Nguy cơ gây ra nhiễm khuẩn âm đạo do đâu?

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi mrhao91, 27/11/16.

  1. mrhao91

    mrhao91 New Member

    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    tphcm
    Để giữ cho âm đạo luôn sạch sẽ và khỏe mạnh thì nhiều chị em thường hay sử dụng các sản phẩm vệ sinh phụ nữ. Vậy liệu nó có an toàn hay không? Thực chất thì những sản phẩm vệ sinh như vậy có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng âm đạo cho chị em. Xem thêm dưới đây để biết tại sao như vậy?
    [​IMG]
    Sản phẩm vệ sinh âm đạo
    - Nhiều chị em cứ nghĩ rằng việc vệ sinh rửa âm đạo bằng các sản phẩm vệ sinh vẫn có thể duy trì cân bằng độ pH trong âm đạo. Tuy nhiên, trong thực tế thì các chất tẩy rửa âm đạo là nguyên nhân chính gây ra nhiễm khuẩn âm đạo, vì nó không chỉ làm thay đổi độ pH mà còn tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và nấm có hại phát triển.
    - Cho nên cách tốt nhất để giữ cho âm đạo luôn khỏe mạnh và tránh được nhiễm trùng thì chị em chỉ cần làm sạch khu vực âm đạo bằng xà bông nhẹ và nước sạch là được. Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chữa bệnh viêm âm đạo nên sử dụng loại sản phẩm nào là tốt nhất.
    Thụt rửa âm đạo
    - Giống như trên, việc thụt rửa cũng sẽ phá vỡ sự cân bằng độ pH và sẽ làm thay đổi thành phần vi khuẩn làm tăng nguy cơ nhiễm trùng âm đạo. Hơn nữa, nó có thể đặt bạn vào nguy cơ nhiễm trùng cơ quan sinh sãn nếu như bạn đã bị nhiễm trùng âm đạo. Đo đó chị em cần tránh xa việc thụt rửa vì nó gây hại nhiều hơn lợi, nếu cần thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.
    Vệ sinh cá nhân kém
    - Thực tế cho rằng ngay cả một thay đổi nhỏ trong độ pH của âm đạo điều có thể kích hoạt sự tăng trưởng của vi khuẩn, từ đó đến nhiễm trùng âm đạo. Đừng nên sử dụng những loại xà phòng thơm.
    - Việc vệ sinh vùng kín rất đơn giản như sử dụng nước sạch để vệ sinh và lau nó bằng giấy vệ sinh sạch không nên dùng giấy thơm, trước và sau khi quan hệ tình dục cũng nên rửa vùng kín sạch sẽ, chỉ như vậy mới giúp chị em ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng.
    [​IMG]
    Băng vệ sinh tampon
    - Không giống như băng vệ sinh mà thường gây phát ban da, cho nên không để lâu mà thường xuyên thay đổi nó để có thể tránh nguy cơ nhiễm trùng. Ngoài ra, chị em nên cần giữ vệ sinh và làm sạch âm đạo đúng cách mỗi khi bạn thay đổi băng vệ sinh để có thể giảm nguy cơ nhiễm trùng âm đạo.
    Khả năng miễn dịch thấp
    - Sẽ làm tăng nguy cơ sốt, ho, cảm lạnh và nhiễm trùng. Nhưng hầu hết chị em không biết rằng nó có thể gây ra những thay đổi pH trong âm đạo, do đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng âm đạo. Điều này là do âm đạo có vi khuẩn phát triển mạnh ở pH kiềm và không gây ra bất kỳ tác hại.
    - Tuy nhiên, một sự thay đổi nhỏ trong độ pH có thể kích hoạt sự tăng trưởng của vi khuẩn dẫn đến nhiễm trùng.
    Quan hệ với nhiều bạn tình
    - Không chỉ phụ nữ, thậm chí nam giới với nhiều bạn tình cũng có thể dễ lây bệnh cho bạn tình. Bạn không quan hệ khi bạn bị bất kỳ bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) hoặc nhiễm trùng đường sinh sản (NTSD).
    Ngăn ngừa bệnh hơn là chữa bệnh, chị em cần nên lưu ý các yếu tố như trên và cũng nên thường xuyên khám phụ khoa để sớm phát hiện bệnh và có phương pháp điều trị kịp thời, tránh gây ra biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này