Tiểu buốt và những điều không thể bỏ qua

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi daidongpro, 12/4/17.

  1. daidongpro

    daidongpro Expired VIP

    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [​IMG]
    Tiểu buốt không chỉ khiến cho nam giới cảm thấy vô cùng khó chịu khi đi tiểu mà còn là dấu hiệu cảnh báo rất nhiều bệnh lý nguy hiểm. Do đó, việc tìm hiểu về nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiện tượng này là điều cần thiết đối với tất cả mọi người.

    Xem thêm: đốt sùi mào gà không đau ở vũng tàu

    TIỂU BUỐT VÀ NHỮNG ĐIỀU KHÔNG THỂ BỎ QUA

    Các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Minh Châu cho biết, tiểu buốt là hiện tượng người bệnh đi tiểu và có cảm giác đau buốt, khó chịu ở bàng quang, niệu đạo.

    - Bên cạnh đó, tiểu buốt còn có thể kèm theo các biểu hiện khác như: Tiểu khó, tiểu đau, tiểu gấp, tiểu ngập ngừng, bí tiểu, ngứa ngáy mỗi khi đi tiểu.

    - Hiện tượng này gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới thể chất và tinh thần của người bệnh.

    - Đặc biệt, tiểu buốt nếu kéo dài sẽ khiến cho người bệnh có cảm giác sợ hãi khi đi tiểu, dần dần hình thành thói quen nhịn tiểu.
    [​IMG]
    2. Tiểu buốt có biểu hiện như thế nào?

    Các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Minh Châu cho biết, chứng tiểu buốt thường có một vài biểu hiện sau:

    Tiểu buốt khiến nam giới cảm thấy khó chịu khi đi tiểu

    - Có cảm giác đau buốt ở bụng dưới mỗi lần đi tiểu.

    - Nước tiểu có hiện tượng bị dồn ứ, người bệnh hay có cảm giác buồn tiểu.

    - Khi quan hệ cảm thấy rất đau.

    - Nước tiểu không trong, có chất nhầy từ niệu đạo chảy ra.

    - Trường hợp bệnh nặng, người bệnh có thể bị sốt, thân nhiệt cao, kèm theo tình trạng run rẩy.

    Khi có những hiểu hiện vừa kể trên, người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và xác định rõ nguyên nhân, không tự ý sử dụng thuốc hay chủ quan để mặc bệnh tình phát triển.

    Video giới thiệu về phòng khám minh châu: https://www.youtube.com/watch?v=h0Jwu7DEIlw&t=19s

    3. Nguyên nhân gây nên tình trạng đi tiểu buốt

    Theo các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Minh Châu, đi tiểu buốt ở nam giới có thể là triệu chứng của nhiều căn bệnh như:

    - Viêm đường tiết niệu: Tiểu buốt là biểu hiện dễ nhận thấy khi người bệnh bị viêm đường tiết niệu. Bệnh thường do vi khuẩn xâm nhập và gây tổn thương cho đường tiết niệu. Bên cạnh tiểu buốt thì viêm đường tiết niệu còn kèm theo tình trạng nước tiểu đục, có mùi khai nồng, tiểu khó, tiểu nhiều lần, thậm chí là tiểu ra máu.

    Nguyên nhân dẫn tới viêm đường tiết niệu do vệ sinh bộ phận sinh dục kém, nhiễm bệnh khi quan hệ tình dục không an toàn. Viêm đường tiết niệu bao gồm viêm niệu đạo và viêm bàng quang. Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm nhiễm nặng hơn như viêm thận, suy thận, nhiễm trùng máu,…

    - Sỏi đường tiết niệu: Là hiện tượng kết sỏi ở đường tiết niệu, bao gồm: Sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi niệu quản. Sỏi đường tiết niệu gây ra tình trạng tiểu buốt khi có nhiễm khuẩn niệu, kèm theo đó là các biểu hiện như: Tiểu rắt, tiểu ra mủ, trong nước tiểu có lẫn máu, có cảm giác đau buốt nhiều khi đi tiểu, sốt, hạ huyết áp,…

    Tiểu buốt do nhiều nguyên nhân gây nên

    - Viêm thận, viêm bể thận: Là hiện tượng nhiễm khuẩn tiết niệu xâm nhập lên tới bể thận và tổ chức kẽ thận. Khi phát hiện những triệu chứng của bệnh viêm thận bể thận như tiểu buốt, tiểu ra máu, đau vùng lưng, sốt cao,… thì người bệnh nên đi điều trị càng sớm càng tốt.

    - Viêm tuyến tiền liệt: Đây là hiện tượng tăng sinh tuyến tiền liệt gây chèn ép lên bàng quang và dẫn đến tiểu buốt, tiểu không kiểm soát. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là làm suy giảm khả năng sinh sản ở nam giới.

    - Bệnh lậu: Lậu là bệnh xã hội do song cầu khuẩn gây ra và dẫn đến viêm nhiễm nặng ở cơ quan sinh dục, niệu đạo,… Biểu hiện của bệnh là tiểu buốt và kèm theo triệu chứng có mủ ở đầu dương vật đồng thời có kèm theo máu lẫn mủ trong nước tiểu.

    Bệnh lậu nếu không được hỗ trợ điều trị hiệu quả sẽ lây gây lan trên diện rộng, vô sinh và nguy cơ cao mắc HIV.
    [​IMG]
    4. Tiểu buốt ở nam giới nguy hiểm không?

    Các chuyên gia khuyến cáo, chứng đi tiểu buốt nếu không được điều trị và khắc phục kịp thời có thể gây ra cho nam giới rất nhiều tác hại:

    - Gây ra nhiều phiền toái cho nam giới trong cuộc sống hàng ngày, ảnh hưởng đến công việc và làm giảm chất lượng cuộc sống.

    - Gây ra nhiều bất lợi trong sinh hoạt vợ chồng, ảnh hưởng đến chất lượng quan hệ tình dục.

    - Các bệnh lý nam khoa gây ra chứng đi tiểu buốt như: Viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang,… nếu không được điều trị kịp thời rất có thể sẽ làm giảm khả năng sinh sản, gây vô sinh hiếm muộn cho nam giới.

    - Nếu chứng tiểu buốt ở nam giới do viêm thận, viêm bể thận mà không sớm điều trị rất có thể sẽ gây ra biến chứng, đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

    Tiểu buốt gây ra nhiều bất lợi trong sinh hoạt vợ chồng

    ĐIỀU TRỊ CHỨNG TIỂU BUỐT NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

    Các chuyên gia phòng khám nam khoa vũng tàu cho biết, việc điều trị tiểu buốt phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: Nguyên nhân gây tiểu buốt, thể trạng của người
     
    Đang tải...
: đái buốt

Chia sẻ trang này