Những việc nên tránh ngay sau khi điều trị nám da

Thảo luận trong 'Xe máy - Xe ôtô' bắt đầu bởi Nguyenlim55, 31/10/16.

  1. Nguyenlim55

    Nguyenlim55 New Member

    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    phú yên
    Những việc nên tránh ngay sau khi điều trị nám da

    Để có một kết quả trị nám da mặt tốt nhất, bên cạnh việc bạn lựa chọn được các phương pháp mà phù hợp thì nó lại phụ thuộc vào các chế độ chăm sóc da sau khi bạn điều trị của từng khách hàng nhé. Dưới đây là một vài gợi ý mà mình dành cho các bạn để có được 1 làn da đẹp và “xử lý” triệt để được các đốm nám da trên mặt hiệu quả nhé.

    1. Tránh để tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp

    Trong thời gian đầu sau khi bạn điều trị, các chị em phụ nữ nên lưu ý việc bảo vệ làn da, bạn tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để việc chữa trị nám da đạt được hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể sử dụng kem để chống nắng cũng như các dụng cụ để bảo vệ da khác như: kính, mũ rộng vành, áo chống nắng….

    2. Không đụng nước trong 2-4 ngày đầu tiên

    Ngay sau khi bạn điều trị bạn nên tránh việc để vùng da điều trị của bạn tiếp xúc với nước hoặc tham khảo trực tiếp với các bác sĩ về cách vệ sinh đối với những vùng da này để có hiệu quả điều trị tốt nhất.

    3. Chế độ ăn uống

    Không nên kiêng khem quá nhiều, chú ý ăn nhiều trái cây để bổ sung vitamin làm đẹp da và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da. Nên ăn uống đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất, đạm, nhất là vitamin C, E và hạn chế ăn các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, tránh rượu, bia và các đồ ăn cay nóng tác động xấu đến làn da, có thể gây nám và sạm da.

    Ngoài ra, bạn đừng quên uống đủ 2lit nước mỗi ngày nhé. để giúp thanh lọc cơ thể, bài tiết chất độc ra ngoài. Uống đủ nước hằng ngày cũng là yếu tố giúp nám chậm phát triển.

    4. Không trang điểm trong thời gian đầu

    Sau khi điều trị nám da bằng laser chị em dân văn phòng nói riêng và những người bị nám nói chung không nên tự ý sử dụng các loại mỹ phẩm hoặc trang điểm khi chưa có sự cho phép của bác sĩ. Tốt nhất nên tránh việc trang điểm từ 1-2 tuần sau khi điều trị nhé.

    5. Không thức quá khuya và để tinh thần thoải mái, tránh stress

    Thói quen thức khuya hay stress đều là những nguyên nhân gây nám da, tàn nhang khiến làn da thâm sạm, kém sắc. Do đó, nên có kế hoạch xây dựng lối sống lành mạnh, khoa học và hạn chế việc thức khuya. Tạo cho mình tinh thần thoải mái và vui vẻ là cách đơn giản để có làn da khỏe đẹp.

    Hi vọng rằng, với những chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em có thêm những kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc và bảo vệ da sau khi điều trị.

    Chăm sóc da mặt đúng cách
     
    Đang tải...
: bác sĩ nhi

Chia sẻ trang này