Trân đua vô địch Premier League: May ra Arsenal có thể ngăn được Chelsea

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi matcat0411, 5/12/16.

  1. matcat0411

    matcat0411 Active Member

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    >> Tường thuật Trực tiếp trận Bayern Munich – Atletico Madrid lúc 02:45 – 07/12/2016
    >> nhan dinh bong da chinh xac nhat giữa Bayern Munich - Atletico Madrid

    Mặc dù mùa giải còn dài và nhiều bước ngoặt còn chờ được xảy ra, nhưng có lẽ đây sẽ là năm Chelsea quay trở lại với ngôi vương Ngoại hạng Anh.

    Kể từ lúc Antonio Conte phát hiện ra sơ đồ 3 hậu vệ, Chelsea đã trở thành một cỗ máy hủy diệt. Họ toàn thắng ở Premier League sau trận thua Arsenal 0-3, phải tới khi gặp Tottenham và Man City thì khung thành của thủ môn Thibaut Courtois mới bị rung lên.

    Trận đấu với Man City cuối tuần qua là một minh chứng cho thấy sự phát hiện của Conte không chỉ là nhất thời. Pep Guardiola, đối thủ của Conte ở bên kia chiến tuyến, cũng là một nhà cầm quân đại tài. Pep vốn nổi tiếng với tiki-taka, nhưng đã thử nghiệm với sơ đồ 3 hậu vệ trong thời gian gần đây và chỉ chờ tới khi đón Chelsea tại Etihad để tung ra.

    Thế nhưng rốt cuộc sơ đồ 3 hậu vệ của Pep không thể thắng được Chelsea. Conte kiếm được 3 điểm trước đội mà đầu mùa còn có một chuỗi 10 trận tưng bừng ở mọi giải đấu, khẳng định rằng ông không chỉ hơn trí Pep trong cuộc đọ sức này, mà quân lực của ông phù hợp với chiến thuật ông đang sử dụng hơn.

    Trong cùng cuộc đua vô địch với Chelsea còn có Arsenal, Liverpool, Tottenham và có thể tính cả MU. Arsenal và Tottenham cùng ghi 5 bàn để giành 3 điểm, nhưng vị trí của Tottenham dường như đã không còn vững chắc sau thắng lợi lớn trước Man City đầu mùa. Liverpool vừa trải nghiệm một trong những màn ngược dòng ngoạn mục nhất, trớ trêu thay họ là đội bị ngược dòng trước Bournemouth. Cả MU cũng bị Everton cầm hòa và có một lối chơi vô cùng tẻ nhạt.

    Bây giờ Arsenal lại là đội mà khả năng bám đuổi Chelsea lại cao hơn so với các CLB còn lại, dù họ từ lâu được xem là kẻ yếu tim trong các cuộc đua vô địch mỗi mùa. Thua Arsenal chính là động lực khiến Chelsea chuyển mình như bây giờ, và một chiến thắng đậm như lần gặp nhau trước đây giữa hai đội sẽ khó xảy đến với Arsenal.


    Liệu Wenger có lại thắng nếu gặp lại Conte ngay bây giờ?

    Mùa giải còn dài, nhưng có quá nhiều thứ đang nằm trong tầm kiểm soát của Chelsea và Antonio Conte. Đội bóng của ông đang không thể bị ngăn lại như một chiếc thiết giáp, Conte đang dùng một sơ đồ phù hợp với lực lượng của “The Blues”, các cầu thủ cho thấy sự bền bỉ và mạnh mẽ, và họ lại không phải tốn sức cho cúp châu Âu.

    Trong lúc đó Man City ngày một bị bắt bài, Liverpool nhiệt huyết một cách quá ngây thơ dù thắng hay thua, Tottenham phần nào lạc lối như Man City ở góc độ chiến thuật, và MU không định hình nổi thứ bóng đá đặc trưng của mình là gì. Còn Arsenal? Ngay cả những lúc thăng hoa nhất họ vẫn là một dấu hỏi, bởi 12 năm qua ngôi vương nước Anh đã tránh xa tầm tay "Pháo thủ".

    Một tuần lễ hoàn hảo vừa kết thúc cho Chelsea, và mọi dấu hiệu đều cho thấy Antonio Conte sẽ khó lòng bị vượt mặt bởi bất cứ HLV nào đang làm việc trên đất Anh. Ngoại trừ Wenger, nhưng có lẽ "Giáo sư" cũng chưa chắc có đủ tài trí để tạo nên một cuộc lật đổ.
     
    Đang tải...
: Arsenal

Chia sẻ trang này