Ơn Giời - Trọn Bộ Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Quý Đây Rồi!

Thảo luận trong 'Du học - Du lịch' bắt đầu bởi vietnam07, 7/7/20.

  1. vietnam07

    vietnam07 Expired VIP

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Phú Quý là một hòn đảo nhỏ thuộc tỉnh Bình Thuận, cách đất liền 120km. Với khung cảnh yên bình và tính cách người dân hiền hòa vui vẻ, tàu cao tốc Superdong tin rằng đây là điểm du lịch không thể bỏ lỡ trong mùa hè này.

    Thời gian nên đi du lịch đảo Phú Quý?
    Thời điểm đẹp nhất để đu du lịch Phú Qúy là từ tháng 12 đến tháng 6. Vào khoảng thời gian này trời trong xanh, ít mưa thuận tiện cho việc khám phá và tận hưởng không khí trong lành nơi đây. Bên cạnh đó, biển cũng khá êm nên những bạn bị say song sẽ giảm được nhiều khó chịu khi đi tàu.

    Du lịch Phú Quý bằng phương tiện gì?
    Để đến Phú Qúy, đầu tiên bạn cần phải di chuyển đến Phan Thiết trước. Các bạn có thể chọn đi xe khách hoặc tàu hỏa, tùy vào kinh phí và thời gian di chuyển mà bạn chọn phương tiện phù hợp.

    Khi đến Phan Thiết, cách duy nhất để bạn ra đảo Phú Qúy là đi tàu. Để rút ngắn thời gian di chuyển, bạn nên chọn tàu cao tốc Superdong với thời gian di chuyển chỉ từ 2 – 2.5 tiếng.

    Cách thức đặt vé nhanh nhất:

    • Đặt vé tại website: online.superdong.com.vn
    • Đặt vé qua điện thoại:
      ** PV PHÚ QUÝ: (0252) 3765 999 / 3768 666
      ** PV PHAN THIẾT: (0252) 3817 337
    [​IMG]

    Ảnh: Tàu cao tốc Superdong

    Ở đâu khi du lịch tại Phú Quý?
    Trên đảo hiện chưa có khu nghỉ dưỡng và khách sạn, chỉ có nhà nghỉ, nhà trọ và dạng homestay. Bạn có thể tham khảo một số nhà nghỉ và dạng homestay như: Nhà nghỉ Trường Huy, Phú Quý Homestay, nhà nghỉ Long Vĩ, nhà nghỉ Hoàng Phú…

    Di chuyển ở Phú Quý thế nào?
    Với diện tích rộng gần 16,4km², nên không có cách nào tuyệt hơn để khám phá đảo là vi vu trên một chiếc xe máy. Giá thuê xe máy trên đảo từ 100 – 120.000 đồng/ngày, tùy vào chất lượng xe, bạn có thể dễ dàng thuê xe ở ngay nhà nghỉ mình ở, bởi nhà nghỉ nào trên đảo cũng có kèm dịch vụ này.

    Đi đảo Phú Quý có gì chơi?
    Vịnh Triều Dương

    Với bãi cát phẳng và rộng, trắng mịn, nước biển trong xanh, trên bờ có một rừng dương rợp bóng rất thích hợp cho du khách tổ chức dã ngoại vào cuối tuần.

    Bãi Nhỏ - Gành Hang

    Là một trong những bãi tắm đẹp của Phú Quý, nước biển ở đây trong xanh, ít ghe thuyền neo đậu, không khí trong lành, là nơi lý tưởng cho bất cứ du khách nào muốn hòa mình vào với thiên nhiên.

    [​IMG]

    Ảnh: Tiên Gạo Trần

    Dinh mộ Thầy Nại

    Dinh Mộ Thầy Nại hay còn được biết đến với tên gọi là đền thờ thầy Sài Nại, được xây dựng từ thế kỷ 17 có tọa lạc nằm ở thôn Phú An, xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý. Nơi đây là một chỗ dựa tinh thần vững chắc cho ngư dân Phú Quý yên tâm hơn mỗi khi đi ra khơi.

    Ngọc Hải Đăng – Núi Cấm

    Hải Đăng Phú Quý nằm trên ngọn núi Cấm với độ cao 108m so với mực nước biển, cách cảng 3km về phía Tây thuộc xã Ngũ Phụng. Trên đỉnh núi có ngọn đèn hải đăng thuộc loại lớn nhất Việt Nam.

    Chùa Linh Sơn – Núi Cao cát

    Núi Cao Cát được dân đảo xem như ngọn núi thiêng, tọa lạc ở phía Bắc đảo, nơi đây có tượng Phật Bà Quan Âm rất uy nghi được đặt trên đỉnh núi. Từ trên đỉnh Cao Cát, du khách có thể phóng tầm mắt xuống cả một vùng không gian rộng lớn quanh đảo

    Cột cờ đảo Phú Quý

    Hầu như bạn trẻ nào khi phượt tới đây đều không quên đặt chân lên cột cờ đảo Phú Quý. Cột cờ có chiều cao 22,6 m hướng mặt ra phía biển, khi đứng dưới hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng bạn sẽ cảm nhận ngay sự uy nghi của chủ quyền đất nước Việt Nam ta.

    [​IMG]

    Ảnh: Tiên Gạo Trần

    Ăn gì ở Phú Quý?
    Cua mặt trăng

    Theo kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý, cua mặt trăng là một trong những đặc sản đảo Phú Quý đáng thử nhất. Loại cua này có thịt khá ngọt và chắc, khi ăn, người ta có thể đem luộc, hấp chắm mắm ớt, muối tiêu chanh hoặc đem chế biến thành lẩu.

    [​IMG]

    Ảnh: Tiên Gạo Trần

    Bò nướng Phú Quý

    Bò nướng Phú Quý được xem là món ăn đặc sản cực kì quý ở nơi đây. Bò ở đây được người dân nuôi chăn thả, ăn cỏ trên các cánh đồng ven vách đá nên thịt khá thơm ngon, mềm dai. Nổi bật nhất là món bò nướng bơ, có hương vị cực kì thơm ngon và hấp dẫn.

    Ốc nhảy

    Vào buổi chiều, thỉnh thoảng đi ra bãi Triều Dương hoặc các hòn đảo nhỏ, du khách lại gặp một vài người dân địa phương mang về cả rổ ốc nhảy. Ốc sau khi làm sạch cho hết nhớt sẽ được tẩm ướp gia vị, đem nướng trên bếp rồi tranh thủ ăn khi còn nóng. Thịt ốc giòn sần sật, hòa lẫn với vị thơm từ hành tươi, ớt, dừa tạo nên sức hấp dẫn cực kì khó cưỡng.

    Chè rau câu chân vịt

    Món ăn này có tác dụng giải nhiệt rất tốt vào mùa hè, khi khí hậu trên đảo trở nên nóng rát, vô cùng khắc nghiệt. Một bát chè rau câu chân vịt ngọt thanh, có sợi chân vịt giòn giòn, mềm mềm càng tăng sự hấp dẫn. Chè được bày bán nhiều bên các gánh hàng rong hoặc khu ẩm thực ở chợ đảo Phú Quý.

    Với những cảnh đẹp và món ngon nơi đây, Phú Quý xứng đáng để thêm vào check-list du lịch năm nay đúng không nào?!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này