Những mẹo chống lão hoá cực hay cho chị em tham khảo thêm

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Trang điểm' bắt đầu bởi tuanankpn, 17/4/17.

  1. tuanankpn

    tuanankpn New Member

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    HCM
    Chống lão hóa da là một cuộc chiến “khốc liệt” nhằm gìn giữ tuổi thanh xuân của các chị em. Dưới đây là những mách nhỏ giúp chị em chống lão hóa da hiệu quả từ sâu bên trong, giúp giảm nếp nhăn và ngăn nếp nhăn mới hình thành. Hãy cùng my pham sakura nhat ban chăm sóc và nâng niu làn da mong manh của bạn trở nên trắng mịn và khoẻ mạnh

    1. Tránh ánh nắng mặt trời

    Trong thực tế, hầu hết các thay đổi về da liên quan đến lão hóa là có thể tránh được. Và hầu hết trong số đó là do: nắng.

    Các tia cực tím từ mặt trời xâm nhập vào da. Ở đó, chúng làm hỏng các sợi đàn hồi mà giữ cho da săn chắc khiến các nếp nhăn xuất hiện. Ánh nắng mặt trời cũng chịu trách nhiệm cho việc làm xuất hiện các đốm đồi mồi trên tay, mặt và các khu vực tiếp xúc với ánh nắng.

    Chúng ta có thể ngăn chặn những thiệt hại mà ánh nắng mang lại bằng cách:

    Dừng cố ý tắm nắng.
    Luôn luôn dùng kem chống nắng. Chọn một sản phẩm có chỉ số chống nắng (SPF) 15 hoặc lớn hơn. Bôi kem chống nắng lên vùng da tay và khuôn mặt thường xuyên vì chúng thường tiếp xúc với ánh nắng.
    Đội mũ có vành.
    Tránh ánh nắng mặt trời 10:00 sáng - 3:00 chiều, khi tia nắng mặt trời mạnh nhất.
    [​IMG]
    2. Không hút thuốc lá

    Nếp nhăn xuất hiện sớm hơn và chạy “sâu” hơn ở những người hút thuốc do thuốc lá làm giảm lưu lượng máu đến mặt và gây thiệt hại cho da từ các hóa chất độc hại trong khói thuốc. Ngoài ra, người hút thuốc có xu hướng nheo mắt để tránh khói => mà có thể gây ra nếp nhăn, vết chân chim quanh mắt và da xệ xung quanh mí mắt. Vì vậy nếu muốn có một làn da trẻ trung bạn nên tránh xa hút thuốc lá.

    3. Uống rượu quá nhiều

    Uống rượu quá nhiều có hại cho da nói riêng và sức khỏe của bạn nói chung. Những người uống rượu nhiều có xu hướng không ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, khiến da không có đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để ngăn ngừa lão hóa.

    4. Xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý:

    Làn da của bạn cần dinh dưỡng để giữ cho mình luôn trẻ và khỏe mạnh. Chất chống oxy hóa có trong vitamin C và E, cũng như vitamin A và vitamin B biotin - chúng đặc biệt quan trọng cho làn da khỏe mạnh. Bạn sẽ nhận được tất cả các chất dinh dưỡng và nhiều hơn nữa, bằng cách ăn 5 - 7 khẩu phần trái cây tươi và rau quả mỗi ngày. Bạn nên bao gồm những trái cây này trong chế độ ăn uống chống lão hóa của mình:

    Trà xanh: được biết đến như là một thức uống tuyệt vời tốt cho làn da. Các catechin trong trà xanh giúp ngăn ngừa quá trình collagen bị phá vỡ, có khả năng chống lão hóa da mặt hiệu quả.

    Kiwi: các hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong trái cây màu xanh lá cây nhỏ này làm săn chắc da và trì hoãn sự hình thành của các nếp nhăn. Điều này chủ yếu là do vitamin C cao và hàm lượng E giúp giảm tổn thương da do gốc tự do gây nên.

    Lựu: Lựu là một nguồn giàu riboflavin, phốt pho và các vitamin và khoáng chất khác sẽ thúc đẩy làn da đẹp bằng cách tăng collagen của nó. Collagen giúp da săn chắc và đàn hồi.

    Dưa hấu: do hàm lượng cao của các khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa, dưa hấu là một cách tốt để giữ cho làn da của bạn được nuôi dưỡng và ngăn ngừa nếp nhăn chống da lão hóa.

    Bơ: quả bơ rất giàu vitamin E và vitamin B-complex giúp nuôi dưỡng làn da và kali có trong bơ giúp giữ độ ẩm và giữ da ngậm nước. Nó cũng chứa một hợp chất gọi là glutathione, hỗ trợ quá trình chống lão hóa.
    [​IMG]

    >>> Tìm hiểu nhanh: Những cách làm trắng da toàn thân tự nhiên mà chị em không thể làm ngơ trong năm 2017.

    Măng cụt: măng cụt là một nguồn giàu chất chống oxy hóa như catechin, giúp bạn chống lại các tổn thương tế bào da cũng như các gốc tự do. Bên cạnh đó mức độ cao vitamin C sẽ giúp thúc đẩy làn da mịn màng và rạng rỡ.

    Đu đủ: dù ăn hay đắp mặt đu đủ có thể làm việc kỳ diệu trên làn da của bạn. Nó là nước hoa hồng da tự nhiên giúp chống lại sự hình thành các nếp nhăn trên da và vitamin A, C và E trong đu đủ cũng giúp nuôi dưỡng làn da trắng mịn.

    Táo: giúp da duy trì sự khỏe mạnh và luôn tươi mới, giấm táo cũng làm cho một toner thiên nhiên tuyệt vời.

    Chuối: độ đàn hồi trẻ trung của da sẽ được giúp đỡ rất nhiều bởi mức độ cao của vitamin C và B-6, trong khi mangan là chất chống oxy hóa ngăn ngừa lão hóa sớm. Nó cũng là một chất dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời cho da nếu dùng làm mặt nạ đắp mặt.

    Các loại quả mọng: các loại quả mọng chứa nồng độ cao nhất của chất chống oxy hóa, cùng với mức độ cao của vitamin C, giúp duy trì collagen giữ cho làn da của bạn luôn săn chắc, ngăn ngừa nếp nhăn.

    Nho: nho là một nguồn phong phú của cả mangan và vitamin C. Đồng thời, những hợp chất trong nho có thể ngăn chặn thiệt hại do bức xạ cực tím, trong khi đặc tính chống oxy hóa của nó chiến đấu chống lại quá trình lão hóa.

    Nguồn: My Pham Hoa Anh Dao
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này