Táo bón là gì và phương pháp giúp con không còn táo bón

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 17/12/17.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Táo bón là gì?
    Cuộc sống thay đổi từng ngày, con người bị cuốn vào những vòng xoáy của công việc mà vô tình quên đi những nhu cầu thiết yếu hàng ngày. Chính vì thế mà tỷ lệ mắc bệnh thông thường ngày càng tăng lên, trong đó có bệnh táo bón – một bệnh thường gặp ở hệ tiêu hóa. Vậy táo bón là gì ?
    [​IMG]
    http://congtymethi.vn/tin-tuc/giai-dap-cau-hoi-tao-bon-la-gi-425.html

    Táo bón hình thành như thế nào?
    Chu kỳ đại tiện của mỗi người thường không hoàn toàn giống nhau mà tùy theo môi trường sinh sống cảu người đó mà có sự thay đổi. Vì thế, có người 2-3 ngày đi đại tiện một lần mà không bị đau đớn, khó khăn, đi thoải mái thì vẫn bình thường. Còn nếu cứ 2 – 3 ngày hoặc lâu hơn mới đi đại tiện một lần, phân thải có hình phân dê, phân thỏ, hình cầu người ta gọi đó là hiện tượng táo bón. Ngoài ra, có người phân tuy có tính mềm nhưng khi đi đại tiện lại gặp rất nhiều khó khăn thì cũng là biểu hiện của bệnh táo bón.
    Nguyên nhân hình thành táo bón là gì?
    Vì một nguyên nhân mà chất cặn bã bị tích tụ quá lâu trong ruột, thành phần nước chứa trong đó bị hấp thu quá nhiều làm cho phân càng khô, cứng và khó bài tiết ra ngoài.
    Khi xuất hiện triệu chứng táo bón nhẹ trong thời gian ngắn, bạn có thể không có cảm giác khó chịu, chỉ gặp trở ngại khi đi đại tiện nên rất dễ bỏ qua và không chú ý. Vì vậy mà tình trạng bệnh nặng thêm, thời gian kéo dài thậm chí phát triển thành táo bón mạn tính.
    Hậu quả của táo bón là gì?
    Táo bón diễn ra trong thời gian ngắn thì sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, nhưng nếu tình trạng bệnh kéo dài và không được điều trị, các chất cặn bã có hại trong trực tràng không thể bài xuất ra bên ngoài sẽ gây ảnh hưởng rất nghiệm trọng đến cơ thể.
    Chúng xuất hiện dần dần và không dễ phát hiện, nếu kéo dài sẽ gây ra các hiện tượng như lão hóa sớm, tiêu hóa kém, béo phì, viêm ruột và các vướng mắc về tinh thần. Ở người già táo bón còn dẫn đến các bệnh như tim đau thắt, sưng phổi, xuất huyết não, trĩ, hậu môn bị rách…
    Giải pháp cho người táo bón là gì?
    Nếu đang gập tình trạng tao bón, bạn nên sử dụng sản phẩm Vỏ hạt Mã đề từ congtymethi.vn Sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên được xem là bài thuốc trị táo bón tự nhiên hiệu quả được người Ấn độ sử dụng từ hàng ngàn năm trước.
    [​IMG]
    Táo bón ở trẻ sơ sinh là một trong những bệnh rất thường gặp và phổ biến hiện nay. Cách chữa táo bón cho trẻ sơ sinh cũng rất khó, do trẻ không thể đi được, không thể uống thuốc và cũng không thể ăn vì nguồn sống của trẻ sơ sinh phụ thuộc rất lớn vào dòng sữa của mẹ.
    http://congtymethi.vn/tin-tuc/meo-chua-tao-bon-cho-tre-so-sinh-bang-mat-ong-hieu-qua-431.html

    Theo số liệu khảo sát mới nhất thì có đến 95% trẻ sơ sinh mắc bệnh táo bón do chế độ ăn uống của mẹ và trẻ không được bú sữa mẹ. Trong đó, những trẻ uống sữa bột bên ngoài nhiều sẽ có tỷ lệ mắc táo bón cao hơn với trẻ thông thường bú mẹ. Sau đây, congtymethi.vn xin giới thiệu đến bạn mẹo chữa táo bón cho trẻ sơ sinh bằng mật ong hiệu quả.
    Chữa táo bón cho trẻ sơ sinh bằng mật ong
    Cách chữa táo bón cho trẻ sơ sinh từ mật ong có thể áp dụng cho trẻ từ 1 tháng tuổi đến 5 tháng tuổi.
    Theo Đông y thì mật ong có tính nóng, là hỗn hợp nhờn nên có khả năng kích thích các cơ hậu môn hoạt động cùng khả năng bôi trơn tuyệt vời. Do đó, người ta thường sử dụng mật ong trong việc điểu trị táo bón, vừa rất hiệu quả mà lại an toàn cho bé.
    [​IMG]
    Cách thực hiện vô củng đơn giản, các mẹ chỉ cần lấy một ít mật ong nguyên chất, dùng bông gòn xoa đều rồi ngoáy đều sâu vào bên trong hậu môn của bé. Chỉ cần kiên trì thực hiện đều đặn từ 5-6 ngày thì trẻ sơ sinh sẽ chấm dứt ngay tình trạng táo bón nhanh chóng.
    Lưu ý: Ở giai đoạn này hậu môn của bé cực kỳ nhạy cảm và dễ bị rách, vì thế các mẹ khi chữa táo bón cho trẻ sơ sinh cần ngoáy hết sức nhẹ nhàng và không được dùng ngón tay để đưa vào hậu môn của trẻ.
    >>> Xem thêm: http://congtymethi.vn/cach-chua-tri-tao-bon-cuc-nhanh-va-hieu-qua-voi-vo-hat-ma-de.html
     
    Đang tải...
: táo bón

Chia sẻ trang này