Nhụy hoa nghệ tây gia vị không thể thiếu cho các món hải sản

Thảo luận trong 'Y học cổ truyền' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 25/3/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nhụy hoa nghệ tây được biết đến đầu tiên là một loại gia vị có giá trị hơn cả vàng, là một trong những loại gia vị được thường xuyên đứng trong top các món ăn ngon của các đầu bếp nổi tiếng thế giới. Nhưng hiện nay nhụy hoa nghệ tây đã dần có mặt tại căn bếp của các chị em Việt Nam vì những giá trị về dinh dưỡng, dược tính và hương vị đặc biệt của nó. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu với quý bạn đọc hai món ngon hải sản cực ngon cùng nhụy hoa nghệ tây nhé.

    Nhụy hoa nghệ tây gia vị tăng sức hút cho các món hải sản:

    Nhụy hoa nghệ tây được mệnh danh là siêu gia vị và nó làm tốt vai trò của một loại gia vị có giá trị như tăng hương vị cho món ăn, tăng độ lộng lẫy cho món ăn qua màu sắc. Ngoài ra việc sử dụng nhụy hoa nghệ tây trong việc chế biến các món ăn hằng ngày còn có tác dụng chữa bệnh và phòng ngừa ung thư.
    [​IMG]
    Nhụy hoa nghệ tây là sợi nhụy của bông hoa nhụy tây có xuất xứ từ các nước vùng Trung Đông, nó là cây hoàn toàn là giống đực nên không thể tự nhân giống, nghệ tây được nhân giống cây trồng bằng phương pháp thủ công. Nhuy hoa nghệ tây có nhiều yếu tố khiến nó trở nên đắt đỏ như: Nhụy hoa nghệ tây chỉ có thể trồng được ở môi trường hanh khô như Hy Lạp, Iran, Ấn Độ… điều kiện trồng cây và cách thu hoạch cũng vô cùng cầu kỳ và gian khó, số lượng thu hoạch ít ỏi mỗi cây chỉ cho được bốn bông hoa và mỗi bông hoa chỉ có duy nhất bốn sợi nhụy hoa, và giá trị dinh dưỡng và dược tính nơi nhụy hoa nghệ tây vô cùng quý giá, nó có thể điều trị một số bệnh nan y, và ngăn ngừa ung thư cực kỳ hiệu quả như vậy chúng ta đủ hiểu vì sao giá của nhụy hoa nghệ tây đắt hơn vàng và được làm giả tràn lan trên thị trường.

    Chúng tôi đã có rất nhiều bài viết về tác dụng của nhụy hoa nghệ tây và cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây trong cách trị bệnh và làm đẹp, hôm nay chúng tối sẽ giới thiệu đến bạn cách chế biến hai món cực ngon với sự kết hợp của hải sản và nhụy hoa nghệ tây:

    1. Món Cà Ri hải sản:
    [​IMG]
    Cà ri là món ăn được xem là quốc hồn của đất nước Ấn Độ, cà ri có thể được nấu với nhiều loại nguyên liệu khác nhau để cho ra những hương vị khác nhau như cà ri gà, cà ri dê, cà ri bò, cà ri cua, cà ri hải sản… Vậy hôm nay chúng ta cùng học nấu món cà ri hải sản với sự phá cách độc đáo khi kết hợp với nhụy hoa nghệ tây nhé.

    - Chuẩn bị: 200gr tôm thẻ, 200gr mực ống, 50gr sò điệp, 500gr nghêu, 1 củ khoai lang, 1 trái cà tím, 2 trái cà rốt, 2 củ khoai tây, 1 ít lá cà ri, 1 lon nước cốt dừa, 1 gói bột cà ri, 3 tép xả, 3 tép tỏi, gia vị muối hạt nêm đường dầu ăn và không thể thiếu nhụy hoa nghệ tây khoảng 15-20 sợi.

    - Cách làm: làm sạch hải sản, mực thái lát vừa ăn, tôm bóc vỏ, nghêu rửa vỏ thật sạch và để ráo nước. Các loại củ gọt vỏ và cắt cục vừa ăn, cà tím để nguyên vỏ cắt miếng dày ngâm nước muối. Tỏi và xả đập dập.

    Dùng một cái nồi lớn cho 50ml dầu ăn vào dún nóng sau đó cho tỏi vào phi cùng với xả, lá cà ri, bột cà ri cho thơm, tiếp theo cho tất cả khoai vào đảo lúc này đổ nước (nếu thích ăn béo có thể thay nước bằng sữa tươi không đường) lấp sấp mặt khoai rồi đậy nắp lại nấu khoai khoảng khoảng 15 phút cho chín. Sau khi khoai đã chín thì nêm nữa thìa cà phê muối, nữa thìa cà phê bột ngọt, 2 thìa cà phê hạt nêm và 1 thìa cà phê đường, nấu thêm một chút cho khoai hơi mềm thì đổ hết lon nước dừa vào, bỏ tất cả hải sản đã chuẩn bị vào nồi, cùng lúc này chúng ta bỏ khoảng 15 sợi nhụy hoa nghệ tây vào nấu chung khoảng 10 phút cho hải sản chín và sợi nhụy tan ra tạo màu và hương vị độc đáo. Sau cùng là múc ra tô rắc thêm vài sợi nhụy để trang trí.

    Tôi tin chắc các bạn sẽ có một nồi cà ri thơm nức mũi với màu vàng cam óng ánh với vị ngon không thể nào cưỡng lại, đặc biệt là mùi và vị của nhụy hoa nghệ tây khi được kết hợp thì khó có ngòi bút nào có thể diễn tả được.

    >>>Xem thêm: https://www.youtube.com/watch?v=jjSTLVExG7A

    2. Súp hải sản nấu cùng với nhụy hoa nghệ tây:
    [​IMG]
    Súp hải sản nấu với nhụy hoa nghệ tây là món ăn dinh dưỡng đầy giá trị, nó được kết hợp bởi nhiều loại hải sản và rất thơm ngon nhé.

    - Chuẩn bị: 250gr vẹm, 10 con tôm sú, 10 cái càng cua, 10 con mực trứng, 5 tép tỏi, 2 quả ớt, 3 tép xả, gia vị nêm muối, đường, bột ngọt, hạt nêm và dĩ nhiên không thể thiếu trái tim của món ăn này chính là nhụy hoa nghệ tây.

    - Cách thực hiện: vẹm để nguyên vỏ nên phải rửa thật sạch và để ráo, tôm có thể bóc vỏ hoặc không tùy theo ý thích, càng cua rửa sạch để ráo, mực rửa sạch để ráo.

    Bắt một cái nồi lên cho dầu ăn vào đun nóng, cho tỏi, ớt, xả đập đập vào phi cho thơm sau đó cho khoảng 10gr nhụy hoa nghệ tây vào đảo cho tan ra và có màu đỏ cam ong ánh, dậy mùi thơm lên thì đổ 500ml nước dùng vào nêm nếm gia vị và đợi nước sôi thì cho tất cả hải sản vào nấu thêm 10 phút cho chín hẳn.

    Rất đơn giản chúng ta đã có món súp hải sản ăn kèm với bánh mì nướng ngon không tưởng rồi.

    Chúc các bạn thực hiện thành công và gia đình bạn sẽ được thưởng thức món ăn ngon chứa đầy đủ dinh dưỡng và có lợi ít ngăn ngừa ung thư cực tốt nhé.

    >>>Nguồn: https://congtymethi.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này