Những sai lầm khi rửa mặt “hủy hoại” làn da tự nhiên

Thảo luận trong 'Chăm sóc dưỡng da' bắt đầu bởi minhtao1987, 13/6/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Rửa mặt không đúng cách sẽ khiến da khô trở nên “hạn hán”, còn da dầu thêm bóng nhờn và mọc mụn.
    Làm sạch da là một trong những bước chăm sóc rất quan trọng mà các bạn gái không thể bỏ qua. Tuy nhiên, nếu như rửa mặt không đúng cách phái đẹp sữ tự mang lại cho làn da của bản thân những rắc rối không hề nhỏ.

    10 sai lầm “hủy hoại” làn da của bạn khi rửa mặt.
    Xem thêm: sữa rửa mặt danh cho da nhờn
    Nhầm sữa rửa mặt
    Việc lựa chọn một loại sữa rửa mặt phù hợp với da là một điều tối quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới làn da của bạn.
    Những bạn gái có làn da khô tuyệt đối không nên chọn các loại sữa rửa mặt có chất làm sạch sâu để tránh tình trạng ra trở nên “hạn hán”, nứt nẻ.
    Những bạn gái có làn da bóng nhờn cũng không nên “gột bỏ” lớp dầu nhờn ngay lập tức bằng cách chọn một loại sữa rửa mặt chứa quá nhiều axit, có tác dụng tẩy và khử trùng quá mạnh. Bởi sự tẩy rửa thái quá sẽ kích thích tuyến nhờn tiết ra nhiều hơn.
    Trên thực tế, hoạt động các tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi ở một phương diện nào đó sẽ giúp tạo một lớp phủ bên ngoài để bảo vệ làn da tự nhiên của bạn.

    Rửa mặt mà quên rửa tay
    Một trong những sai lầm tai hại của các bạn gái khi rửa mặt chính là cho sữa rửa mặt trực tiếp lên tay, đánh bông rồi rửa mặt mà quên không làm vệ sinh cho đôi bàn tay trước đó. Vi khuẩn ở da và móng tay sẽ khiến việc rửa mặt của bạn trở thành “công cốc”.
    [​IMG]
    Mẹo nhỏ dành cho các bạn gái là hãy đặt một lọ nước rửa tay ngay bên cạnh kem rửa mặt để không quên làm vệ sinh cho đôi bàn tay trước.

    Xem thêm: những loại sữa rửa mặt tốt nhất dành cho phái nữ
    “Kỳ cọ” quá kỹ

    Nhiều bạn gái cho rằng để làm sạch sâu da mặt, cần phải rửa mặt thật kỹ bằng cách “kỳ cọ” chúng một cách cẩn thận. Thậm chí, không ít phái đẹp còn dùng khăn rửa mặt ướt lau rất mạnh lên da. Thói quen này sẽ làm cho da bị kích thích, tổn thương và đỏ ửng lên.
    Da mặt vốn khá nhạy cảm và “mỏng manh” vì thế khi rửa mặt bạn phải nhẹ nhàng, nâng niu để đạt được hiệu quả tốt nhất.

    Cho trực tiếp sữa lên da khô
    Sai lầm “chết người” của phái đẹp khi làm sạch da là cho sữa rửa mặt trực tiếp lên da khô thoa đều mới rửa lại bằng nước. Trên thực tế, trong các loại kem, sữa rửa mặt đều có những hoá chất không nên sử dụng trực tiếp lên da mặt, nhất là khi da còn khô.
    Cách tốt nhất là nên rửa sạch tay, làm ướt da mặt rồi lấy lượng vừa đủ đánh bông trên tay rồi mới rửa mặt.

    Rửa mặt liên tục
    Ngay cả khi da bạn đầy dầu thì việc rửa mặt liên tục nhiều lần trong ngày cũng là một sai lầm tai hại. Bởi việc thường xuyên “tẩy rửa” da mặt không chỉ khiến da bị kích ứng, khô hạn mà còn kích thích các tuyền nhờn, làm cho các chất bã dầu trên da tiết ra nhiều hơn, gây mụn. Ngay cả khi da bạn đầy dầu thì việc rửa mặt liên tục nhiều lần trong ngày cũng là một sai lầm tai hại.
    Đặc biệt trong những ngày thời tiết hanh khô của mùa thu đông, việc rửa mặt đồng nghĩa tới “vắt kiệt” lượng nước trên da khiến chúng trở nên khô, căng, rất khó chịu.
    Nếu bạn thường xuyên phải đi ngoài đường, hãy sử dụng khẩu trang để tránh bụi bẩn và chỉ lên rửa mặt 2 lần/ngày.

    Tẩy tế bào chết mỗi lần rửa mặt
    Tẩy tế bào chết là một trong những thao tác không thể bỏ qua khi chăm sóc da. Tuy nhiên, việc này chỉ nên thực hiện 1 lần/ tuần. Các bạn gái không nên thường xuyên tẩy da mặt, da sẽ khô dễ bắt nắng bị sạm và dễ bị tổn thương.
    Rửa mặt bằng chậu và khăn
    Các bạn gái cho rằng rửa mặt bằng khăn và chậu nhỏ là an toàn. Tuy nhiên nếu ban không vệ sinh chúng cẩn thận và đúng cách, chậu và khăn sẽ trở thành môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn sinh sôi.
    Vì thế, tốt hơn hết là bạn chỉ nên rửa mặt bằng tay với nước sạch. Còn nếu vẫn muốn duy trì thói quen dùng chậu và khăn, hãy vệ sinh chúng sạch sẽ, luôn phơi khăn ở nơi khô thoáng, có ánh nắng mặt trời.

    Bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa
    Bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt không phải là một thao tác chăm sóc da đúng đắn. Bởi da cần một thời gian ngắn để phục hồi độ cân bằng tự nhiên ổn định. Khoảng 10 phút sau hãy bôi kem dưỡng ẩm.
    Không rửa sạch mặt trước khi đi ngủ
    Sau một ngày làm việc, học tập và vui chơi thoả thích, dù mệt cỡ nào bạn gái cũng không được phép quên việc làm sạch da trước khi đi ngủ.
    Nếu như để lớp bụi bẩn, dầu nhờn tích tụ trên da suốt một đêm, bạn đừng than phiền tại sao da “làm bạn” với mụn.

    Nước quá nóng/lạnh
    Mùa hè, các bạn gái thường rửa mặt bằng nước lạnh. Ngược lại, mùa đông nước nóng là lựa chọn hàng đầu của các nàng.
    Tuy nhiên, cả nước nóng/lạnh đều không phù hợp với da vì khiến da bị “sốc nhiệt”, gây kích ứng, làm vỡ mao mạch.
    Đặc biệt là nước quá nóng, bởi chúng khiến da mất đi độ ẩm cần thiết, bị khô, ngứa, rát. Tốt nhất, bạn gái nên sử dụng nước ấm để rửa mặt.

    Tham khảo nguồn bài viết tại: http://lowprice.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này