Tiếng Anh giao tiếp là chưa đủ

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 11/1/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chị Lê Thị Thúy, nhà ở quận Bình Thạnh, vừa đăng ký cho con gái 6 tuổi học ngoại ngữ ở một trường khá uy tín ở TP HCM. Muốn con có một nền tảng tiếng Anh vững chắc, từ đầu chị đã đăng ký lớp Pre - Superkids. Lớp này học 13 tuần, học sinh học sáng thứ bảy và chủ nhật mỗi tuần, mỗi buổi 2 giờ với mức học phí 4,6 triệu đồng.( đào tạo doanh nghiệp với giáo viên nước ngoài tại đây).

    Tiếng Anh giao tiếp là chưa đủ

    Chị Thúy cho rằng với những phụ huynh chỉ mong muốn con mình giao tiếp bằng tiếng Anh thì học tiếng Anh ở các trung tâm ngoại ngữ là đủ. Với những phụ huynh có thêm mong muốn con mình phát triển thêm tiếng Anh học thuật ở các môn khoa học cơ bản thì chương trình tiếng Anh tích hợp là sự lựa chọn tốt nhất.

    [​IMG]

    Bởi lẽ, học chương trình tiếng Anh tích hợp, học sinh vẫn được học tiếng Anh giao tiếp với những hoạt động
    dạy tiếng việt cho người nước ngoài vui nhộn nhằm tăng phản xạ và khả năng hứng thú của các em. Với học sinh lớp 1, các em dần được làm quen với tiếng Anh trong cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết ở mức độ cơ bản. Nhận biết về âm vần, chữ cái, dấu câu, nhận biết chữ số từ 0 đến 100. Lên tới lớp 6, học sinh làm quen nhiều hơn để phát triển kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, có thể nói tiếng Anh tự tin trong một số các ngữ cảnh thực tế, làm quen kỹ năng đọc hiểu.

    Ngoài ra, học sinh được học toán và các môn khoa học bằng tiếng Anh. Ở mức độ mới tiếp cận như học sinh lớp 1, các em sẽ được học một số khái niệm cơ bản trong toán học và khoa học; lên lớp 6 học sinh sẽ được học chuyên sâu hơn với các công thức toán học và kiến thức về khoa học với các môn lý, hóa, sinh.

    Một chuyên gia giáo dục cho rằng ngày nay, học sinh không phải chỉ tiếp nhận một lượng kiến thức trong chương trình, sách giáo khoa là đủ mà phải mở rộng hơn rất nhiều. Kiến thức là vô tận vậy nên quan trọng là học sinh có khả năng để đọc, hiểu và ứng dựng từ nhiều nguồn tài liệu, đặc biệt là các tài liệu nước ngoài. Để có thể đọc và hiểu các tài liệu chuyên ngành nước ngoài thì lượng kiến thức tiếng Anh giao tiếp đơn giản là chưa đủ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này