Sự khác biệt giữa bệnh trầm cảm và tâm thần

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi Trung keng, 27/10/17.

  1. Trung keng

    Trung keng New Member

    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Nơi ở:
    Hà Nội
    1. Trầm cảm là bệnh gì?

    Trầm cảm là một chứng rối loạn tâm trạng, gây ra một cảm giác buồn và mất hứng thú kéo dài dai dẳng. Chứng trầm cảm sẽ ảnh hưởng đến cách bạn cảm nhận, suy nghĩ, hành xử và có thể dẫn đến những vấn đề đa dạng về tinh thần và thể chất. Nếu nỗi buồn kéo dài trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần, nó có thể khiến bạn khó làm việc hoặc vui vẻ với gia đình hoặc bạn bè, thậm chí trong những trường hợp nghiêm trọng, chứng trầm cảm có thể dẫn bạn đến ý định tự tử.


    [​IMG]
    Chứng trầm cảm có thể dẫn bạn đến ý định tự tử

    Những ai thường mắc phải trầm cảm?
    Trầm cảm là một căn bệnh rất phổ biến. Theo thống kê, đến 80% dân số sẽ bị trầm cảm vào một lúc nào đó trong cuộc sống của mình. Bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào và thường phổ biến ở nữ giới hơn nam giới.

    Những dấu hiệu và triệu chứng của trầm cảm là gì?

    Triệu chứng của bệnh trầm cảm khá đa dạng và khác nhau ở mỗi người, chẳng hạn như khi bị trầm cảm, có người sẽ ngủ nhiều hơn, có người lại rất khó ngủ hoặc có người thi ăn nhiều hơn, trong khi một số người lại mất cảm giác ngon miệng khi ăn. Tuy nhiên, vẫn có những triệu chứng phổ biến thường xuất hiện như:

    - Không thể tập trung;
    - Cảm thấy vô cùng mệt mỏi;
    - Cảm thấy buồn hoặc trống rỗng;
    - Cảm thấy vô vọng, dễ bị kích động, lo lắng hoặc cảm thấy có lỗi;
    - Mất hứng thú với việc quan hệ tình dục;
    - Nhức đầu, đau bụng hoặc gặp các vấn đề về tiêu hóa;
    - Trầm cảm nghiêm trọng có thể dẫn đến ý định tự tử, hoặc cố tìm cách tự tử.

    2. Bệnh tâm thần là gì?
    Bệnh tâm thần do hoạt động của não bộ bị rối loạn bởi nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như: nhiễm khuẩn, nhiễm độc, sang chấn tâm thần, bệnh cơ thể... làm rối loạn chức năng phản ánh thực tại.

    Bệnh tâm thần liên quan đến một loạt các vấn đề sức khỏe tâm thần, rối loạn có ảnh hưởng đến suy nghĩ, tâm trạng và hành vi. Ví dụ về các bệnh tâm thần bao gồm trầm cảm, rối loạn lo âu, tâm thần phân liệt, rối loạn ăn uống và hành vi gây nghiện.

    Nhiều người có mối quan tâm sức khỏe tâm thần. Nhưng một mối quan tâm sức khỏe tâm thần trở thành một căn bệnh tâm thần khi các dấu hiệu và triệu chứng thường xuyên gây ra căng thẳng và ảnh hưởng đến khả năng hoạt động. Bệnh tâm thần có thể làm cho đau khổ và có thể gây ra vấn đề trong cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như tại nơi làm việc hoặc trong mối quan hệ. Trong hầu hết trường hợp, triệu chứng bệnh tâm thần có thể được quản lý với sự kết hợp của thuốc và tư vấn tâm lý.


    [​IMG]
    Bệnh tâm thần có thể làm cho đau khổ và có thể gây ra vấn đề trong cuộc sống hàng ngày

    Các triệu chứng của bệnh tâm thần
    Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh tâm thần có thể khác nhau, tùy thuộc vào các rối loạn đặc biệt và các yếu tố khác. Triệu chứng bệnh tâm thần có thể ảnh hưởng đến cảm xúc, suy nghĩ và hành vi. Đôi khi các triệu chứng của rối loạn sức khỏe tâm thần xuất hiện như là vấn đề vật lý.

    Bất thường suy nghĩ, hành vi và cảm xúc

    Các loại dấu hiệu bệnh tâm thần và các triệu chứng có thể bao gồm:

    - Cảm thấy buồn.

    - Tư duy nhầm lẫn.

    - Quá sợ hãi hoặc lo lắng.

    - Xa lánh bạn bè và các hoạt động.

    - Vấn đề về giấc ngủ.

    - Tách rời khỏi thực tại (ảo tưởng) hoặc ảo giác.

    - Không có khả năng đối phó với vấn đề hàng ngày hoặc căng thẳng.

    - Lạm dụng rượu hoặc lạm dụng ma túy.

    - Thay đổi đáng kể trong thói quen ăn uống.

    - Thay đổi tình dục.

    - Quá tức giận, thù địch hoặc bạo lực.

    - Suy nghĩ tự sát.

