Nên chuẩn bị đầy đủ trước khi đi du lịch

Thảo luận trong 'Du học - Du lịch' bắt đầu bởi minhtao1987, 26/7/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trước mỗi chuyến đi chơi xa, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần mang theo để tránh lúng túng hoặc những chuyện buồn lo không cần thiết. Tốt nhất bạn nên có một danh sách những món đồ thiết yếu và lần lượt kiểm tra để chắc chắn mình không quên thứ nào.
    Giấy tờ tùy thân
    Copy lại và mang theo cả bản sao đối với những giấy tờ quan trọng: chứng minh thư hoặc hộ chiếu, visa, vé máy bay, các giấy tờ đặt chỗ khách sạn hoặc các dịch vụ khác như tour du lịch... Giữ những bản sao này ở nơi khác trong vali, đề phòng khi bị mất giấy tờ chính thì vẫn còn bản sao để cớ mất. Nếu có trẻ em đi kèm thì phải mang theo giấy khai sinh cho trẻ.
    Xem thêm:
    những thứ cần chuẩn bị trước khi đi xa
    Mang theo thông tin liên lạc như email, địa chỉ, số điện thoại... của người tổ chức tour du lịch, hoặc đại sứ quán Việt Nam nếu là du lịch nước ngoài, đề phòng khi có chuyện xảy ra thì bạn sẽ biết nơi cần liên hệ để giải quyết vấn đề.
    Ngoài ra bạn nên có một danh sách số điện thoại, email hoặc địa chỉ người thân hay nơi quan trọng cần liên lạc. Hãy viết riêng ra giấy, tránh để chung trong điện thoại cầm tay, đề phòng nếu bị mất điện thoại hay điện thoại hết pin thì không ở trong thế bị động.
    Nếu du lịch nước ngoài, hộ chiếu là thứ không thể thiếu và cũng tuyệt đối không được đánh mất.

    Tiền, thẻ tín dụng
    Nếu đi du lịch nước ngoài thì việc quan trọng là phải đi đổi tiền của nước đó trước ngày lên đường. Bên cạnh tiền chẵn số lượng lớn cất kín bên trong, bạn nên mang theo nhiều tiền lẻ để xài ngay tại phi trường khi cần mua nước, thức ăn, hay gởi cho nhân viên xách hành lý, tài xế taxi…
    Ở các phi trường đều có dịch vụ chuyển hối nhưng thường là không được giá cao như khi bạn ra đổi tiền ở ngân hàng địa phương. Bạn cũng đừng quên mang theo thẻ tín dụng để đề phòng vì khi du lịch nước ngoài thì sử dụng thẻ rất tiện lợi.

