Nguyên do chính dẫn đến hư máy bơm nước

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 16/9/17.

  1. qwerty.seoer1

    qwerty.seoer1 Active Member

    Bài viết:
    1,674
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    máy bơm nước hỏa tiễn là một cái máy bơm nước đặc thù, có thiết kế đặc biệt giúp máy bơm để chìm dưới mạch nước ngầm, chính vì vậy mà bơm nước thả chìm giếng khoan có thể tạo ra khối lượng và cột áp nước rất lớn. Giống như bơm trục ngang, trong quá trình hoạt động bơm nước trục đứng cũng có thể làm tốt xảy ra những hư hỏng, trục trặc. Có nhiều nguyên nhân chủ quan hoặc khách quan gây ra, nhưng đây là những lỗi chúng ta hay gặp phải nhất:
    [​IMG]

    • Không kiểm tra giếng trước khi thả máy bơm nước
    Nhiều trường hợp gặp phải giếng khoan có cát với kích thước hạt lớn gây kẹt cánh bơm, khiến cánh bơm bị mòn nhanh, xấu hơn là cánh bơm không thể quay dẫn đến cháy motor.

    • Dây tải điện kém chất lượng, đấu dây không đúng phương pháp
    hiện nay, trôi nổi trên thị trường có rất nhiều mẫu dây điện kém chất lượng, khi ứng dụng các cái dây này sẽ rất dễ bị rò rỉ điện, do dây không thể chịu được cường độ dòng điện của điện áp. Đấu dây không đúng quy cách sẽ làm chạm cháy bơm nước.

    • Điện áp chập chờn
    Đối với điện 1 phase có thể gặp phải các tình trạng như điện áp quá yếu, dòng điện lên xuống thất thường. Điện 3 phase bị mất một pha hoặc sự chênh lệch giữa những phase lớn.

    • Giếng thiếu nước hoặc để máy bơm chạy khô
    Không kiểm tra mạch nước ngầm của giếng, trong trường hợp giếng bị hụt nước hoặc thử khô, máy bơm có khả năng không được giải nhiệt dẫn đến “teo” cánh bơm & cháy motor.

    • Để bơm nước chạy quá tải
    Trong quá trình sử dụng, vì muốn đạt được lượng nước quá lớn nên để máy bơm hoạt động liên tục với thời gian dài, điều này dẫn đến bơm nước bị quá tải sẽ làm giảm tuổi thọ cũng như gây hư hỏng cho bơm nước hỏa tiễn.

    • xài mã cách bơm không phù hợp
    Cánh bơm có 2 dạng chính là: cánh áp cho nước với áp suất cao, cánh lượng cho lượng nước nhiều, khi xài máy bơm nước giếng khoan với cánh không phù làm tăng nguy cơ hư hỏng.

    • Không bảo trì máy bơm nước định kì
    Chúng ta thường có thói quen dùng trong gia may bom nuoc dien chim cho tới khi có vấn đề mới đem đi kiểm tra, như vậy có thể gặp phải trường hợp máy bơm bị hỏng quá không nhẹ không thể sửa chữa.

    • Không dùng trong tủ điện bảo vệ
    Tủ điện là một thiết bị được tích hợp nhiều công cụ hỗ trợ cho quá trình vận hành của bơm nước hỏa tiễn. Khi bơm nước gặp trục trặc tủ điện sẽ tự ngắt dòng cũng như thông báo lỗi cho người ứng dụng kiểm tra, qua đó giúp máy bơm nước được bảo vệ hiệu quả hơn.

    Như vậy, để cho bơm nước điện chìm giếng khoan vận hành tốt hơn cũng như nâng cao tuổi thọ bạn nên lưu ý các trường hợp trên để tránh xảy ra những trường hợp không như mong muốn. Cám ơn những bạn đã theo dõi, hy vọng đây có thể làm tốt là một bài viết hữu ích cho việc dùng trong bơm nước.

    THC Viet Nam Group tuyển nhà phân phối, đại lý, cửa hàng trên toàn quốc, Quý Khách hãy liên lạc hotline 1900 066 667 để có giá ưu đãi nhất về các máy bơm mang thương hiệu bơm hỏa tiễn GALAXY, bơm hỏa tiễn GALAXY II, bơm hỏa tiễn LISHIBA, bơm điện chìm DONGYIN … từ công ty Tân Huỳnh Châu. Chúng tôi rất hân hạnh được phục phụ Quý Khách
    [​IMG]
    Địa chỉ: 31B Nguyễn Văn Bứa, Ấp 5, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, TP.HCM

    Tổng đài : 1900 066 667 ; Fax : (+84) 028 3713 9813

    Web site bang bao gia may bom hoa tien Galaxy : thcgroup.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này