Nguyên nhân vô sinh ở nam giới bạn nên biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe giới tính' bắt đầu bởi Thanh Thao, 7/6/17.

  1. Thanh Thao

    Thanh Thao New Member

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nguyên nhân vô sinh nam giới là gì? Theo các chuyên gia nam khoa, vô sinh là tình trạng hai vợ chồng sau ít nhất một năm chung sống, có quan hệ tình dục trung bình 2-3 lần/tuần và không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào nhưng người vợ vẫn chưa có thai. Bệnh vô sinh hay còn gọi là bệnh hiếm muộn có thể bắt nguồn từ nam hoặc nữ hoặc cả hai vợ chồng. Sau đây là những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới, các bạn cùng tham khảo nhé!

    Nguyên nhân vô sinh ở nam giới


    Vô sinh ở nam giới là một trong những bệnh nam khoa rất trong xã hội hiện nay, tỷ lệ nam giới bị vô sinh/hiếm muộn ngày càng tăng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới. Nắm được những nguyên nhân vô sinh ở nam giới là cách tốt nhất giúp nam giới có thể phòng tránh chứng bệnh oái oăm này.

    [​IMG]

    Những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

    Vô sinh ở nam giới có thể hiểu đơn giản là nam giới không có khả năng sinh sản do số lượng tinh trùng quá ít hoặc chất lượng tinh trùng kém không thể thụ tinh cho trứng. Vô sinh ở nam giới không còn là điều xa lạ. một số nguyên nhân vô sinh ở nam giới, các bệnh phụ khoa như:

    1. Không có tinh dịch hoặc quá ít tinh dịch

    Tinh dịch là chất dịch có chứa tinh trùng. Tinh dịch có vai trò quan trọng trong việc vận chuyển tinh trùng vào âm đạo của nữ giới. Đồng thời, tinh dịch sẽ cung cấp dinh dưỡng, bảo vệ tinh trùng sau khi được phóng vào âm đạo, giúp tinh dịch sống được một thời gian tối ưu trong âm đạo để tinh trùng có thể gặp trứng và diễn ra quá trình thụ tinh, sau đó trứng đã thụ tinh sẽ di chuyển vào tử cung của nữ giới. Nếu nam giới không có tinh dịch hoặc tinh dịch quá ít, sẽ khiến cho tinh trùng không thể di chuyển đi gặp trứng, hoặc tinh trùng không thể sống được trong môi trường âm đạo và quá trình thụ tinh sẽ không thể diễn ra – Đây chính là nguyên nhân vô sinh ở nam giới phổ biến.

    Theo các chuyên gia, nguyên nhân khiến nam giới không có tinh dịch hoặc quá ít tinh dịch có thể bắt nguồn từ: rối loạn tâm lý, suy tinh hoàn, ống phóng tinh bị tắc hoặc do một số thói quen sinh hoạt không tốt, ảnh hưởng đến lượng tinh dịch như hút thuốc lá, uống rượu bia nhiều…

    2. Không có tinh trùng hoặc quá ít tinh trùng

    Các chuyên gia cho biết, sở dĩ nam giới có ít tinh trùng hoặc không có tinh trùng trong tinh dịch là do quá trình sinh tinh bị trục trặc, bất thường. Một số bệnh lý có thể ảnh hưởng đến quá trình sinh tinh như: giãn tĩnh mạch thừng tinh, tinh hoàn ẩn (hoặc lạc chỗ), viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, suy tuyến sinh dục, mất đoạn nhiễm sắc thể Y, nhiễm độc tố ảnh hưởng đến quá trình sản sinh tinh trùng… Ngoài ra một số trường hợp không rõ nguyên nhân vô sinh ở nam giới là gì.

    3. Tinh trùng yếu

    Lượng tinh trùng nhiều nhưng tinh trùng lại yếu, cũng là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới. Theo các chuyên gia, tinh trùng yếu là khả năng hoạt động của tinh trùng kém, khiến tinh trùng không thể kết hợp cùng trứng dẫn đến vô sinh.

    Tinh trùng yếu có thể bắt nguồn từ một số nguyên nhân như: do ảnh hưởng của các chất hóa học, ảnh hưởng của bức xạ điện từ, tinh thần mệt mỏi, hoặc uống nhiều rượu bia, thuốc lá, ăn uống thiếu chất, môi trường sống bị ô nhiễm cũng ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng.

    4. Tinh trùng chết

    Tinh trùng chết hoàn toàn khiến cho quá trình thụ tinh không thể diễn ra là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới. Tinh trùng chết có thể do bẩm sinh, do tinh trùng có cấu trúc bất thường, do ảnh hưởng của hóa chất độc hại từ môi trường sống hoặc ảnh hưởng từ một số loại thuốc cũng khiến tinh trùng bị chết.

    Trên đây là một số nguyên nhân vô sinh ở nam giới. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ là thông tin hữu ích tới bạn đọc. Chúc các bạn sức khỏe!

    Xem thêm: Chữa xuất tinh sớm không cần dùng thuốc
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này