Những dấu hiệu nào cảnh báo ung thư cổ tử cung

Thảo luận trong 'Sức khỏe giới tính' bắt đầu bởi tuongan, 5/10/16.

  1. tuongan

    tuongan New Member

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    hà nội
    Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh rất nguy hại ở phụ nữ và tỉ số mắc ung thư cổ tử cung lại ngày một tăng, chúng không chỉ tác động tới sức khỏe của chị em mà còn là một trong các căn nguyên làm phụ nữ không có khả năng sinh sản. Số nhiều các trường hợp phái yếu bị ung thư cổ tử cung đặc biệt là ung thư ác tính đều phải cắt bỏ tử cung. Một số trieu chung ung thu co tu cung được chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp chị em nắm rõ căn bệnh này và có phương pháp phòng chống, thăm khám và chữa trị căn bệnh này kịp lúc.

    [​IMG]

    Một số dấu hiệu của ung thư cổ tử cung phổ biến

    Ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu thường không có những triệu chứng rõ ràng, những dấu hiệu diễn ra âm thầm, khá nhiều khi không có triệu chứng, ung thư cổ tử cung ở giai kì sau thì các triệu chứng rõ hơn, nổi bật đấy là hiện tượng xuất huyết ở âm đạo.

    1. Chảy máu khi quan hệ

    Khi bị mắc ung thu cổ tử cung có đến 70% – 80% những trường hợp có tình trạng chảy máu khi quan hệ tình dục, máu có khả năng ra ngay trong lúc đang giao hợp hoặc ngay sau quan hệ tình dục, máu cũng có thể lẫn trong khí hư và bị tống ra ngoài theo đường âm đạo.

    2. Ra máu âm đạo khác thường

    Dù không quan hệ thì khả năng chảy máu máu khác thường ở âm đạo với những chị em phụ nữ bị ung thư cổ tử cung là rất cao, tuy nhiên máu thường xuất hiện khá ít ở những phụ nữ đã qua tuổi mãn kinh nguyệt sẽ nhận biết tương đối rõ tình trạng này.

    3. Tiết dịch âm đạo nhiều

    Theo như nghiên cứu có đến 75-85% chị em ung thư cổ tử cung đều tiết dịch âm đạo nhiều và khác thường mức độ tiết dịch âm đạo khác nhau. Dịch âm đạo thường có mùi hôi màu vàng hoặc lẫn sắc đỏ bởi có lẫn máu, nhưng dấu hiệu này cũng thường thấy không ít ở các chị em phụ nữ bị viem co tu cung, viêm tử cung, viêm vùng chậu hoặc viêm nhiễm âm đạo vì thế chỉ một triệu chứng này cũng chưa đủ căn cứ để khẳng định là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung.

    4. Đi tiểu khác thường

    Có rất nhiều các dấu hiệu khác thường, khi đi tiểu tiện ở chị em phụ nữ bị ung thư cổ tử cung thường là tiểu bí, tiểu buốt, tiểu khi bị ho, khi hắt hơi, tiểu khi chạy quá nhanh hoặc khi chơi một số môn thể thao, nước tiểu có máu… Khi có các triệu chứng tiểu tiện này thì đa số bệnh đã tiến triển đến giai đoạn nghiêm trọng và tác động tới các cơ quan khác kề cận cần được trị càng sớm càng tốt.

    5. Đau khu vực vùng tiểu khung

    Khi bị mắc ung thư cổ tử cung các bạn gái luôn luôn cảm thấy mệt mỏi, khu vực vùng tiểu khung đau ê ẩm đặc biệt là xương chậu, sống lưng và khu vực vùng bụng. Khi dùng tay sờ vào ổ bụng chị em phụ nữ còn có thể thấy u nổi lên, ấn vào thấy đau, điều này ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của bệnh nhân.

    6. Sụt cân nhanh

    Sụt cân là triệu chứng phổ biến trong thời gian tiến triển của bệnh ung thư cổ tử cung, chị em thường ăn uống khá kém, không thấy cảm giác ngon miệng, da xanh tái vàng vọt, hơi thở yếu và không sâu. Khi có biểu hiện này các bạn gái phải rất lưu ý, không nên chủ quan, tới ngay các cơ sở y tế , phòng khám chuyên khoa để khám do rất có khả năng bệnh đang phát triển đến giai đoạn cuối.

    Hy vọng một vài cung cấp về “một vài biểu hiện của ung thư cổ tử cung” trong bài viết ngày hôm nay sẽ giúp đỡ chị em hiểu được căn bệnh này đúng lúc và kịp thời khám chữa trị không để chúng dẫn đến các tác hại nguy hiểm, nhất dẫn tới vô sinh ở nữ giới và gây tử vong.

    Hãy liên lạc theo đường dây nóng 0166.606.5566 – 0166.5588 chat với các bác sĩ hoặc trực tiếp đến tại phòng khám phụ khoa địa chỉ số 212 Nguyễn Lương Bằng – Đống Đa – Hà Nội các y bác sĩ sẽ luôn tận tình giúp đỡ chị em.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này