Phương pháp học bảng chữ cái tiếng nhật

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 7/7/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cho dù bạn làm bất cứ việc gì thì cũng cần phải làm từ gốc trở lên, trong việc học tập tiếng nhật cũng vậy, để có thể học tốt được tiếng nhật thì bạn cũng cần xây dựng cho mình một nền tảng vững chắc, mà nền tảng ở đây chính là những bảng chữ cái tiếng nhật. Có nhiều người cho rằng, tiếng nhật là vô cùng khó học, theo tôi thì không hẳn như vậy, để học tốt được tiếng nhật thì bạn cần phải học thuộc lòng bảng chữ cái , sau đó bạn sẽ cảm thấy dễ học vô cùng. Nhưng phải làm sao để có thể học thuộc bảng chữ cái tiếng nhật một cách nhanh nhất ? dễ nhớ và nhớ lâu nhất ? Trong bài viết này, Trung Tâm Tiếng Nhật Hoa Anh Đào sẽ đưa ra cho bạn một vài bí quyết cũng như mẹo học bảng chữ cái tiếng nhật thật nhanh mà hiệu quả nhé.

    [​IMG]
    trung tâm tiếng nhật tại hà nội Phương pháp học bảng chữ cái tiếng nhật
    Trước hết các bạn cần đưa ra được một phương pháp học chuẩn nhất ,để giảm thiểu thời gian cho việc học bảng chữ cái. Phương pháp học như thế nào ? cần những gì ? và lên lịch học ra làm sao ? đó là những gì bạn cần quan tâm nhất.
    -cách học bảng chữ cái tiếng nhật sẽ như sau : theo tôi thì các bạn nên học nhận dạng mặt chữ trước, cách phát âm từng chữ cái, rồi tiếp theo là cách viết chữ , cuối cùng là ghép chữ thành từ để đọc. Các bạn cứ chăm chỉ học theo từng bước, chắc chắn sẽ học rất nhanh và nhớ rất lâu.( tìm hiểu thêm lớp
    dạy tiếng anh cho trẻ tại hà nội )

    - học tiếng nhật mọi lúc mọi nơi : hãy chăm chỉ và chịu khó, kết hợp với phương pháp luyện trí nhớ đảm bảo bạn sẽ thành công. Hãy giành tất cả thời gian để học tập bảng chữ cái, ví dụ như : đang nấu ăn, đang làm việc nhà, hay thậm trí là đang ngồi trên xe bus... trong những lúc này các bạn hãy nghĩ về những chữ cái mà mình đã học, hình dung ra cách viết chữ như thế nào. Đây cũng là một phương pháp học tập tiếng nhật hữu ích nhất.
    [​IMG]
    Bảng chữ cái tiếng nhật Hiragana và Katakana
    - Trình tự các bảng chữ cái cần phải học :
    + Hiragana là bảng chữ cái mềm, đây là bảng chữ cái mà trẻ em nhật bản phải học đầu tiên.
    + Katakana: là chữ cứng, phiên âm các từ mượn, từ nước ngoài sang tiếng Nhật
    + Kanji : là chữ Hán cổ, dạng tượng hình. Chữ Kanji sau này sẽ được dùng rất nhiều kể cả thi năng lực cũng đa phần là Kanji. tuy nhiên chữ Kanji lại quá khó học, nên sẽ phải cần nhiều thời gian hơn, và thực sự chăm chỉ hơn. Vì chữ kanji rất khó học nên sẽ không phù hợp cho những người mới làm quen vơi tiếng nhật, bởi nếu như bạn mới học tiếng mà đã đụng phải những chữ cái khó khăn như vậy thì rất nhanh bị nản trí và không thể học được nữa.

    Ban đầu khi bạn mới làm quen vơi tiếng nhật thì bạn nên học 2 bảng chữ cái là Hiragana và katakana trước sau đó mới học đến chữ cái Kanji sẽ tốt hơn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này