Những loại thực phẩm không nên để tủ lạnh

Thảo luận trong 'Xe máy - Xe ôtô' bắt đầu bởi Nguyenlim55, 26/9/16.

  1. Nguyenlim55

    Nguyenlim55 New Member

    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    phú yên
    Những loại thực phẩm không nên để tủ lạnh
    Không phải thực phẩm nào bạn cũng có thể bỏ tủ lạnh, Tủ lạnh như con dao 2 lưỡi, không phải bảo vệ thực phẩm của bạn khỏi phải hư hỏng nó còn có mặt hại là biến một số thực phẩm thành chất độc. Vì vậy bạn nên tham khảo một số thực phẩm không nên để tủ lạnh sau đây.
    1. Dưa hấu không nên để tủ lạnh.
    Dưa hấu là trái cây ăn liền, vì vậy nếu không dùng hết bạn cũng không nên cho dưa hấu vào tủ lạnh vì sẽ làm mất các chất chống ôxy hóa như lycopene và beta-carotene.
    2. Củ Hành
    Hành củ mua về nên bỏ vào bịch ni long để nên khô ráo bởi vì trong môi trường lạnh giá bên trong tủ lạnh, chất tinh bột bên trong hành sẽ bị chuyển hóa thành đường, vì vậy hành sẽ nhanh trở nên mềm ướt nếu mang ra ngoài sẽ nhanh bị úng. Ngoài ra, vì mùi của hành rất mạnh nên dễ khiến cho các thực phẩm khác trong tủ lạnh cũng bị nhiễm mùi.
    3. Bí đỏ, khoai tây
    Thay vì bỏ trong tủ lạnh, cách bảo quản tốt nhất với loại thực phẩm này là cất ở nơi khô ráo, thoáng mát, tối như tầng hầm. Khi nhiệt độ ở dưới 7 độ C, tinh bột trong bí đỏ bắt đầu bị phá vỡ, chuyển thành đường. Như vậy, hương vị của thực phẩm này sẽ không còn ngon và bổ dưỡng như trước. Khi lấy bí từ tủ lạnh ra bí sẽ héo úa và nhanh bị úng.
    4. Mật ong
    Mật ong nên được bảo quản trong lọ kín để ở nhiệt độ bình thường trong một vị trí khô ráo vì bản chất mật ong kết tinh từ thiên nhiên nên nó có thể để bên ngoài trường tồn qua hàng năm. Nếu bảo quản mật ong trong tủ lạnh sẽ làm tăng tốc độ kết tinh của đường, biến mật ong thành dạng bột, rất khó khăn để sử dụng.
    5. Bơ
    Nếu bạn muốn bơ chín thì tuyệt đối không nên để chúng vào tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu bơ đã chín và chưa muốn ăn ngay thì hãy bỏ vào tủ lạnh để bảo quản được tốt.
    6. Bánh mì
    Hạng sử dụng của bánh mì rất thấp nên nếu bạn không nên sử dụng bánh mì để lâu, cũng như đặt nó vào tủ lạnh như bao thực phẩm khác vì bánh mì sẽ khô và cứng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này