Những loại hoa trang trí ngày tết, chơi Tết cực "sang chảnh"

Thảo luận trong 'Đồ dùng gia đình' bắt đầu bởi bomroitruc, 14/1/17.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    680
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18

    Chơi hoa lan vào dịp Tết là một trong những thú chơi “sang ” được nhiều người ưa chuộng. Do đó, cần biết cách chọn để có chậu hoa lan chơi tết thật ưng ý ngày Tết.

    Hoa lan chơi Tết có nhiều loại khác nhau, không chỉ đẹp mà mỗi loại lại có ý nghĩa riêng. Nhiều giống lan được rao bán rất đắt đỏ. Vì vậy cần biết bí quyết về cách chọn hoa lan đẹp để có chậu hoa ưng ý chơi Tết nay.

    Lan hồ điệp
    [​IMG]Cách chọn hoa lan đẹp chơi Tết rất cần thiết
    Nếu muốn có một chậu hoa lan chơi Tết lâu, nên chọn mua lan hồ điệp. Hồ điệp là giống lan có hoa lâu tàn nhất. Nếu không để nước phun lên bông, không để ngoài nắng thì hoa có thể chơi tới 2 tháng. Lan hồ điệp có nhiều màu khác nhau, chúng có giá từ 1,5 - 88 triệu đồng. Những chậu lan "khủng", nhiều cây và bông thường có giá đắt đỏ, thường được nhiều giàu mua biếu hoặc trưng tết.

    Địa lan

    Chơi Tết bằng hoa địa lan là một trong những thú chơi được đánh giá là sang chảnh nhưng cũng được rất nhiều người ưa chuộng. Tính ra, địa lan có đến cả vài trăm loài và tùy thuộc từng giống khác nhau mà giá địa lan dao động từ khoảng 300.000 đồng/cành đối với dòng lan phổ thông cho tới khoảng 1-2 triệu đồng đối với dòng lan cam lửa hay lan vàng hoàng hậu.

    Một chậu hoa ngày tết thường có giá từ 5 - 10 triệu đồng. Khi chọn địa lan nên chọn loại có bẹ lớn, lá cây xanh và mướt, cánh hoa đều nhau, không dập nát.

    Lan rừng
    [​IMG]
    Lan rừng cũng là một trong những loại hoa lan Tết rất được ưa chuộng
    Lan rừng có nhiều loại, từ dòng Giáng Hương đến Ngọc Điểm (Nghinh Xuân), Giả Hạt (Trầm), Lan Hài… Chúng có sức sống mạnh mẽ và thường nở hoa nhiều vào dịp tết. Cây lan Ngọc Điểm là cây lan rừng, chúng ra hoa đẹp. Nếu chăm sóc bộ rễ của chúng không bị thối, úng, thì cây sẽ kích thích ra hoa nhiều, nhanh.
    Lan hài cũng thuộc giống lan rừng, có cánh hoa to 8 -10cm, mỗi chậu hoa sẽ có những nét nổi bậc riêng vì hình hài và màu sắc lạ của mỗi bông hoa khác nhau.

    Lan vũ nữ

    Đúng như tên gọi, lan vũ nữ với bông hoa có dáng hình như một người thiếu nữ đang khiêu vũ. Nếu mới chơi hoa lan thì đây thực sự là một lựa chọn an toàn. Lan vũ nữ thường nở rộ vào mùa xuân và mùa hạ. Hoa có nhiều màu sắc từ vàng, tím, đỏ cho tới hồng nhưng có lẽ để chơi Tết thì nên chọn hoa lan tết 2017 màu vàng may mắn.
     
    Đang tải...
: hoa lan tet

Chia sẻ trang này