Top 10 món ăn Hàn Quốc "ngon hết sảy"

Thảo luận trong 'Du học - Du lịch' bắt đầu bởi dayhoctienghan, 15/10/19.

  1. dayhoctienghan

    dayhoctienghan Expired VIP

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Suốt những năm gần đây, Hàn Quốc luôn là cái tên rất “thời thượng” khi đề cập đến du lịch, thời trang, công nghệ, và kể cả ẩm thực. Đặc biệt là với những món ăn ngon, đôi khi đơn giản, lắm lúc cầu kỳ, ẩm thực Hàn đã thực sự “chiếm lĩnh” một thị phần không nhỏ ở Việt Nam. Vậy thì, sao lại không nắm ngay cơ hội thưởng thức tất tần tật top 10 món ngon Hàn Quốc phải thử dưới đây, khi đang vi vu ngay trên xứ sở kim chi này? Hãy cùng khám phá nhé!
    1. Kim chi
    Kim chi có vẻ rất quen thuộc với tất cả chúng ta, nhưng thật sự, đây là món ăn phải thử ở Hàn Quốc đấy! Kim chi là một trong những món ăn kèm trong bữa ăn lâu đời nhất của Hàn Quốc, đồng thời cũng là đặc trưng văn hoá của đất nước này. Kim chi thực chất là rau củ muối chua cay và lên men, được chế biến từ các nguyên liệu đa dạng, nhiều loại rau củ. Người hàn còn có văn hóa muối kim chi của người hàn-quốc

    Không phải quá lời khi nói rằng kim chi chính là đặt sản Hàn Quốc, bởi rất nhiều du khách đều bị hương vị độc đáo, tươi giòn kèm vị chua chua mặn mặn và một ít cay của món ăn này “hút hồn”. Hơn nữa, món ngon Hàn Quốc này có giá trị về mặt dinh dưỡng nhưng chứa nhiều chất xơ và ít calorie.
    [​IMG]
    2. Bibimbap (Cơm Trộn)
    Bibimbap cơ bản là món ăn kết hợp rất nhiều nguyên liệu, thông thường sẽ có cơm, namul (chỉ các loại rau xào), nấm, thịt bò, nước tương, gochujang (tương ớt Hàn Quốc) và trứng chiên. Các thành phần trong món ngon Hàn Quốc này có thể thay đổi theo vùng, và những món cơm trộn nổi tiếng cũng như quen thuộc nhất với chúng ta thường là món cơm có “xuất xứ” từ Jeonju, Tongyeong và Jinju.
    [​IMG]
    Nhiều nguyên liệu tạo nên màu sắc rực rỡ và bắt mắt, bibimbap không chỉ là một món ăn, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật thực sự. @confuzzl3don3

    3. Bulgogi (Bò ướp vị nướng)
    Thêm một món ngon Hàn Quốc phải thử nữa chính là bulgogi. Món bò này là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của ẩm thực Hàn Quốc trên thế giới, và được CNN xếp hạng 23 trong số các món ăn ngon nhất trên thế giới, do độc giả của trang này bình chọn.
    [​IMG]

    Các món nướng luôn có sự hấp dẫn tuyệt đối, đặc biệt là Bulgogi! @elis.eats

    Thịt bò thường được nướng với tỏi và hành tây để tăng thêm hương vị, sau đó gói với rau (rau diếp hoặc xà lách…) và ăn kèm với tương ớt đặc của Hàn Quốc.

    Nhìn qua thôi đã thấy hấp dẫn rồi, nếu có cơ hội đi du lịch Hàn Quốc, đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn này ngay trên “đất chính chủ” bạn nhé!


    4. Japchae (Miến xào rau củ quả)
    Thực ra, Japchae thường được phục vụ như món ăn phụ trong các bữa ăn ở Hàn Quốc, với thành phần chính là miến trộn cùng khoai lang xào, rau củ thái mỏng, thịt bò và một ít nước tương pha đường. Tuỳ thuộc vào người nấu mà một số nơi, bạn còn có thêm nấm hoặc một số nguyên liệu khác thêm vào món ngon Hàn Quốc [​IMG]

    Japchae là món miến trộn dễ dàng tìm thấy trong bất kỳ bữa ăn nào ở Hàn Quốc. @626nightmarket
    Japchae là một trong những món ăn phải thử ở Hàn Quốc bởi nó mang một vị ngọt nhẹ, bắt miệng; khi nhai vào sẽ cảm thấy độ mềm nhưng không bở, và có một chút dai của miến kèm với vị giòn của rau củ.
    Hiện tại ở Việt Nam, nhiều nhà hàng phục vụ món Japchae như một món ăn chính, vì có rất nhiều người đã thực sự “nghiện” hương vị của món ngon Hàn Quốc này.



