Những công trình sai phép của Mường Thanh từ Bắc đến Nam

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 15/5/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    544
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mường Thanh là cái tên gắn với sai phạm trong lĩnh vực xây dựng diễn ra khắp nơi tại các dự án từ Bắc đến Nam. Tuy nhiên nhiều công trình sai phạm của doanh nghiệp này không được xử lý dứt điểm, hầu hết sau đó đều được hợp thức hóa.
    khách sạn Mường Thanh
    >> bán chung cư kim văn kim lũ
    Khách sạn Mường Thanh tại 81 Nguyễn Tất Thành (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) là một trong những công trình xây Khách sạn Mường Thanh xây không phép của Mường Thanh trong năm 2016. Ảnh: Thái Thịnh
    Có thể điểm qua một số sai phạm của Mường Thanh trong vài năm trở lại đây như sau:
    >> dự án vinaconex 2
    - Công trình khách sạn Mường Thanh không phép nằm chình ình ngay giữa vị trí trung tâm TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) tại thời điểm năm 2016.

    - Sự cố xây vượt tầng tại công trình Mường Thanh Khánh Hòa (gần cầu Trần Phú, TP Nha Trang, Khánh Hòa).

    Theo quy hoạch, công trình này chỉ được phép xây dựng với quy mô tối đa 40 tầng để phù hợp với quy hoạch chung của TP Nha Trang đến năm 2025. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã xây công trình này vượt lên 43 tầng.
    >> chung cư vinaconex 2 kim văn kim lũ
    Cũng tại Nha Trang, doanh nghiệp này còn có dự án tổ hợp khách sạn - căn hộ cao cấp Mường Thanh Nha Trang Centre (60 Trần Phú, TP Nha Trang) cũng có những vi phạm xây vượt trần.

    - Tại tỉnh Bình Thuận, dự án khách sạn Mường Thanh Mũi Né xây dựng sai phép 3 tầng.

    - Tại Tp.HCM, Sở Xây dựng thành phố đồng ý cho Mường Thanh khoan thăm dò địa chất khu đất ở số 8A Mạc Đĩnh Chi (phường Bến Nghé, quận 1) có thời hạn. Tuy nhiên sau đó, Mường Thanh lại tổ chức thi công các tầng hầm và sàn tầng 1 dù chưa có giấy phép xây dựng, chưa đủ điều kiện khởi công công trình.

    - Tại Hà Nội, cuối năm 2016, khi trả lời các cử tri, ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND Tp.Hà Nội cho biết cơ quan chức năng đã kiểm tra khu nhà ở Đại Thanh mà Xí nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu (thuộc Tập đoàn Mường Thanh) làm chủ đầu tư, kết quả phát hiện có những vi phạm hết sức nghiêm trọng.

    Chủ tịch thành phố liệt kê hàng loạt sai phạm như: xây dựng không phép, xây dựng quá chiều cao quy định. Ngoài ra, còn xây cả vào khu không được phép xây như các vị trí quy hoạch dải cây xanh. Chưa kể, các tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy cũng không đủ...
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này