Những điều cần lưu ý về chăm sóc sau khi sinh tại nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe phụ nữ' bắt đầu bởi abcdefghijk, 10/10/16.

  1. abcdefghijk

    abcdefghijk New Member

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    tp hcm
    Đối với những phụ nữ đã sinh mổ bạn sẽ ở lại bệnh viện hoặc phong kham phu khoa 2-3 ngày trong khi phục hồi. Một C-section là một thủ tục phẫu thuật, và bạn sẽ phải đau từ vết mổ. Bạn có thể cảm thấy chếnh choáng, buồn nôn, hoặc thậm chí ngứa từ các loại thuốc mà bạn nhận được. Nó có thể làm tổn thương để ngồi dậy và chăm sóc cho em bé của bạn, nhưng điều quan trọng là để thử và làm như vậy. Yêu cầu giúp đỡ! Chỉ với sinh ngã âm đạo, các nhân viên y tế sẽ đánh giá huyết áp, nhịp tim, và chảy máu âm đạo. kích thước tử cung của bạn và săn chắc cũng sẽ được kiểm tra. Các biến chứng như chảy máu nặng và nhiễm trùng sẽ được theo dõi cho. Bạn không có thể ăn đến tám giờ sau khi mổ, và chỉ có vài ngụm chip nước hoặc băng. Các ống thông được đặt trong khi phẫu thuật để cho phép bạn đi tiểu sẽ được loại bỏ trong vòng một ngày. Cố gắng ngồi dậy, với sự giúp đỡ, nhiều lần trong ngày, như di chuyển hơi sẽ tăng tốc độ quá trình chữa bệnh. Bạn sẽ được cung cấp thuốc giảm đau cho quản lý đau.
    [​IMG]
    Chăm sóc sau sinh tại nhà
    Cơ thể bạn vẫn trải qua những thay đổi lớn, và bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi. Giấc ngủ khi bé ngủ, và chắc chắn rằng bạn đang nhận được đủ ăn và uống.Bắt nhiều nước là rất quan trọng cho sự chữa lành và để cho sữa của bạn đi vào. Chỉ cần sau khi về nhà, tiếp tục để làm dịu âm hộ và đáy chậu với một bình xịt nước ấm. Sau 24 giờ, bạn cũng có thể đi tắm ấm áp nông. Ibuprofen và các thuốc over-the-counter đau khác có thể giúp giảm đau, nhưng hãy hỏi bác sĩ trước khi dùng bất cứ điều gì. Một bà mẹ mới sẽ tiếp tục chảy máu cho đến tám tuần. máu âm đạo này được gọi là -sản dịch. Có thể có một số cục máu đông nhỏ, nhưng đừng lo, đây là bình thường. Nếu bạn thấy các cục máu đông lớn, phát hiện có mùi hôi, hoặc chảy máu của bạn tăng lên đáng kể, gọi ngay đến các phòng khám phụ khoa để được trực tiếp khám và tư vấn.
    [​IMG]
    Do tổn thương đến bàng quang và niệu đạo, bạn đôi khi có thể bị rò rỉ nước tiểu khi ho, hắt hơi hay cười trong vài tháng tới. Bài tập Kegel có thể giúp bạn lấy lại quyền kiểm soát các cơ bắp và giảm bớt vấn đề này. Có một phong trào ruột có thể gây đau đớn cho một vài ngày sau khi sinh con. Một chế độ ăn uống cẩn thận với rất nhiều chất xơ giúp giữ cho phân mềm. Bạn có thể được làm mềm phân để dùng ở nhà. Một số phụ nữ có thể trải nghiệm không kiểm soát phân, mà là một vấn đề kiểm soát ruột. Bài tập Kegel cũng có thể giúp biến chứng này. Rụng tóc và làn da thay đổi có thể xảy ra. Những triệu chứng này là các quá trình nội tiết tố bình thường và sẽ được tốt hơn trong sáu tháng tới. Cho con bú có thể là một thách thức nhưng một kinh nghiệm bổ ích. Nhiễm trùng và khó chịu là có thể, và đau nhức là có khả năng.
    [​IMG]
    Nếu bạn có vấn đề, tìm những lời khuyên của một chuyên gia tư vấn tại các địa chỉ khám phụ khoa. Một vài ngày sau khi sinh, bạn có thể cảm thấy rất xúc động và buồn bã. Nếu điều này tiếp tục trong một thời gian dài, hoặc bạn cảm thấy không thể chăm sóc cho em bé của bạn, yêu cầu giúp đỡ và liên hệ với bác sĩ của bạn. Bạn có thể bị trầm cảm sau khi sinh, một căn bệnh có thể chữa được. Tập thể dục có thể giúp bạn chữa lành và có được năng lượng của bạn để trở về, nhưng bạn cần phải thực hiện nó dễ dàng ban đầu. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về mức độ hoạt động thích hợp.

    Vấn đề tiềm năng

    Một số vấn đề như kiệt sức hoặc chảy máu nhẹ là bình thường, nhưng một số vấn đề cần chăm sóc y tế. chảy máu nặng hoặc cục máu đông lớn là một trong những biến chứng như vậy. Những người khác gồm:
    • sâu huyết khối tĩnh mạch hoặc máu cục ở chân
    • trầm cảm sau sinh: nỗi buồn lâu dài có thể ngăn cản bạn từ việc chăm sóc thích hợp của mình hay con của bạn
    • nhiễm trùng, chẳng hạn như: mổ vết thương, cắt tầng sinh môn hoặc rách tầng sinh môn, nội mạc tử cung (nhiễm trùng tử cung), viêm vú (nhiễm trùng vú)
    Nếu bạn bị xuất huyết nặng, ớn lạnh, sốt cao hơn 100.4 độ, đua xe trái tim, hoặc khó thở, hãy gọi bác sĩ hoặc 911.
     
    Đang tải...
: sức khỏe

Chia sẻ trang này