Những điều cần biết khi trị sẹo sau phẫu thuật

Thảo luận trong 'Chăm sóc dưỡng da' bắt đầu bởi heosusu94, 25/10/16.

  1. heosusu94

    heosusu94 New Member

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Quang Nam
    Phụ nữ thường rất cẩn thận khi lựa chọn các loại thuốc trị sẹo, đặc biệt là các vết sẹo do phẫu thuật gây ra. Bên cạnh việc tìm được loại thuốc trị sẹo sau phẫu thuật tốt thì còn có nhiều điều bạn cần lưu ý.

    1. Nguy cơ của sẹo do phẫu thuật

    Sẹo do phẫu thuật có nhiều loại và nói chung loại nào cũng đều nguy hiểm như nhau cả. Dù là sẹo do phẫu thuật thường, sẹo nội soi, sẹo sinh mổ hay sẹo do phâu thuật thẩm mỹ thì đều tốn một thời gian nhất định để lành cả. Thuốc trị sẹo sau phẫu thuật thường tập trung vào việc làm lành vết thương hơn vì chúng là một yếu tố lớn của vết sẹo. Thông thường chỉ có sẹo do phẫu thuật thẩm mỹ mới xuất hiện trên mặt và ảnh hưởng cao đến thẩm mỹ, đòi hỏi các loại thuốc làm mờ sẹo sau phẫu thuật tốt.

    [​IMG]
    [FONT=Verdana, Arial, Tahoma, Calibri, Geneva, sans-serif][/FONT]​
    Thuốc trị sẹo sau phẫu thuật thường tập trung vào việc làm lành vết thương


    2. Sử dụng thuốc trong và ngoài

    [FONT=Verdana, Arial, Tahoma, Calibri, Geneva, sans-serif]Để điều trị tốt nhất thì bạn nên sử dụng thuốc trị sẹo sau phẫu thuật cả trong và ngoài kết hợp cùng lúc. Bên trong thì bạn bổ sung thật nhiều các dưỡng chất cần thiết cho việc tái tạo tế bào như kẽm, biotin, vitamin,… chúng sẽ thúc đẩy sự tái sinh của các tế bào và các collagen mới để phục hồi lại cấu trúc da nơi sẹo. Bên ngoài thì các loại thuốc bôi tác động trực tiếp đến vùng da giúp chúng mau lành, mau phẳng mờ cũng như không bị thâm đen nhiều nữa.[/FONT]

    3. Đối với các bà mẹ sinh mổ

    [FONT=Verdana, Arial, Tahoma, Calibri, Geneva, sans-serif]Sẹo phẫu thuật thường vốn đã rất mệt mỏi do người mang sẹo cũng bị giảm sức khỏe thể chất đi nhiều, đặc biệt là đối với các sản phụ. Sẹo sinh mổ là một trường hợp đặc biệt với việc các bà mẹ vừa phải nằm nhà nghỉ ngơi vừa không được dùng các loại thuốc làm mờ sẹo sau phẫu thuật có thể gây nguy hiểm đến mẹ và con. Những lúc này thì cần nhất là sự kiên trì khi điều trị vì sau khi vượt qua được giai đoạn khó khăn ban đầu rồi thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn.[/FONT]

    [​IMG]
    [FONT=Verdana, Arial, Tahoma, Calibri, Geneva, sans-serif][/FONT]​
    Thuốc làm mờ sẹo sau phẫu thuật dành cho các bà mẹ cần phải thật an toàn

    Nên tận dụng nhiều các loại thuốc có nguồn gốc thiên nhiên và tập trung vào việc bôi thuốc bên ngoài hơn. Tham khảo kỹ ý kiến của bác sỹ là điều cần thiết cũng như nên có sự thăm khám thường xuyên đề phòng trường hợp có vấn đề gì xảy ra.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này