Sử dụng điện tiết kiệm và đơn giản

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện máy' bắt đầu bởi dailymaylanh, 16/12/16.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,029
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Các sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong gia đình - giá Aptomat Schneider

    Cách sử dụng điện thế nào cho hiệu quả luôn là một câu hỏi đang được đặt ưu tiên lên hàng đầu của nhiều hộ gia đình cũng như những doanh nghiệp, các tổ chức có mức sử dụng điện năng cao. Tại đây, Chúng tôi xin mạn phép chia sẻ với bạn đọc một vài cách sử dụng điện sao cho tiết kiệm nhất và an toàn nhất.

    Trong khi nguồn năng lượng điện nói chung chưa đáp ứng đủ cho nhu cầu phát triển của nền kinh tế, đặc biệt là trong thời gian sắp tới, giá điện năng tiêu dùng có khả năng tăng lên, thì biện pháp để có lợi cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng chính là vấn đề sử dụng năng lượng điện sao cho tiết kiệm. Nhưng việc sử dụng điện như thế nào cho hiệu quả là cả vấn đề.


    Đối với điện năng dùng trong sinh hoạt:

    Các thiết bị điện năng được sử dụng phổ biến trong khu vực dân cư là:

    Đèn điện chiếu sáng, quạt điện, ti vi, tủ lạnh, máy lanh, máy giặt… Hầu hết các thiết bị này được sử dụng thường xuyên và tiêu thụ một lượng điện năng rất lớn. Do đó, để sử dụng chúng sao cho có hiệu suất cao, và tiết kiệm điện năng tiêu thụ cần thực hiện một số biện pháp sau:

    Đối với đèn chiếu sáng, nên thay thế loại đèn sợi đốt có công suất lớn bằng loại đèn compact, đèn led tiêu tốn ít điện năng, giúp công suất mỗi bóng đèn giảm xuống 10-17W, việc này giúp lượng điện năng tiêu thụ sẽ giảm 19-33%. Với hệ thống đèn chiếu sáng đường phố nên sử dụng đèn Sodium cao áp (HPS) 150W nên thế đèn thuỷ ngân cao áp và đèn sợi đốt hiện nay. Điện năng phục vụ chiếu sáng chiếm tới 40-80% điện năng tiêu thụ của mỗi gia đình, nên việc sử dụng hợp lý, trong công tác thiết kế nhà ở cần chú ý đến mầu sắc của tường, rèm cửa nên có màu sáng và vận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.

    [​IMG]

    Đối với việc sử dụng quạt điện:

    Dựa vào diện tích và cấu tạo căn phòng để bố trí số lượng quạt cho hợp lý. Dùng một quạt trần sẽ tiết kiệm điện hơn nhiều so với dùng nhiều quạt nhỏ khác. Nếu căn nhà không thể dùng duy nhất quạt trần, phải dùng đến quạt bàn. Nếu vậy chúng ta không chọn loại quạt có kết cấu động cơ gọn, nhẹ, dùng ít vật liệu thì nóng hơn, hiệu suất sẽ kém hơn, điện năng năng tiêu hao cũng nhiều hơn. Nên lau chùi, vệ sinh quạt bằng cách cho dầu vào ổ trục và cho mỡ mới vào hộp số quạt, kiểm tra điện áp định mức của thiết bị xem có phù hợp xem có phù hợp với điện áp lưới điện trong gia đình bạn hay không…


    Đối với tủ lạnh, bàn ủi điện và máy giặt:

    Khi sử dụng tủ lạnh phải luôn kiểm tra tủ lạnh không bị hở, vì bị hở không chỉ các đồ trong đó có nguy cơ bị hỏng mà tiêu tốn một lượng điện. Ngoài ra, không cho đồ ăn nóng vào tủ lạnh, mà phải để nguội hẳn mới cho vào; không nên đóng mở tủ liên tục với thời gian lâu; không đặt tủ lạnh sát tường, khoảng cách ở cả 3 phía với tường không nhỏ hơn 5-10 cm; không để tủ lạnh gần bếp và lò sưởi, không đặt tủ lạnh ở nơi có ánh sáng chiếu vào, luôn điều chỉnh độ lạnh ở vị trí trung bình,


    Đối với bàn ủi điện:

    Nên sử dụng bàn ủi có công suất 1kW. Sử dụng loại bàn ủi có đặt điều chỉnh nhiệt độ vì sẽ tiện lợi trong sử dụng và tiết kiệm được điện năng, nhớ giữ bàn là thật bóng, sạch để đảm bảo dẫn nhiệt nhanh, vừa đỡ tốn điện, vừa hiệu quả tốt hơn.

    Với mặt giặt: Máy giặt là một trong những thiết bị tiêu thụ điện năng cao. Lắp đặt và cách sử dụng theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Khi giặt, phải thu gom hết đồ cần giặt, phân loại đồ giặt theo màu, chất liệu vải, mức độ bẩn, lượng quy định với độ giặt cùng loại. Một lần giặt như vậy sẽ đạt hiệu quả cao, đỡ tốn điện, nước, xà phòng và thời gian máy chạy. Không tăng lượng đồ giặt quá mức quy định. Đặc biệt, phải lưu ý tắt điện ngay sau khi không sử dụng nữa. Quên tắt điện sẽ dẫn đến hư hỏng thiết bị hoặc tiêu thụ điện năng một cách vô ích.


    Đối với bình đun nước nóng và máy lạnh:

    Hai vật dụng này một trong những vật dụng tiêu thụ điện năng nhiều nhất đối với hộ gia đình. Bởi thế, luôn điều chỉnh bình đun nước nóng ở nhiệt độ trung bình, máy sẽ sử dụng bền hơn và không nên đóng điện cả ngày. Khi tắm, mùa hè chỉ đun trong vòng 5-10 phút và mùa đông từ 15-20 phút là hợp lý, phải lắp đặt bộ tự động để tự động cắt các bình đun nước nóng ra khỏi lưới khi không sử dụng, và nhớ lắp thêm vỏ bọc để hạn chế sự thất thoát nhiệt độ ở hệ thống đun nước nóng.

    Với máy lạnh, điều đầu tiên là phải chọn loại máy phù hợp với cỡ phòng và số lượng người trong phòng. Nên mua loại máy lạnh có bộ điều chỉnh tự động bằng điện tử sẽ tiết kiệm cho bạn khoảng 30% điện năng. Phải định kỳ làm vệ sinh lọc gió, bảo dưỡng máy không bị bụi. Không nên đặt máy lạnh ở nhiệt độ quá thấp. Nên đặt ở nhiệt độ khoảng 25oC. Không nên đặt máy lạnh ở vị trí có ánh nắng chiếu.



    Công Ty TNHH Một Thành Viên Kỹ Thuật Khang Huân

    Trụ sở chính: 12/5C KP Nhi Đồng 2, Phường Dĩ An, Thị Xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương

    Show room: 4A/34 St.1 – Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Dĩ An – Bình Dương

    Điện Thoại: 0650 3736679

    Fax: 0650 3796512

    Cảm biến áp suất Schneider
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này