Những lý do không nên phá thai tại nhà

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi daidongpro, 14/1/17.

  1. daidongpro

    daidongpro Expired VIP

    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tỷ lệ phá thai trong giới trẻ ở nước ta trong những năm gần đây đang có dấu hiệu tăng cao. Do thiếu những kiến thức về sức khỏe sinh sản và tình dục nên khi đối mặt với việc mang thai ngoài ý muốn, nhiều bạn trẻ đã tự ý phá thai tại nhà dẫn đến những hậu quả thật đáng tiếc. Đã có những trường hợp vô sinh hay tử vong khi tự ý phá thai tại nhà.

    TỰ Ý PHÁ THAI TẠI NHÀ - SAI LẦN MỘT LẦN - HỐI HẬN MỘT ĐỜI
    Gần đây, có rất nhiều trường hợp phải nhập viện cấp cứu vì tự ý phá thai tại nhà khi lỡ mang thai ngoài ý muốn. Đại đa số những trường hợp này đều không qua bất kỳ cơ sở y tế nào để thăm khám hoặc nhờ bác sĩ tư vấn. Đến khi nguy hiểm đến tính mạng phải cấp cứu thì mới thú nhận là tự ý phá thai tại nhà.
    Mới đây, Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông tiếp nhận một trường hợp có nguy cơ tử vong khi tự ý phá thai tại nhà bằng cách tạo áp lực lên vùng bụng, gây sảy thai. Chị Mai Thị L được chuyển đến phòng khám trong tình trạng da xanh, niêm mạc nhợt, mạch nhanh nhỏ, gọi hỏi lơ mơ, âm đạo ra nhiều máu loãng lẫn với máu cục với chẩn đoán của tuyến dưới băng huyết.
    Tự ý phá thai tại nhà - điều hoàn toàn sai lầm

    Hay một trường hợp khác của em Nguyễn Ngọc V (sinh viên - 20 tuổi). Theo V, do một vài lần “vượt rào”, em đã mang thai ngoài ý muốn, khi phát hiện ra, thai đã được 5 tuần tuổi. Do điều kiện kinh tế chưa cho phép, sợ “tai tiếng”. V cùng người yêu quyết định tự ý mua thuốc về phá thai tại nhà cho kín đáo.

    V nhờ một chị quen biết với nhà thuốc nào đó ở TPHCM mua thuốc phá thai giá rẻ, trong đó có hướng dẫn cách sử dụng thuốc như thế nào.
    V kể: Em uống thuốc và làm theo hướng dẫn cẩn thận. Khoảng hai ngày sau, em thấy bắt đầu đau bụng và có hiện tượng ra máu. Cả em và bạn trai căng thẳng theo dõi. Đến nay đã hơn 20 ngày mà em vẫn bị ra máu. Lo lắng, em đã đến Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông để thăm khám.

    Sau khi thăm khám, bác sĩ cho biết em bị nhiễm khuẩn huyết và vùng kín. Ngoài ra em sẽ phải chịu một lần lên bàn để làm thủ thuật vì sót màng rau. Đó là một biến chứng thường gặp nhất khi phá thai.
    Trường hợp thai phụ tên Hoa (Đồng Nai) mua thuốc về nhờ bác sĩ phá thai, sau đó bị chảy máu tới cả tháng, cuối cùng gia đình đưa Hoa đến Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông. Bác sĩ thăm khám thì phát hiện thai bị lưu trong tử cung, phải làm thủ thuật lại.

    Các bác sĩ phong kham đa khoa dai dong khuyến cáo, việc tự ý phá thai tại nhà sẽ dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng như: viêm nhiễm, vô sinh, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Khi có ý định đình chỉ thai kỳ, thai phụ cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám và lựa chọn phương pháp đình chỉ thai phù hợp.
     
    Đang tải...
: suc khoe

Chia sẻ trang này