phương pháp phòng giảm thiểu viêm họng ở trẻ sơ sinh hiệu quả

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 26/11/16.

  1. qwerty.seoer1

    qwerty.seoer1 Active Member

    Bài viết:
    1,674
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    bỉm vải sơ sinh Kuties xin chia sẽ : Mùa hè với thời tiết mưa nắng bất thường sẽ dễ khiến bé gặp các vấn đề về sức khoẻ, nhất là bệnh hô hấp; nên bố mẹ cần phải lưu ý hơn trong quá trình trông nom trẻ lọt lòng. Viêm họng là một bệnh thường gặp vào mùa hè ở các bé nhỏ, tuy không nguy hiểm, nhưng nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều hậu quả về sau như viêm amidan hay phổi bị tổn thương…Hãy cùng tìm hiểu về bệnh này để bảo đảm sức khoẻ cho con mẹ nhé.

    săn sóc trẻ sơ sinh khỏi bệnh viêm họng

    Quấy khóc, chán ăn kèm theo sốt cao và chảy dãi là những tả đầu tiên của bệnh viêm họng. Nhưng mẹ trợ thời đừng quá lo âu mà bình tĩnh cặp nhiệt biểu cho bé để đánh giá mức độ nặng nhẹ của bệnh. Nếu bé sốt dưới 38,5 độ tức thị bệnh chưa nặng, mẹ cần lau mát hạ sốt cho con, cho con bú thêm nhiều sữa, uống thêm nước (nếu bé trên 6 tháng tuổi), bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C cho con. Khi săn sóc trẻ lọt lòng 3-6 tháng tuổi, nếu bé sốt trên 38,5 độ C là nghiêm trọng, bé trên 6 tháng tuổi sốt ở mức sốt 39 độ C thì cần mau chóng hạ sốt an toàn cho con và đưa bé đi khám ngay.
    [​IMG]
    Bệnh viêm họng diễn tiến không giống nhau, nhiều trường hợp bé không trải qua cơn sốt liên hồi nhưng lại đối diện với những cơn đớn đau do sưng tấy ở khoang miệng, khiến miệng không mở ra được, bé thở một cách khó khăn… Khi bé có những triệu chứng này, mẹ cần đưa bé đi khám để bảo vệ sức khỏe an toàn không chỉ về khoang miệng mà còn soát khí phổi, ngăn ngừa các biến chứng hiểm cho bé.

    Đối với những bé chỉ sốt nhẹ, mệt người thì mẹ không nên lo lắng. Và trong quá trình chăm chút trẻ lọt lòng, mẹ không nên tự ý sử dụng thuốc kháng sinh mà thiếu chỉ định của bác sĩ. Vì khi chưa rõ nguyên do gây viêm, tự tiện sử dụng thuốc kháng sinh sẽ tiến tình trạng nặng hơn. Ngoài ra, sử dụng thuốc kháng sinh cũng gây hại cho chứ năng gan thận của bé.

    Khi coi ngó trẻ sơ sinh, nếu bé bị viêm họng khiến họng đau và sưng thì mẹ cần cho bé bú nhiều sữa hơn, nếu bé vì đau quá mà bú ít, khó chịu thì mẹ có thể giảm lượng sữa mỗi lần bú lại và tăng số cữ bú. Với các bé bước vào tuổi ăn dặm thì thực đơn cho bé ăn dặm cần nghiền nhỏ hơn thông thường, cháo phải nấu loãng hơn để con có thể nuốt, tiêu hóa một cách dễ dàng.

    Viêm họng thường kéo dài vài ngày cho đến một tuần, tùy theo cơ địa và sức đề kháng của mỗi bé. Cách tốt nhất vẫn là mẹ phải săn sóc trẻ sơ sinh kỹ hơn và đảm bảo cho bé một chế độ ngơi nghỉ hợp lý, ngăn ngừa và hạ sốt an toàn cho con, đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho trẻ đa dạng, dễ ăn và dễ hấp thụ. Nếu bệnh diễn tiến nhẹ nhưng kéo dài trên 5-6 ngày mà không thuyên giảm thì mẹ cần đưa bé đi khám ngay.

    bim vai Viet Nam Kuties nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn:
    [​IMG]
    Địa chỉ: 50 Kim Đồng, Hưng Bình, tp. Vinh, Nghệ An
    Điện thoại: 0989.796.505 - 0942.995.969 - 0168.390.8668
    Wed site ta vai tre em : tavaikuties.com
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này