Thời kỳ mãn kinh có tác động lớn đến sức khỏe tim mạch

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi mrhao91, 26/11/16.

  1. mrhao91

    mrhao91 New Member

    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    tphcm
    Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe thì ở thời kỳ mãn kinh ở chị em có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim. Mặc dù các yếu tố nguy cơ khác như tuổi tác và lịch sử gia đình về bệnh tim sớm không thể thay đổi, nhưng vẫn có thể giảm nguy cơ bệnh tim ở phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh nếu chị em cố gắng thay đổi lối sống lành mạnh.
    [​IMG]
    Khả năng chị em mắc bệnh tim sau khi mãn kinh thường do trong lượng estrogen của cơ thể giảm sẽ ảnh hưởng đến các hormone giúp phụ nữ chống lại bệnh tim mạch. Ngoài ra, chị em đã trải qua thời kỳ mãn kinh sớm hoặc do cắt bỏ buồng trứng thì sẽ làm tăng tỷ lệ gấp đôi nguy cơ phát triển bệnh tim so với những chị em cùng tuổi.
    Thời kỳ mãn kinh ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch như thế nào?
    Bệnh cao huyết áp
    - Sau thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ thì lượng estrogen sẽ giảm, cơ tim và các mạch máu trở nên cứng và kèm đàn hồi. điều này sẽ làm cho máu gây áp lực nhiều hơn ở động mạch, làm cho huyết áp tăng. Và khi huyết áp tăng cao sẽ gây áp lực lên tim tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Do đó, chị em cần phải kiểm soát được huyết áp sau khi mãn kinh để giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
    Cholesterol tăng cao
    - Đây là một nguyên nhân phổ biến gây bệnh tim, ở phụ nữ sau khi mãn kinh thì lượng cholesterol tăng cao. Điều này thường do thiếu hormone estrogen trong cơ thể sẽ làm tăng lipoprotein cholesterol xấu mật độ thấp (LDL), và giảm lipoprotein cholesterol tốt mật độ cao (HDL) sẽ làm tăng nguy cơ bệnh tim ở phụ nữ.
    - Không chỉ có cholesterol, sau khi mãn kinh cũng gây ra sự tăng triglyceride, một loại chất béo sẽ khiến chị em tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Vì vậy sau khi mãn kinh, chị em cần giảm việc tiêu thụ các loại thực phẩm giàu cholesterol và các loại thực phẩm làm giảm cholesterol trong chế độ ăn uống của bạn.
    [​IMG]
    Làm cho phụ nữ tăng cân
    - Phụ nữ sẽ có khả năng mắc nguy cơ cao về tăng cân sau thời kỳ mãn kinh, đặc biệt là xung quanh vùng bụng. Do estrogen đóng một vai trò quan trọng trong chất béo và khi thiếu hormone sẽ tăng lượng chất béo. Và hơn nữa, thời kỳ mãn kinh chậm sự trao đổi chất, sẽ dẫn đến tăng cân khi bạn có tuổi, chị em sẽ mắc nguy cơ của bệnh tim.
    - Như vậy để đối phó với vấn đề này, thì chị em sau thời kỳ mãn kinh nên thường xuyên tập thể dục mỗi ngày hoặc ít nhất đi bộ nhanh khoảng 30 phút để có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
    Bệnh tiểu đường
    - Nguy cơ mắc bệnh tim cao nếu chị em mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, điều mà hầu hết chị em sẽ không biết là sau thời mãn kinh, cơ thể sẽ có sức đề kháng với insulin hơn. Và đây là lý do tại sao hầu hết phụ nữ có khả năng mắc bệnh tiểu đường. Do đó chị em nên cần kiểm tra mức đường của bạn sau thời kỳ mãn kinh và cần có chế độ ăn uống lành mạng để ngăn ngừa bệnh tim do bệnh tiểu đường gây ra.
    Nhịp tim bất thường ở phụ nữ
    - Được biết đến như rung nhĩ , nhịp tim bất thường cũng có thể lên nguy cơ mắc bệnh tim. Khi chị em ở tuổi 50 thì mức độ estrogen giảm, chức năng hoạt động của tim cũng bị ảnh hưởng. Việc thay đổi nội tiết tố không chỉ làm chậm nhịp mà nó còn dẫn đến tắc nghẽn, gây ra bệnh tim và tim mạch vành ở phụ nữ.
    - Và khi chị em bị huyết áp cao thì cũng sẽ tăng nguy cơ làm nhịp tim bất thường. Do đó thì việc duy trì huyết áp của bạn và tham khảo ý kiến của bác sĩ khi có các triệu chứng của bệnh tim như chóng mặt và mệt mỏi.
    Chúc chị em luôn khỏe mạnh và thành công trong cuộc sống!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này