Tin Y Khoa: Hỏi- đáp:BỆNH VIÊM HỌNG CÓ THỂ GÂY Ù TAI

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi HoangTrung, 2/8/19.

  1. HoangTrung

    HoangTrung Expired VIP

    Bài viết:
    325
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    HỎI: Chào bác sĩ! Em là Hải, năm nay 23 tuổi. Mấy hôm nay em đang bị viêm họng, cổ họng đau rát mà tai cũng lại ù ù như tiếng gió. Tai em thì không bị vào nước hoặc bệnh gì cả. Bác sĩ cho em hỏi hiện tượng viêm họng gây ù tai này là như thể nào và cách giải quyết ra sao ạ? Em cảm ơn!
    Đọc thêm: bệnh viêm amidan
    [​IMG]
    Viêm họng gây ù tai
    ĐÁP: Chào các bạn Hải! Chúng tôi đã nhận được thắc mắc của các bạn gửi tới cho phòng khám đa khoa Đông Phương. Hiện tượng viêm họng gây ù tai này cũng là thắc mắc chung của rất nhiều người mắc bệnh khi tới với chúng tôi. Sau đây, những nhà khoa học tai- mũi- họng 497 sẽ giải đáp thắc mắc của chúng ta như sau:
    [​IMG]Viêm họng là 1 căn bệnh gây tổn thương niêm mạc họng do sự tấn công của virut, vi khuẩn gây bắt buộc. Chúng khiến bệnh nhân bị ngứa rát cổ họng, đau họng,… Tuy không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng nếu để lâu sẽ có thể chuyển sang tình trạng mãn tính khó điều trị.
    [​IMG]các bạn thắc mắc tại sao bạn bị viêm họng mà tai lại ù ù? Thực ra, quá trình viêm họng dẫn tới ù tai là điều không hề khó để giải thích. Như bạn đã biết, tai- mũi- họng là những bộ phận có quan hệ mật thiết với nhau. Khi 1 trong các bộ phận này bị nhiễm bệnh sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận còn lại. Khi chúng ta bị viêm họng, những virut, vi khuẩn gây bệnh có thể di chuyển lên tai qua đường liên kết giữa hai bộ phận này gây nên tình trạng ù tai, hay hiện tượng viêm họng dẫn tới đau tai.
    [​IMG]việc viêm họng dẫn tới viêm tai là 1 hiện tượng rất bình thường ở các người mắc nên căn bệnh này. Vậy nên, bạn không bắt buộc quá mức lo lắng đối với tình trạng của mình. Ngoài ra, bạn cũng không nên chủ quan khi bệnh viêm họng gây đau tai. Tốt nhất chúng ta phải đến bác sĩ để được khám và điều trị ngay để giảm dẫn đến bệnh viêm tai giữa và 1 số bệnh về đường hô hấp khác.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này