Những điều cần biết khi bảo quản trứng trong tủ lạnh

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi mrkhanh, 17/5/17.

  1. mrkhanh

    mrkhanh New Member

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà nội
    Theo khuyến cáo của một số bác sỹ , trứng nên được nhằm trong hộp kín và đặt vào ngăn giữa tủ lạnh thay vì để có thể ở cánh tủ như chúng ta thường thực hiện .

    Có nên để có thể trứng ở cánh tủ lạnh không? đó chính là câu hỏi đã gây tranh cãi suốt thời gian vừa qua. các người cho rằng, cánh tủ lạnh được thiết kế với chi phí nhằm trứng chuyên dụng là có mục đích của nó, trong khi một số người khác lại nghĩ rằng các nhà thiết kế tủ lạnh chỉ muốn tiết kiệm không gian chứ không thực sự am tường về khoa học trò học. >>> Chậm kinh có sao không?
    Theo một số bác sĩ , trứng nên được để nguyên trong hộp nhựa khi mua từ siêu thị, hoặc nếu mua ở chợ thì bạn cũng nên nhằm mục đích là chúng đến hộp kín, đặt vào ngăn giữa tủ lạnh nhằm có nhiệt độ ổn định, tránh dẫn tới biến chất.
    Cửa tủ lạnh không chỉ là nơi nóng nhất trong tủ, ít được tiến hành lạnh, mà còn dễ chịu tác động gây thay đổi nhiệt độ, trứng sẽ dễ bị hỏng hơn.
    Hội đồng giám định trứng Anh quốc khuyên rằng trứng được bảo quản tốt nhất trong các hộp kín và duy trì mức nhiệt độ ổn định dưới 20°C và tránh xa những thứ nặng mùi thì trứng rất dễ hấp thụ mùi.
    Ngoài ra, mọi người cũng nên tránh di chuyển chúng quá thường xuyên giữa môi trường nhiệt độ quá lạnh và quá nóng, ví dụ như từ siêu thị điều hòa lạnh đem ra ngoài trời quá nóng, hay từ tủ lạnh nhằm mục đích là đến bếp nóng.
    Việc giữ trứng liên tục ở nhiệt độ lạnh giúp chống lại nguy cơ sản sinh salmonella, loại vi khuẩn gây ra ngộ độc và thương hàn.
    Nếu có thời gian, bạn nên bỏ trứng ra khỏi tủ lạnh trước khi nấu khoảng 1 tiếng nhằm mục đích là chúng có lẽ sẽ "nguội" từ từ về tới nhiệt độ phòng trước khi được làm chín.
     
    Đang tải...
: trứng gà

Chia sẻ trang này