Phụ nữ sau sinh nên ăn hoa quả gì tốt cho sức khỏe?

Thảo luận trong 'Sức khỏe phụ nữ' bắt đầu bởi minhtao1987, 13/7/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Phụ nữ sau sinh nên ăn hoa quả gì tốt cho sức khỏe?
    Phụ nữ sau sinh nên ăn hoa quả gì để vừa có tác dụng phục hồi sức khỏe vừa lợi sữa cho con bú? Đối với những chị em lần đầu làm mẹ thì còn phân vân rất nhiều về vấn đề này. Xin chia sẻ đến bạn đọc một số loại quả cực kỳ tốt cho sản phụ, kể cả sinh thường hoặc sinh mổ.
    Xem thêm: phụ nữ sau sinh nên ăn gì để đảm bảo sức khỏe
    1. Cam, quýt
    Quả cam và quýt rất giàu vitamin C và có chứa hàm lượng canxi tương đối lớn. Sau khi sinh, lớp màng bên trong cổ tử cung sản phụ xuất hiện vết thương tương đối lớn, chảy nhiều máu. Nếu được ăn một lượng quýt phù hợp, có thể ngăn ngừa tình trạng tiếp tục chảy máu.
    Canxi là thành phần quan trọng trong việc hình thành cấu trúc xương và răng ở trẻ sơ sinh. Nếu người mẹ ăn một lượng cam quýt thích hợp có thể thông qua sữa của mình cung cấp chất canxi cho trẻ, như vậy không chỉ thúc đẩy quá trình tăng trưởng hệ thống xương và răng của trẻ, mà còn có thể ngăn ngừa bệnh còi xương cho bé.
    [​IMG]
    Ngoài ra, hạt quýt, xơ quýt còn có tác dụng thông sữa. Khi tuyến sữa của người mẹ bị tắc, dẫn tới việc sữa bị ít đi, thậm chí gây ra bệnh viêm tuyến sữa cấp tính, ảnh hưởng đến việc nuôi trẻ sơ sinh bằng sữa mẹ. Ăn quýt có thể tránh được các hiện tượng trên.
    2. Bưởi
    Bưởi chính là loại quả lý tưởng cho vấn đề phụ nữ sau sinh nên ăn hoa quả gì. Bởi theo các nhà khoa học, bưởi có giá trị bổ dưỡng, bổ sung nhiều vitamin C giúp ngăn ngừa tình trạng tiếp tục chảy máu ở sản phụ. Ngoài ra trong quả bưởi còn có chứa fitogen thực vật nên có tác dụng làm đẹp da và làm tiêu mỡ, hạ cholesterol trong cơ thể, chứa nhiều axit giúp tiêu hóa tốt khi bạn ăn quá no. Đặc biệt hợp chất trong quả bưởi chùm sẽ điều chỉnh lượng insulin – một loại hormone dự trữ chất béo giúp mẹ bầu sau sinh có thể nhanh chóng giảm cân lấy lại vóc dáng.
    Xem thêm: bí quyết chăm sóc sức khỏe phụ nữ tuổi 40
    3. Đu đủ
    Ăn đu đủ thường xuyên giúp tăng sức đề kháng, bổ máu, nhuận tràng nhờ đu đủ chứa nhiều ma nhê, sắt, kẽm, chất xơ. Trong trường hợp bị đầy bụng, khó tiêu, nên ăn một lát đu đủ. Chất tiêu đạm trong đu đủ sẽ giúp hệ tiêu hóa hoàn tất nhiệm vụ nhanh chóng. Đu đủ cũng là loại quả kích thích sữa về nhiều tốt cho cả mẹ và bé.
    4. Vú sữa
    Trong quả vú sữa có chứa nhiều vitamin các loại như A, B1, B2, B3 và C, nhất là glucid, calcium, sắt, chất xơ, protein và lipid, vì vậy giúp tăng cường vitamin cho cơ thể và giúp tăng lượng sữa.
    5. Quả na
    Quả na là nguồn cung cấp vitamin C một cách tuyệt vời. Một quả na trung bình có thể cung cấp cho bạn 1/5 lượng vitamin C mà cơ thể cần hàng ngày. Chính nhờ có nhiều vitamin C mà loại quả này được coi là rất hữu ích cho việc tăng cường hệ miễn dịch của con người. Tương tự như quả họ cam, vitamin C sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng tiếp tục chảy máu ở sản phụ.
    6. Chuối tiêu
    Trong quả chuối tiêu có chứa hàm lượng rất lớn chất xenlulozơ và sắt, có tác dụng hỗ trợ bổ máu và tiêu hóa. Sản phụ thường nằm nhiều, dễ dẫn đến hiện tượng táo bón. Sau sinh do mất máu nên rất cần bổ sung máu, sắt lại là một trong những chất chính tạo máu nuôi cơ thể. Do vậy sản phụ ăn nhiều chuối tiêu có thể tránh được hiện tượng táo bón và thiếu máu sau sinh. Lượng sắt nạp vào cơ thể người mẹ nhiều, lượng sắt trong sữa cũng tăng theo, còn có tác dụng phòng tránh hiện tượng thiếu máu ở trẻ sơ sinh.
    7. Táo đỏ
    Táo đỏ có hàm lượng vitamin C cao, và lượng lớn chất glucozơ và protein. Trung y quan niệm táo đỏ là loại thuốc tốt nhất trong các loại quả, có tác dụng giải độc, bổ tì hoạt vị, điều hoà huyết mạch… đặc biệt thích hợp cho sản phụ để bổ sung khí huyết, chữa hiện tượng tì vị suy nhược sau sinh. Táo đỏ có hương vị thơm ngọt, nhiều cách ăn, có thể ăn sống hoặc ninh cháo ăn nóng.
    Tham khảo nguồn bài viết tại http://lowprice.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này