Nc247info tổng hợp: VFF loại khả năng ông Troussier làm Giám đốc kỹ thuật

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi tinmoi, 19/5/20.

  1. tinmoi

    tinmoi Expired VIP

    Bài viết:
    941
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam loại trừ khả năng mời ông Philippe Troussier về làm Giám đốc kỹ thuật thay ông Jurgen Gede.

    Xem thêm: Link vao FABET

    Sau khi thông tin đương kim Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Jurgen Gede không gia hạn hợp đồng và tự do rời đi vào tháng 6/2020, mạng xã hội và truyền thông đã có nhiều tin đồn cho rằng, người kế nhiệm sẽ là vị chuyên gia tên tuổi người Pháp ông Philippe Troussier.
    [​IMG]
    Tuy nhiên mới đây đại diện VFF đã lên tiếng phủ nhận khả năng bổ nhiệm đương kim HLV trưởng U19 Việt Nam vào vị trí xung yếu của nền bóng đá.
    Trao đổi với Tuổi Trẻ hôm nay (8/5), phó Chủ tịch thường trực ông Trần Quốc Tuấn cho hay: "Khi hợp đồng với ông Gede chuẩn bị kết thúc, VFF đã tìm kiếm người mới thay thế. Hiện nay ban tổng thư ký đang thực hiện công việc này và đã có một số ứng viên".
    "Trong thời gian tới khi hoàn tất thủ tục VFF sẽ công bố GĐKT mới của bóng đá Việt Nam. Người đó chắc chắn không phải ông Philippe Troussier - người chỉ tập trung vào công việc HLV đội tuyển U19 Việt Nam thôi".
    Ông Troussier đến Việt Nam từ mùa Hè năm 2018. Ông được ví như "kiến trúc sư trưởng" cho kế hoạch xây dựng, phát triển bóng đá ở PVF, hướng đến mục tiêu đưa bóng đá Việt Nam có mặt ở một kì World Cup.
    Trong thời gian làm việc, vị chiến lược gia kì cựu người Pháp cũng không dưới đôi lần được mời "nhiếp chính" ở các lứa đội tuyển trẻ Quốc gia dưới dạng "biệt phái". Điển hình là tại vòng loại U19 châu Á 2020, ông đã giúp U19 Việt Nam chơi khá hay và giành một suất dự vòng chung kết.
    Và thời gian sắp tới, ông Troussier rất có thể vẫn sẽ đảm nhiệm hai vai trò kể trên ở Trung tâm bóng đá PVF lẫn đội tuyển U19 Việt Nam.
    Trong thông cáo mới đưa ra gần đây, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng đã nhấn mạnh tiêu chí chọn GĐKT mới cho Liên đoàn:
    "VFF sẽ dành sự ưu tiên lớn hơn đối với công tác đào tạo và phát triển bóng đá trẻ. Do vậy, vị trí GĐKT không chỉ là định hướng, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ mà còn phải tham gia vào công tác hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của các CLB".
    "Đặc biệt là công tác đào tạo lực lượng HLV bóng đá trẻ. Với mục tiêu đó, VFF hướng đến ứng cử viên vừa có kinh nghiệm trong phát triển bóng đá trẻ, vừa có trình độ giảng viên huấn luyện viên bóng đá của FIFA hoặc AFC".
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này