Sa tử cung và nguyên nhân mắc bệnh hay nhất

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 26/5/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sa tử cung không còn là bệnh xa lạ với phụ nữ Việt Nam thời hiện đại, thật ra bệnh sa tử cung thì không chỉ ở con người mà cả động vật cũng bị sa tử cung, có điều ngày trước họ quan niêm rằng bệnh này chỉ diễn ra ở những người già và qua nhiều lần sinh nở. Tuy nhiên qua khảo sát mới nhất thì bệnh sa tử cung diễn ra trên khá nhiều phụ nữ trẻ tuổi có thể chưa từng sinh con hoặc chưa có gia đình vẫn bị sa tử cung, vậy nguyên nhân do đâu? Bài viết hôm nay chúng ta cùng nói về vấn đề này nhé.
    [​IMG]

    Sợ lượt về bệnh sa tử cung:

    Sa tử cung là tình trạng tử cung tụt xuống xương đáy khung chậu hoặc sa ra ngoài khung chậu. Đây là một trong những chứng bệnh do hai bên dây chằng bị lỏng hoặc giảm tác dụng nâng cơ hậu môn làm tử cung ngả về sau hoặc bị sa xuống.
    Thường gặp ở phụ nữ sau sinh, phụ nữ sinh đẻ nhiều, cơ thể yếu, sau sinh đẻ lao động sớm vì tử cung một tháng sau khi sinh đẻ vẫn còn to và nặng, trong khi các cơ và các dây chằng nâng đỡ vẫn còn yếu mềm, làm dạ con dễ bị sa xuống dưới.Người suy nhược bị bệnh mãn tính, suy dinh dưỡng, hay gặp ở phụ nữ có cơ âm đạo tử cung yếu, dây chằng sinh dục và hệ cơ đáy chậu yếu.
    Bệnh sa tử cung được chia làm ba cấp độ:
    - Cấp độ I: một phần tử cung tụt xuống âm đạo, tuy nhiên giai đoạn này rất khó nhận biết vì nó không gây quá nhiều ảnh hưởng cho người bệnh

    - Cấp độ II: tử cung rơi hẳn xuống âm đạo và thập thò cửa âm đạo, ở giai đoạn này phụ nữ đã cảm nhận sự khác biệt rõ rệt và có thể dùng tay sờ thấy tử cung ngay cửa âm đạo, cảm giác cộm và khó chịu.
    - Cấp độ III: Tử cung rơi hẳn ra ngoài âm đạo nghĩa là có thể nhìn thấy tử cung lộ ra ngoài hẳn, khi đã ở giai đoạn này thường bác sĩ chuyên khoa sẽ có một số thủ thuật đưa tử cung vào trong và dùng dụng cụ nâng đỡ tạm thời, nếu đã bị nhiễm trung hoặc hoại tử buộc phải cắt bỏ một phâng hoặc toàn bộ tử cung.
    >>>Xem ngay: Dấu hiệu sa tử cung sau khi sinh cần nhận biết sớm

    Những nguyên nhân không tưởng khiến bạn đối mặt với sa tử cung khi còn rất trẻ.

    [​IMG]
    Nguyên nhân sa tử cung chúng ta thường biết là do sinh nở, do tuổi tác là chủ yếu nhưng trên thật tế còn rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị sa tử cung:
    - Mang thai quá lớn: thai nhi quá lớn gây khiến dây nâng đỡ giãn là nguyên nhân khiến bạn bị sa tử cung.

    - Mang thai dùng sức khiên vác vật nặng thường xuyên: vì lý do công việc nhiều phụ nữ vẫn dùng sức và cơ bụng để khiên vác vật nặng dẫn đến sa tử cung
    - Đi lại và vận động mạnh, kiêng vật nặng sau sinh: trong 3 tháng đầu tử cung chưa phục hồi hoàn toàn được nhém nên các mẹ cẩn thận
    - Suy dinh dưỡng và thể trạng yếu cũng khiến bạn bị sa tử cung khi chưa từng sinh nớ đấy nhé
    - Tử cung bẩm sinh không bình thường hoặc có trường hợp sa tử cung bẩm sinh do khuyết tật cơ nâng hoặc dây chằng nâng đỡ tử cung nên dễ gây sa tử cung khi còn rất trẻ thậm chí chưa lập gia đình và sinh con.
    >>>Xem thêm: Các nghiêng cứu mới nhất về lý do vì sao bị sa tử cung
    - Phụ nữ làm việc văn phòng, ngồi quá nhiều khiến cơ nâng và dây chằng yếu đi và quên nhiệm vụ phải nâng đỡ tử cung từ đó bạn có thể bị sa tử cung cấp độ I mà không hay biết, dẫn đến nếu mang thai dễ dẫn đến sẩy thai liên tiếp.

    - Phụ nữ phá thai nhiều lần cũng tăng nguy cơ bị sa tử cung gấp nhiều lần.
    Trên đây là những nguyên không tưởng khiến bạn bị sa tử cung, dựa vào đây để bạn có phương pháp né tránh hiệu quả nhé.
    >>>Nguồn: https://thaoduocgiatruyen.com.vn/cnews/sa-tu-cung-25.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này