Nâng mũi thì cần biết những gì?

Thảo luận trong 'Thẩm mỹ viện - Spa' bắt đầu bởi phuonguit, 7/8/17.

  1. phuonguit

    phuonguit New Member

    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Em là du học sinh ở Mỹ, tháng tới em định về nước nâng mũi S line, bác sĩ có thể nói cho em chi tiết những điều cần biết sau khi nâng mũi được không? chăm sóc da sau khi nâng mũi nữa?. Em muốn làm theo cho cẩn thận để sau qua Mỹ lại mũi không bị chứng gì. Mong bác sĩ tư vấn giúp. (Thanh Hà, 22 tuổi, du học sinh Mỹ).

    Trả lời
    Chào bạn! cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi. Về những điều cần biết sau khi nâng mũi S line mà bạn thắc mắc, chúng tôi xin giải đáp như sau.

    Những điều cần biết sau khi nâng mũi S line

    Không chỉ phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ, để có được chiếc mũi đẹp sau phẫu thuật nâng mũi, bạn cần phải biết cách chăm sóc mũi đúng để mũi mau lành và nhanh đẹp. Sau đây là những điều cần biết sau khi nâng mũi mà bạn nên ghi nhớ.

    Thời gian sưng sau phẫu thuật

    Một trong những điều cần biết sau khi nâng mũi S line đó chính là thời gian sưng của vết thương sau phẫu thuật.

    BẠN ĐỌC QUAN TÂM: nang mui dep tu nhien

    Sau phẫu thuật, vùng mũi và với một số người thì cả vùng mắt sẽ bị sưng bầm. Hiện tượng sưng bầm này không có gì nguy hiểm, và tùy cơ địa mỗi người, vết thương sẽ giảm dần sau khoảng 1 tuần. Cách hiệu quả để giảm sưng ở giai đoạn này là chườm lạnh, tuy nhiên nên cẩn thận không được để vùng mũi bị tê cóng do chườm quá lâu, mỗi lần chườm lạnh chỉ nên kéo dài khoảng 5 phút, sau đó dừng khoảng 15-20 phút rồi bắt đầu chườm tiếp. Sau khoảng 4 ngày thì tình trạng sưng bắt đầu giảm dần, vết bầm sẽ chuyển từ tím sang màu vàng nhạt. Lúc này cách tốt nhất là chườm ấm để làm cho máu huyết lưu thông và nhanh hồi phục hơn.
    [​IMG]
    Những điều cần biết sau khi nâng mũi S line

    Sau phẫu thuật nâng mũi để giảm sưng các bạn nên thực hiện chườm lạnh liên tục, sau đó thì chườm ấm để tan máu bầm và máu huyết lưu thông.

    Mũi sẽ hết sưng sau khoảng 10 ngày và dáng mũi sẽ đẹp, ổn định trong 1 tháng. Thời gian sưng sau phẫu thuật là một trong những điều cần biết sau khi nâng mũi mà bạn cần đặc biệt lưu ý bởi nó sẽ giúp bạn bớt lo lắng và hoang mang.

    Bạn nên lưu ý các cách chăm sóc sau khi phẫu thuật nâng mũi để có kết quả nâng mũi tốt nhất.

    Cố gắng giữ vết thương khô, không để dính nước, chỉ dùng khăn để rửa mặt nhẹ nhàng, không rửa mặt với nước và uống thuốc đều đặn theo chỉ dẫn của bác sĩ

    Tránh va chạm, sờ nắn, gãi mũi trong những ngày đầu sau nâng. Trong tuần đầu tiên, bạn cần tránh làm việc nặng, hạn chế đổ mồ hôi cơ thể. Sau phẫu thuật trong vòng 1 tháng bạn nên cố gắng ngủ ở tư thế nằm ngửa để đảm bảo cố định hình dáng chiếc mũi. Từ phần thắt lưng đến đầu nằm dốc cao hơn cũng giúp vết bầm tan nhanh.

    Kiêng ăn những đồ gây sưng tấy như hải sản, đồ nếp, gà, thịt bò, các thực phẩm dễ gây dị ứng, có mùi hăng nồng, khó chịu.

    Với các trường hợp bị sưng tấy, nhất thiết phải tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào mặt, vì ánh sáng sẽ ảnh hưởng đến sắc tố da, tạo thành vết thâm. Do đó khi ra ngoài phải đeo khẩu trang, đội mũ cho đến khi hết sưng tấy. Sau phẫu thuật không đeo kính tối thiểu trong vòng 1 tuần. Không nên trang điểm cho tới khi cắt chỉ.

    Lưu ý sau nâng mũi bạn không nên ăn hải sản, thịt bò, rau muống hay các thực phẩm dễ gây sẹo để vết thường nhanh lành.

    Các cách chăm sóc trên đây là những điều cần biết sau khi phẫu thuật nâng mũi mà bạn cần ghi nhớ để mũi nhanh hồi phục và đẹp tự nhiên.

    Nếu có biến chứng, hãy đến gặp bác sĩ ngay

    Đây là vấn đề mà không ai muốn gặp phải và bạn cần phải đặc biệt lưu ý trường hợp này trong danh sách những điều cần biết sau khi nâng mũi. Sau phẫu thuật, có thể do sơ suất nào đó mà mũi bạn sẽ gặp phải một số biến chứng như sưng bầm mãi không hết, mũi bị lệch, vẹo do va chạm, mũi đau nhức không hết…Nếu có các vấn đề trên bạn nên đến gặp bác sĩ để khám và điều trị kịp thời nhằm tránh các biến chứng xảy ra.

    Hoặc nếu bạn chọn các phương pháp nâng mũi không phù hợp, kỹ thuật thực hiện không đúng, sau một thời gian, mũi bạn sẽ gặp phải một số biến chứng như mũi bị bóng đỏ, lộ sóng mũi, mũi bị méo, lệch…Đối với những trường hợp này thì bạn phải thực hiện sửa mũi bị biến chứng thì mới lấy lại dáng mũi đẹp được.
     
    Đang tải...
: nâng mũi

Chia sẻ trang này