    - Triệu chứng lâm sàng

    Quyết định khi một triệu chứng có thể là có bệnh tâm thần có thể khó khăn. Ví dụ, những gì được xem là nỗi sợ hãi quá mức - như nỗi sợ hãi con nhện hoặc nói trước công chúng, có thể khác nhau từ người sang người. Và trong một số văn hóa và tình huống, hành vi nhất định hoặc những suy nghĩ có thể được coi là bình thường, trong khi ở các văn hóa và các tình huống khác có thể được xem là bất thường.

    Nhìn chung, các dấu hiệu và triệu chứng có thể là một bệnh tâm thần khi làm cho đau khổ và cản trở khả năng hoạt động trong cuộc sống hàng ngày. Có thể có vấn đề đối phó với căng thẳng, giận dữ hoặc cảm xúc khác. Hoặc có thể cảm thấy khó khăn để xử lý quan hệ gia đình, công việc hoặc trách nhiệm.

    Mặc dù, với một số loại bệnh tâm thần, như tâm thần phân liệt hay rối loạn lưỡng cực, có thể không nhận ra mức độ của các vấn đề. Thay vào đó, nó có thể được các thành viên gia đình hoặc bạn bè, là những người đầu tiên nhận thức được rằng có bệnh tâm thần.

    >>> Vậy, qua bài viết trên ta có thể thấy bệnh trầm cảm và bệnh tâm thần là 2 bệnh hoàn toàn khác nhau. Khi nhận thấy các biểu hiện của bệnh lý trầm cảm hay tâm thần, bệnh nhân (hoặc người thân) chủ động đi khám với chuyên khoa phù hợp. Tuy nhiên, trong thực tế đôi khi triệu chứng, biểu hiện không rõ ràng và không dễ để xác định là bệnh trầm cảm hay tâm thần.

    ► Điều trị các bệnh về não bằng thuốc Super Power Neuro Max

    Super Power Neuro Max là một sản phẩm hoàn hảo để hỗ trợ điều trị các bệnh về não với sự kết hợp các thành phần giữ vai trò quan trọng đặc biệt trong não như: CDP-Choline, Corti-PS, Alpha Lipoic Acid, Acetyl L-Carnitine, L-Glutamine và Taurine để tăng cường chuyển hóa của tế bào não và bảo vệ, chống lại sự phá hủy của các chất oxy hóa đối với não.

    Super Power Neuro Max thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở não bộ, nuôi dưỡng và bảo vệ não nhờ sự kết hợp đầy đủ các chất dinh dưỡng an toàn và hiệu quả. Super Power Neuro Max cung cấp chất chống oxy hóa mạnh nhất để bảo vệ tổ chức não, làm tăng sự điều khiển tối ưu của sự kích thích màng tế bào và độ thẩm thấu tế bào não, cải thiện quá trình sử dụng glucose và kiến tạo năng lượng cho não, hỗ trợ tổng hợp phospholipid cho sự gia tăng nhận thức và tăng tổng hợp acetylcholine và các chất dẫn truyền thần kinh.


    [​IMG]

    Thuốc bổ não Super power Neuromax tăng cường trí nhớ

    Tác dụng của Super power Neuro Max.
    – Suy nhược thần kinh, mất ngủ lo âu, sa sut trí tuệ, rối loạn nhận thức, hành vi do bệnh lý não, tâm thần, trầm cảm, stress…

    – Khắc phục di chứng bệnh não cấp tính: tai biến mạch não cấp và bán cấp, thiểu năng tuần hoàn não, xuất huyết não, nhũn não…

    – Chấn thương sọ não, phù não, viêm não, bại não giảm thời gian hôn mê và mức độ nghiêm trọng.

    – Phòng ngừa biến chứng sau phẫu thuật thần kinh, não ….

    – Hồi phục di chứng bệnh não mạn tính, lão suy, bệnh Alzheimer, xơ vữa mạch máu não.

    – Thúc đẩy khả năng tập trung, nhạy bén trong học tập, cải thiện trí nhớ, nhận thức và phản xạ ở những người làm việc với cường độ trí óc cao như học sinh, sinh viên ôn thi, các nhà quản lý…

    – Rối loạn, thiểu năng tuần hoàn não, thiếu máu não cục bộ, thiếu máu não mãn tính,rối loạn tiền đình, ù tai, chóng mặt…

    – Phối hợp với các thuốc kháng cholinergic trong điều trị Parkinson.

    – Phối hợp với thuốc ức chế men protease trong điều trị viêm tụy.

    – Các biến chứng não, thần kinh của bệnh tiểu đường, đau thần kinh ngoại biên, rối loạn thần kinh tim, rối loạn vận mạch ngoại biên.

    – Tăng nồng độ acetylcholine, norepinephrine và dopamine trong hệ thống thần kinh trung ương.


    >>> Xem ngay thông tin đầy đủ vềthuốc bổ nãoSuper Power Neuromax

    >>> Xem ngay các loạithuốc bổ não tốt nhất hiện nay các chuyên gia khuyên dùng


    ► Liên hệ ngay với chúng tôi để được B.sĩ, Th.sĩ Phan Đăng Bình tư vấn sức khỏe và sản phẩm tốt hơn.


    Nguồn: BNC medipharm.vn

    Các bài liên quan
    >>>Thuốc tăng cường trí nhớ cho người già an toàn tốt nhất
    >>>Cách điều trị bệnh rối loạn thần kinh thực vật
    >>>Bệnh trầm cảm có chữa được không?
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này