Thị trường đất nền Sài Gòn đang bị "làm giá"

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 2/4/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    544
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tại những khu vực nhộn nhịp thuộc quận 2 như phường Thạnh Mỹ Lợi, phường Bình Trưng Đông, giá bán đất nền đã tăng từ 16%-40% so với quý trước trong khi Quận Nhà Bè, Quận Thủ Đức, Quận Bình Chánh và Quận 12 giá chào bán ước tính tăng 25% so với quý trước.

    >> vinata

    Một báo cáo mới đây của CBRE Việt Nam cho thấy tại Quận 9, đất nền một số nơi thuộc phường Phú Hữu và phường Phước Long B không còn được xem là giá thấp và các nhà đầu tư hiện đang tập trung vào phường Long Trường, Đông Tăng Long...

    >> bán chung cư vinata tower

    Về tỉ lệ bán, 50%-90% các căn mới mở bán được hấp thụ với các hoạt động giao dịch diễn ra sôi nổi hơn ở các dự án có vị trí tốt. Toàn thị trường hấp thụ hơn 850 căn, tăng lên 14% so với quý trước.

    >> bán chung cư 289 khuất duy tiến

    Trong thời gian tới, cùng với các dự án quy mô lớn sẽ được mở bán tại nhiều khu vực trong thành phố đi đôi với các dự án phát triển hạ tầng cải thiện kết nối với Khu trung tâm, giá bán được kỳ vọng sẽ còn tăng.

    Theo nhiều sàn môi giới nhà đất, nếu như cách đây khoảng một năm, với số tiền từ 500-600 triệu đồng, người mua nhà hoàn toàn có thể sở hữu một thửa đất có diện tích từ 40-60m2 ở các phường Phú Hữu, Long Bình, Long Phước, Long Thạnh Mỹ của quận 9 thì nay, điều đó chỉ có… trong mơ. Những khu vực giáp ranh tỉnh Bình Dương (Thủ Đức) một năm trước giá một nền đất khoảng 300-500 triệu, hiện nay đã tăng trên 60%.

    Tại các khu vực vùng ven, đi đâu cũng nghe người dân bàn tán giá đất tăng cao khiến người mua “không trở tay kịp”. Giữa tháng 1/2017, anh Nguyễn Văn Bình, làm việc tại Khu Công nghệ cao (quận 9) tìm mua đất xây nhà khu vực xa trung tâm như đường Nguyễn Xiển (quận 9), Nguyễn Duy Trinh (quận 9).

    Thế rồi, anh đã ngỡ ngàng khi mảnh đất trên đường Nguyễn Xiển, tháng trước có giá 600 triệu đồng nay đã lên 900 triệu đồng, có mảnh đất tháng trước giá 580 triệu đồng đã tăng gần 700 triệu đồng.

    Từ đường Lê Văn Việt (quận 9) rẽ vào đường Làng Tăng Phú vài trăm mét, 2 bên mọc lên khá nhiều dự án phân lô nằm xen cài trong khu dân cư hiện hữu. Trong vai người mua nhà, chúng tôi ghé vào khu dân cư Việt Nhân - Làng Tăng Phú, ngay lập tức xuất hiện một nữ cò đất săn đón chào mời một nền đất 50m2 với giá 1,75 tỷ đồng. Chị này cho biết, giá đất đã tăng chênh lệch so với giá gốc 10 triệu đồng/m2 và sẽ còn tăng nữa vì các chủ đất đang rầm rộ cất nhà.

    Đi sâu xuống khu vực phường Long Bình, dọc đường Nguyễn Xiển, Nguyễn Thiện nhan nhản quảng cáo đất nền và đông đảo đội ngũ cò đất túc trực từ sáng tới chiều. Theo quảng cáo của chị Chuyên, một cò đất có thâm niên nhiều năm hành nghề, 3 điểm nóng gồm: Long Bình, Long Phước, Long Thạnh Mỹ đang có sức hút khủng khiếp.

    “Đất ở đây tất cả đều có sổ hồng riêng lẻ, xây dựng thoải mái, giá chỉ 18-20 triệu đồng/m2, diện tích đa dạng từ 50-100m2. Nếu anh mua đầu tư thì chốt ngay, đảm bảo sau 2 tháng công ty ra hàng. Lúc đó anh có thể thu về khoản chênh lệch 50-100 triệu đồng/nền”, chi Chuyên chìa ra một bản quy hoạch phân lô và quả quyết về khả năng đầu tư sinh lợi ngọt ngào.

    Đi sâu vào khu vực gần cảng Long Bình, với lý do một số dự án hạ tầng giao thông như mở rộng các tuyến đường, xây cầu và các dự án khu đô thị quy mô hàng nghìn ha chuẩn bị triển khai, nhiều sàn môi giới khi chào bán đất nền đều kèm theo câu "không mua ngay bây giờ, một giờ sau giá sẽ khác ngay".

    Trong vai người đi mua đất, một "cò" dẫn chúng tôi tham quan dự án khu dân cư đã được xây dựng hơn 7 năm nay, nhưng do thị trường khủng hoảng nên "chết yểu", nay mới tái khởi động. Mặc dù dự án này bốn bề chỉ là cỏ dại, một vài con đường nội bộ được cải tạo lại, phần lớn các khoảng đất trống là đang dành cho... trâu bò, nhưng các môi giới nói rằng giá đất đang tăng khá mạnh.

    Anh Trần Mạnh, nhân viên môi giới, nói: "Hiện chủ đầu tư đang tái đầu tư vào đây nhằm tận dụng cơ hội thị trường đang lan mạnh đến quận Thủ Đức, nhờ vào tuyến metro số 1 sắp hoàn thành, cảng Long Bình có khả năng sẽ được di chuyển... Giá chào bán ở đây hai tháng trước chỉ tầm 13 triệu/m2, nhưng nay đã lên đến 19-20 triệu/m2".

    Trường hợp tương tự cũng đang diễn ra ở một số khu vực khác như Củ Chi hay Cần Giờ. Qua khảo sát, thị trường đất nền ở đây "chao đảo" sau một đêm, nhờ vào thông tin một số siêu dự án của các "ông lớn" đang đề xuất đầu tư. Theo đó, một số tuyến đường quanh khu đô thị Tây Bắc bỗng nhiên dày đặc các tờ rơi, băng rôn treo trước cửa nhà, hàng cây giới thiệu và chào bán đất nền.

    Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM, nếu không có biện pháp ngăn chặn hiện tượng tự "thổi giá" này sẽ dẫn đến nhiều rủi ro. Cái lợi chỉ có giới đầu tư và sàn môi giới hưởng, nhưng cái hại người dân, ngân hàng và cả thị trường gánh. Cái quan trọng nhất, nhiều dự án này đa phần pháp lý chưa chuẩn, nhưng do chạy theo những thông tin mới về hạ tầng giao thông, các dự án lớn sắp được triển khai, "cò" đất tha hồ "bơm thổi".

    "Đặc biệt, khách hàng hết sức tỉnh tảo bởi mọi nhân viên môi giới khi chào bán đất nền đều đưa ra ví dụ về một phi vụ thành công nào trước đó. Chẳng hạn, chỉ mới đây thôi anh này, chị kia mới bỏ túi được vài trăm triệu khi bán đất tại đây sau một thời gian ngắn đầu tư...", ông Châu nói.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này