Nguyên liệu làm phấn hoàng cung được chuẩn bị ra sao

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Trang điểm' bắt đầu bởi thanhthang, 11/11/17.

  1. thanhthang

    thanhthang Expired VIP

    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Để làm được phấn nụ cung đình Huế, thời gian hoàn thành phải trải qua 38 ngày thực hiện nhiều công đoạn mới có thể cho ra được những nụ phấn mang hồn dân tộc như vậy. Bắt đầu từ khâu chọn lọc nguyên liệu, gạn đục, khơi trong, phơi sương, ủ nắng nguyên liệu. Nguyên liệu được chuẩn bị song sẽ được đưa vào phòng kín, lúc này ngoài những người đích thân nắm giữ bí mật pha chế thì không ai được vào. Sau nhiều giờ sơ chế, sản phẩm được đưa ra ngoài để nhào trộn cho đều nhuyễn, tiếp đó là quá trình phơi sương, phơi nắng, ướp hương hoa, sau đó mới nhào nặn thành thỏi phấn nụ. Nhìn thỏi phấn nụ hoàng cung có bề ngoài đơn giản như một nụ hoa, nhưng ít ai biết được, để kết tinh thành nụ hoa mang hồn dân tộc đó, nghệ nhân làm phấn phải trải qua những công đoạn hết sức công phu và phức tạp.

    [​IMG]

    Nguyên liệu chính của phấn nụ là nhũ thạch cao, nhưng phải là loại thạch cao truyền thống hảo hạng được đặt hàng từ Trung Quốc, trắng, mịn, không có tạp chất. Phấn nụ được chế tác từ thạch cao cộng với trên 10 vị thuốc bắc được chọn lựa cẩn thận không ẩm mốc, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh. Sau khi chuẩn bị xong, nguyên liệu được đưa vào phòng kín, lúc này ngoài những người đích thân nắm giữ bí mật pha chế không ai được vào. Sau nhiều giờ, sản phẩm được đưa ra ngoài để nhào trộn cho đều nhuyễn, tiếp đó mới đến quy trình nghiêm ngặt phơi sương, phơi nắng...và nhào nặn thành sản phẩm phấn nụ dưỡng da . Nước phải hứng nước trời, nhưng không phải lấy nước của những trận mưa đầu tiên. Sau khi nước được hứng, người làm phấn phải chưng thật trong và sạch rồi cho vào một cái bể lớn tránh nắng mưa và cất giữ để dùng cho cả năm.

    [​IMG]

    Vì được bào chế hoàn toàn bằng nguyên liệu thiên nhiên nên cần phải có thời gian để các thành phần thảo dược trong phấn nụ dạng nước ngấm và da và phát huy tác dụng. Tùy thuộc vào tính chất da mà phấn sẽ có hiệu quả sau từ 4 đến 6 tháng sử dụng. Tuy nhiên, bù lại, phấn nụ hầu như không có tác dụng phụ mà giá thành lại rất rẻ, chỉ từ 50.000 – 80.000 đồng/sản phẩm, và đặc biệt, càng dùng lâu, các dược chất từ phấn sẽ càng ngấm vào da và làm đẹp da chứ không hề gây hại cho da. Cũng như quy trình bào chế và sản xuất phấn nụ cung đình Huế, người sử dụng sản phẩm này cũng phải là những người thật kiên trì bởi sản phẩm này không dành cho những ai nôn nóng, muốn thấy được hiệu quả ngay lập tức.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này