    Túi đồ sinh hoạt cá nhân
    Các đồ dùng phục vụ cho sinh hoạt, vệ sinh cá nhân như kem dưỡng da, kem chống nắng, sữa tắm, sữa rửa mặt, gội đầu, nón, kính mát, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, máy chụp hình, điện thoại, đồ sạc pin hoặc pin dự trữ là thứ không thể thiếu trong chuyến du lịch của bạn. Khi đi du lịch nước ngoài, đừng quên đầu chuyển sạc pin đa năng vì mỗi nước có ổ cắm khác nhau. Tại các khách sạn lớn bạn có thể mượn hoặc thuê ở bàn lễ tân nhưng có khi họ đã cho khách khác mượn hoặc thuê rồi, nên tốt hơn hết là có của riêng mình.
    Nếu phải bay chuyến bay dài có dừng quá cảnh, trong hành lý xách tay bạn nên chuẩn bị thêm một bộ quần áo. Khi chuyến bay bị hoãn lâu hơn hay bạn bị kẹt lại sân bay hoặc vali chính bị thất lạc chưa đến kịp, bạn vẫn không bị động mà đã có quần áo sạch để làm vệ sinh cơ thể.
    Xem thêm:
    khi đi du lịch cần mang theo những gì
    Thuốc, dụng cụ y tế
    Chuẩn bị túi thuốc cơ bản như: thuốc cảm, băng cá nhân, thuốc trị côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc kháng sinh thông dụng, thuốc say tàu xe, máy bay… để đề phòng những lúc bị cảm hay tai nạn bất ngờ, ở những chỗ xa lạ mà bạn không thể xoay xở được.
    Sách báo, máy nghe nhạc, chơi game
    Những thứ này sẽ giúp bạn thư giãn trong quá trình di chuyển và suốt kỳ nghỉ. Nếu có trẻ em thì trước khi đi nên tải vài bộ phim hay, vài loại game hấp dẫn, bổ ích, mới lạ hoặc mang theo nhiều sách tô màu, truyện tranh, phim hoạt hình... cho trẻ giải trí.
    Đồ ăn vặt
    Nếu bạn có con nhỏ thì việc chuẩn bị đồ ăn cho bé là rất cần thiết bởi trẻ em mau đói, và không thể chờ đến đúng bữa, chưa kể bé có thể không ăn được các món ăn lạ. Hãy đem theo các món bé ưa thích và mang theo vài món nhâm nhi nhẹ cho mình như kẹo bạc hà. Với người không quen bay và hay bị ù tai khi máy bay lên hay đáp xuống, bạn có thể nhai kẹo cao su vì vận động cơ miệng có thể làm khí thoát ra tai tránh được áp suất khiến tai ù.
    Nước
    Bạn nên uống nhiều nước tránh da và môi bị khô do cơ thể sẽ bị mất nước khá nhiều trong các chuyến bay dài. Khi di chuyển nên mang theo các chai nước dự trữ, có thể đông đá trước để nước giữ được lạnh lâu hơn. Ở các nơi du lịch hay công viên giải trí tuy có bán nước nhưng giá khá đắt.
    [​IMG]
    Khăn giấy, khăn tay, khăn tắm
    Lúc nào cũng nên có khăn giấy ướt để tiện cho việc lau tay hoặc vệ sinh lau chùi các vết bẩn khi di chuyển trên xe hoặc khi ăn uống, nhất là khi bạn có trẻ em đi theo. Ngoài ra thì khăn mặt và khăn tắm cũng quan trọng trong việc đảm bảo vệ sinh cho mình.

    Bút và cuốn sổ nhỏ
    Sẽ không nặng nề chút nào khi thêm quyển sổ nhỏ, cây bút bi và bút highlight vào túi xách. Bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích khi cần khai quá cảnh ở sân bay hoặc khi cần viết vài cái note hay tô đậm những gì quan trọng trong bản đồ, bản hướng dẫn du lịch.
    Tự điển, sách hướng dẫn du lịch
    Đến một nước xa lạ, việc bỏ túi quyển tự điển nhỏ có thể giúp ích nhiều cho bạn trong trường hợp dân địa phương không giỏi tiếng Anh, bạn có thể trao đổi và yêu cầu được những thứ cơ bản. Hoặc nếu bạn không có thời gian tìm hiểu trước nơi cần tới, một cuốn cẩm nang du lịch đọc trên xe hay trên máy bay sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích trước khi đặt chân đến vùng miền đó.
    Giày, dép thoải mái
    Tùy chuyến đi mà bạn mang theo giày dép thích hợp. Nên ưu tiên cho giày dép thoải mái, đế mềm, êm chân. Hãy tạm quên các đôi giày thời trang cao gót vì khi di chuyển thường xuyên và đi bộ khá nhiều, chân bạn sẽ dễ bị phồng rộp và đau đớn. Nếu đi biển hay các khu vực hồ bơi, sông hồ hoặc vào mùa mưa, nên có đôi dép cao su để có thể thấm ướt, tránh mang giày hay dép da.
    Vali, túi xách
    Đừng nên dồn nén quá nhiều đồ trong một vali chật, hãy xếp đồ cần mang theo khoảng 2/3 vali thôi vì chắc chắn bạn sẽ mua vài món quà lưu niệm hay đặc sản nơi đó mang về. Bạn có thế mang thêm một túi xách mỏng xếp gọn lại để trong vali vì chuyến về bạn có thể “tha” thêm nhiều món quà nhỏ xinh.
    Đừng quên mang thật nhiều túi nylong nhỏ để có thể làm túi rác, túi đựng giày dép, quần áo dơ, quần áo bơi bị ướt. Các túi nylong còn hữu ích khi bạn gói ghém các chai chứa chất lỏng như xà bông, rượu... tránh đổ vỡ làm hư hại các món khác trong hành lý.
    Tham khảo nguồn bài viết tại
    http://lowprice.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này