Tại sao xuất hiện tình hình chảy máu cam

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 11/9/17.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh New Member

    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    chảy máu cam một bên mũi là một tình huống hay gặp. Tìm ra căn nguyên gây ra căn bệnh này sẽ giúp bạn có hướng xử lý chính xác.
    [​IMG]
    Tại sao xuất hiện tình trạng chảy máu cam một bên mũi?

    – Do thương tổn tế bào khoang mũi : khi ngồi ở trong phòng máy lạnh quá lâu hoặc thời tiết hanh khô, môi trường quá lạnh khiến cho hốc mũi xoang bị khô, rất dễ bị tổn thương, các mạch máu bên trong mũi sẽ phá vỡ, mài mòn vùng tế bào.
    – Nhiễm khuẩn thấy ở một số người bị bệnh về khoang mũi xoang như: chứng bệnh viêm mũi xoang mạn tính, bệnh lý viêm xoang mạn tính, bệnh lý viêm mũi dị ứng, bệnh u nang mũi và chứng bệnh polyp mũi, căn bệnh vẹo vách ngăn mũi khiến cho vị trí xoang mũi bị viêm nhiễm, gây nên kích ứng dẫn tới chảy máu mũi một bên mũi.
    – Do một vài thói quen xấu : nhiều người có một vài thói quen thường xuyên dùng tay chọc ngoáy mũi quá liên tục, quá mạnh hoặc sử dụng đồ dùng sắc nhọn dẫn tới tổn thương mạch máu mũi bên trong.
    – Vì các căn bệnh trong thể chất : căn bệnh huyết áp cao, chứng bệnh rối loạn quá trình đông máu do căn bệnh hoặc vì tác dụng phụ của thuốc nào đó hoặc là bệnh lý máu ác tính cũng chính là yếu tố khả năng gây nên tình hình chảy máu mũi 1 bên, hiện tượng chảy máu mũi bên trái hoặc bên phải.
    Xem thêm : Cắt amidan ở đâu tốt nhất hà nội

    Dấu hiệu của bệnh chảy máu cam một bên mũi nói lên điều gì?

    – Triệu chứng chảy máu: Máu chảy ra ở một bên hốc mũi, có rất nhiều lúc máu có lẫn với dịch nước mũi thông qua lỗ mũi đi ngược xuống họng. Số lượng máu có khả năng ít hoặc nhiều, màu sắc sẽ tươi hoặc thẫm tùy vào tình huống căn bệnh và tùy một số căn nguyên dẫn tới bệnh lý. Nhận thấy bên trong mũi có khả năng nhìn thấy vị trí chảy máu, tình trạng giãn mạch máu, có thể là dị vật hay vật gây nên xuất huyết mũi 1 bên mũi.
    – Dấu hiệu bằng nguồn bị bệnh: những bệnh lý ở mũi đều có khả năng là chứng bệnh dẫn tới hiện tượng xuất huyết mũi, bên cạnh đấy, không ngoại trừ khả năng tiềm tàng những khối u lành tính bên trong hốc mũi như bệnh u mạch máu mũi, chứng bệnh u xơ vòm mũi họng.
    – Chảy máu mũi với số lượng ít hoặc dịch mũi có kèm với máu chính là trong những dấu hiệu cảnh báo chứng bệnh u ác tính. Do vậy, muốn xác định cụ thể mà chỉ nhìn triệu chứng xuất huyết thì có khả năng chẩn đoán sơ bộ,khá khó có thể xác định được nguyên do, cần dựa trên một số kiểm tra thực tế và những chuẩn đoán, các kiểm tra của chuyên gia tại một số phòng khám tai mũi họng.
    – Bắt buộc phải để ý thêm, tình trạng chảy máu mũi ở trẻ em rất có thể là triệu chứng của một bệnh lý nguy hiểm nào đó như căn bệnh u xơ mũi hầu, thường hay gặp ở bé nam bằng 6 đến 15 tuổi. Dấu hiệu trước tiên chính là chảy máu mũi 1 bên mũi tái hồi rất nhiều lần, tỷ lệ máu chảy gia tăng nhiều hơn. Bệnh lý nếu không nên chữa nhanh, khối u sẽ phát triển, lúc đấy trẻ có thêm biểu hiện bị tắc mũi, căn bệnh ù tai…
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này