Tình trạng và tình trạng dương vật không cương của thanh niên

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 14/9/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Dương vật bị đau nhức khi làm tình là dấu hiệu mà không ít nam giới gặp phải, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng đời sống tình dục, hạnh phúc đôi lứa, đồng thời cũng khiến người bị bệnh mất tự tin, mặc cảm và căng thẳng cho tình trạng sinh lý, sức khỏe của mình. Vậy dương vật bị đau nhức khi quan hệ tình dục có sao không và cách điều trị tại sao đang quan hệ lại bị xìu như thế nào?

    Các bác sỹ chuyên khoa tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thế Giới cho biết, trong quá trình thăm khám và chữa trị đã gặp không ít các trường hợp nam giới bị đau nhức khi quan hệ nguyên nhân tạo nên hiện trạng này thì có rât nhiều như: nam giới bị hẹp bao quy đầu, viêm tinh hoàn, yếu sinh lý… tuy nhiên, với những dấu hiệu như trường hợp của bạn nam nêu trên nguyên nhân hàng đầu có nguy cơ do viêm bao quy đầu (đây chỉ là phỏng đoán) . Việc nhận ra bạn mắc bệnh gì nhất thiết được bác sĩ thăm khám.Trong khi đó, nghiện thủ dâm và bệnh peyronie lại tổn thương trực tiếp trên các thể hang của dương vật do nguyên nhân vật lý là sự ma sát khi thủ dâm, tạo ra các tế bào, cơ vòng bị chai hóa, khiến các cơ trơn mất dần khả năng đàn hồi, dẫn đến dương vật bị teo lại.

    [​IMG]

    Đối tượng teo dương vật. Trung bình, khi mới sinh, chiều dài dương vật của bầu là: 2,1 – 3,5cm, 2 – 3 tuổi là 4,3cm, lên 10 tuổi là 5,13cm, 11 – 16 tuổi 6 – 11cm và đến năm 18 tuổi thì phát triển hết là 12 – 13cm. Khi cương, kích thước dương vật có thể tăng 6 – 7cm. Nếu khi cương mà kích thước dưới 8cm thì gọi là dương vật nhỏ. Hiện tượng teo dương vật thường xảy ra ở những người bị tổn thương hay bị thiến hoạn tinh hoàn, bị nam lưỡng tính giả, dị dạng tinh hoàn… Đồng thời, tất cả các nguyên nhân gây tình trạng liệt dương đều là “thủ phạm” khiến dương vật teo lại trong đó có thủ dâm nhiều. Thêm vào đó, bệnh nhân đái tháo đường có tác động, stress kéo dài, cao huyết áp là nhóm người có khả năng teo dương vật cao nhất do các tổn thương tĩnh mạch, thần kinh…

    Cách chữa bệnh Phát hiện biểu hiện lâm sàng của biểu hiện dương vật bị đau càng sớm thì sẽ càng giúp ích trong việc trị bệnh. Các biểu hiện đó là: dương vật nhỏ lại, quá mềm, không nóng lúc cương, da dương vật tím tái, lạnh, quy đầu không có màu hồng và có các nếp nhăn có mặt hoặc bị sừng hóa. Đối với những người bị chứng teo dương vật trong thời kỳ đầu có cảm giác thấy dương vật mình nhỏ lại, không cương cứng như trước, mau xìu và mềm hơn, dương vật hình như thun lại, cần nhiều thời gian hơn mới kích thích cương lên được nhưng sức cương không đạt đề nghị, dễ bị xuất tinh, chất lượng tình dục ngày càng sa sút. Tiến trình teo dương vật thường diễn ra khá nhanh, chỉ trong vòng 5 năm. Bệnh nhân có cảm giác dương vật của mình hình như biến mất mặc dù nó vẫn còn là một vật thể nhỏ nhoi nằm bên dưới nhưng dứt điểm mất khả năng mà tạo hóa đã ban cho. Do đó, để duy trì “bản lĩnh đàn ông”, XY nhất thiết luôn quan tâm và chăm sóc cậu nhỏ hằng ngày để không phải mắc một chứng bệnh đáng tiếc nào nhé!

    Nguyên nhân gây hiện trạng “trên bảo dưới không nghe”?
    Các yếu tố tâm lý như: cơ thể mệt mỏi, căng thẳng, mất ngủ, giảm sự hấp dẫn của người bạn đời, xích mích hay mẫu thuẫn với "nửa kia", sau những stress hay cú sốc quá mạnh, đến lối sống ít vận động, uống nhiều bia rượu, hút thuốc lá… Ngoài ra, các loại thuốc chữa bệnh bệnh có tác dụng phụ tạo nên đảo lộn cương như thuốc chữa trị viêm dạ dày, thuốc chữa bệnh bệnh trầm cảm, thuốc hạ áp…

    Các yếu tố thực thể như: Cao huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, rối loạn nội tiết sinh dục... cũng có thể ảnh hưởng.
    Thông thường ở người bình thường, chỉ khi bạn đã xuất tinh xong thì dương vật mới không cương cứng, đây là cơ chế sinh lý bình thường. Đang quan hệ chưa xuất tinh mà bị xìu đi có nghĩa bạn đang mắc phải tình trạng đảo lộn cương dương.

    [​IMG]

    Bệnh này có khi hiện tượng với nhiều thể khác nhau như người không có cảm hứng nên không thể cương hoặc có cảm hứng nhưng lại không cương, cũng có khi cương nhưng lại xìu ngay trước khi đưa vào âm đạo. Đây là trại thái 'trên bảo dưới không nghe'.
    Nhiều nguyên nhân cả về tâm lý và các bệnh lý thực thể khác nhau gây nên tình trạng này. Các yếu tố tâm lý như cơ thể mệt mỏi, căng thẳng, mất ngủ, việc giảm sự hấp dẫn của người bạn đời, xích mích hay mẫu thuẫn với người bạn đời, sau những căng thẳng hay cú sốc quá mạnh… Các yếu tố thực thể như cao huyết áp, đái tháo đường, không kiên định mỡ máu, xáo trộn nội tiết sinh dục... Nếu bạn chưa nhận biết bệnh lý nào trong người, hãy nghỉ ngơi thư giãn, hạn chế xích mích và cố gắng làm lành với người bạn đời của bạn (nếu có mâu thuẫn). Đồng thời, bạn nên cố gắng ăn uống bồi bổ và ngủ đủ 7 - 8 giờ/ngày, uống nhiều nước, tập thể dục đều đặn, bỏ rượu bia, thuốc lá. Bạn cũng nên tìm các nguồn vui có lợi để giảm căng thẳng hay tìm người tri kỷ để tư vấn khi có những mất mát hay cú sốc lớn trong cuộc sống.

    Bạn và vợ hoặc bạn gái cần thiết trao đổi cởi mở tất cả những gì mối liên quan đến quan hệ tình dục, làm thế nào để các lần gặp nhau hấp dẫn hơn như bố trí một căn phòng riêng lãng mạn, áp dụng âm nhạc trữ tình, các tư thế quan hệ ưa thích. Trong đó, sự giúp đỡ của người vợ đóng vai trò rất quan trọng. Người vợ cần biết động viên, chịu đựng và cùng với chồng từng bước cải thiện tình hình. Nếu mắc bệnh lý thực thể nào (bệnh lý nền), cộng thêm bất định cương, bạn nên đến thầy thuốc hoặc gọi 028 39 233 666 - Zalo : 0163 591 7248 ngay để được thăm khám và điều trị cả hai bệnh cậu nhỏ không cương khi quan hệ, giúp bạn trở lại trạng thái ổn định.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này