Một số quan niệm và phong tục cưới thú vị

Thảo luận trong 'Thời trang - Trang sức' bắt đầu bởi ngocson, 11/10/17.

  1. ngocson

    ngocson Active Member

    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đám cưới bên cạnh những nghi lễ, thủ tục theo truyền thống còn có rất nhiều quan niệm và phong tục vô cùng thú vị. Nếu bạn đang chuẩn bị kết hôn đừng bỏ qua bài viết này, rất nhiều điều mới mẻ đang chờ bạn khám phá để ngày vui trọng đại thêm viên mãn.
    Một số quan niệm và phong tục cưới thú vị
    + Khăn voan đội trên đầu cô dâu mang ý nghĩa về sự chở che để cô dâu có thể tránh khỏi các linh hồn ghen tỵ với hạnh phúc.
    + Quan niệm về ngày mưa trong đám cưới: Theo người phương Đông, khi cô dâu chú rể trao nhau đôi nhẫn cưới, chính thức bước vào hôn nhân mà vào ngày trời mua là điều vô cùng may mắn, tốt lành. Tuy nhiên, đối với người phương Tây thì họ lại cho rằng mưa không những làm khách mời dự đám cưới bị ướt mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống của cặp đôi trẻ ảm đạm như chính thời tiết vậy.
    + Người ta quan niệm nếu như chú rể nhìn thấy cô dâu mặc váy cưới trước giờ đón dâu sẽ khiến cuộc hôn nhân kém may mắn.

    [​IMG]

    + Tại ngưỡng cửa nhà thường có các linh hồn xấu đã đợi sẵn ở đó và theo gót cô dâu vào trong nên khi xuống xe hoa chú rể phải bế cô dâu không cho chạm đất vào nhà an toàn.
    + Trang phục cưới cùng với phụ kiện dành cho cô dâu thường tuân theo sự truyền thống xa xưa. Theo đó, váy cưới màu trắng tinh khôi tượng trưng cho sự tinh khiết, trong trắng của người con gái.
    + Trước đây, cặp đôi trong hôn lễ thường trao nhau vàng hay những đồng bạc, sự phát triển của xã hội hiện đại đã khiến cho phong tục này được thay thế bởi việc trao nhan cuoi.

    Trước đám cưới, cô dâu và chú rể cần giữ tâm lý thoải mái
    Đám cưới chỉ có duy nhất trong đời mỗi người nên dù tổ chức theo phong cách truyền thống hay hiện đại cũng cần đảm bảo đầy đủ các nghi lễ cần thiết. Với khối lượng công việc cần phải chuẩn bị vô cùng lớn, tiêu tốn rất nhiều công sức, thời gian, tiền bạc, cô dâu và chú rể không thể tránh khỏi sự lo lắng. Vậy làm thế nào để giữ cho tâm lý thoải mái trước đám cưới?
    + Bất cứ ai cũng đều mong muốn đám cưới của mình phải thật lung linh, ấn tượng, song chúng ta không biết trước điều gì có thể xảy ra trong quá trình thực hiện. Vì thế, đừng quá yêu cầu về sự hoàn hảo tuyệt đối.
    + Đừng quên chia sẻ các công việc cần thiết với người thân, bạn bè để được sẻ chia, giúp đỡ, giảm bớt gánh nặng.
    + Nên dành thời gian để nghỉ ngơi, đảm bảo sức khỏe cho ngày vui trọng đại.
    + Không bi quan trong trường hợp gặp khó khăn.
    + Và cặp đôi hoàn toàn có thể từ chối việc trả lời những câu hỏi không mấy thiện cảm như đôi nhan cuoi này đắt không, chi phí đám cưới khoảng bao nhiêu… bởi xung quanh có rất nhiều người ghen tỵ nếu như khi biết chính xác.
    Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trên đây đã giúp bạn khám phá thêm nhiều điều thú vị về quan niệm cưới cũng như giữ tinh thần thật thoải mái để hôn lễ được tổ chức một cách suôn sẻ nhất.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này