    5. Hotteok (Bánh rán ngọt)
    Được xem là phiên bản ngọt hơn của những chiếc bánh pancake phương Tây, Hotteok (hoặc hoeddeok), là một món ăn đường phố nổi tiếng của Hàn Quốc, đặc biệt là trong mùa đông.
    [​IMG]


    Một phiên bản có nhân và “phương Đông” hơn của chiếc bánh pancake phương Tây. @shinjungkorean
    Một món quà vặt, một trải nghiệm nho nhỏ ở Hàn Quốc và cũng là “đối tượng check-in” tuyệt vời – tất cả gói gọn trong một chiếc hotteok như này!
    Thành phần chủ yếu của nó là bột cán mỏng, được làm đầy với phần nhân là một hỗn hợp của quế, mật ong, đường nâu, đậu phộng. Hotteok sau đó được nướng trên vỉ, nên có bên ngoài vỏ bánh giòn nhưng lớp nhân bên trong lại vô cùng mềm mại. Nếu “bỗng dưng” không biết ăn gì khi đang vi vu xứ kim chi, thì hãy nhớ đến món ngon Hàn Quốc này nhé, hương vị ngon khó cưỡng luôn đó nhé!

    6. Tteokbokki (Bánh gạo cay)
    Đặc sản Hàn Quốc chính hiệu đây! Thật ra Ddukbokki, hay còn gọi là tteokbokki, chỉ là món ăn đơn giản; nhưng vì qúa phổ biến nên gần như nhắc về xứ Hàn người ta cũng sẽ vô thức kết nối với hình ảnh của bánh gạo cay.
    Tteokbokki là một món ăn cay phổ biến ở Hàn Quốc làm từ bánh gạo có dạng hình trụ, những lát bánh cá hình tam giác được gọi là omuk (hoặc odeng), rau và nước sốt ớt ngọt. Nó thường được bán bởi pojangmacha (tương tự như một dạng xe bán hàng rong trên các con phố). Mọi người thích ddeukbokki bởi sự kết hợp của hương vị cay và ngọt.
    [​IMG]


    Đây là một món ăn ngon Hàn Quốc phải thử, không phải bởi hương vị xa lạ hay thân quen; mà vì cảm giác khi thưởng thức những miếng bánh gạo cay nóng sốt ngay giữa không khí se se và lãng mạn của đất nước Hàn. Bạn không phải đang mua bánh gạo, mà thật sự là đang bỏ tiền để mua cảm giác tuyệt vời này đấy!
    7. Seolleongtang (Canh xương bò)
    Một món súp truyền thống của Hàn Quốc được chế biến từ xương bò, thịt và ức bò, seolleongtang là một món ăn địa phương của Seoul, thường được nấu cùng với muối, tiêu đen xay, hành lá xắt nhỏ, hoặc tỏi băm theo khẩu vị của từng người. Nước dùng có màu trắng đục và thường được ăn cùng với cơm.
    [​IMG]


    Thố canh xương bò với phần nước súp đục, dày và thơm lừng.
    8. Sundubu-jjigae (Đậu phụ hầm cay)

    Thường được đựng trong thố đá, canh đậu phụ hầm là món hầm cay cực phổ biến của Hàn Quốc với nguyên liệu chính thường là đậu phụ (dubu), rau, nấm, hải sản, thịt bò hoặc thịt lợn và tương ớt. Tùy thuộc vào vùng miền và người nấu, một số nguyên liệu được lựa chọn thêm vào hoặc thay thế.
    Mặc dù có nhiều phiên bản nhưng Sundubu-jjigae vẫn giữ được một điểm chung, đó là sau khi được múc ra bát, người ta sẽ đập một quả trứng sống lên cùng. Khi ăn, phần trứng này sẽ được trộn đều với nước hầm để tạo nên hương vị hoàn hảo cho món ăn.
    [​IMG]


    Sau khi đập trứng sống, người ăn sẽ đánh trứng lên hoà cùng với nước hầm để tạo thêm hương vị cho món ăn
    9. Samgyeopsal (Thịt ba chỉ nướng)

    Món thịt nướng luôn có một sức cuốn hút mãnh liệt trên bàn ăn, và ở Hàn Quốc điều này cũng không ngoại lệ. Samgyeopsal là một trong những món ăn nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc, bao gồm các lát thịt heo nướng.
    [​IMG]


    10. Haemul Pajeon (Bánh xèo hải sản)

    Là phiên bản “nâng cấp” của Pajeon (tương tự như bánh xèo theo kiểu Hàn), Haemul Pajeon là món bánh được làm ra với hành lá, trứng đánh, bột mì, bột gạo kết hợp với hải sản.
    [​IMG]
    Thông thường hải sản được sử dụng sẽ là tôm, mực và một số loài sò; tuy nhiên có thể được thêm hoặc thay thế bằng các loại khác cho hợp khẩu vị từng người. Bánh xèo hải sản thường được dùng như món chính, và được yêu thích bởi độ mềm của bánh kết hợp với độ dai và đậm đà của hải sản.
    Qua danh sách này, những món ngon Hàn Quốc nào bạn mong muốn được thử khi đến du lịch đất nước này? Nếu bạn nào còn chưa được thử thì hãy làm một chuyến đi Hàn Quốc nhé.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này