Một số cách hạ huyết áp không cần dùng thuốc

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi Trung keng, 20/10/17.

  1. Trung keng

    Trung keng New Member

    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cao huyết áp thường không có triệu chứng do đó nhiều người chỉ nhận ra bản thân họ bị cao huyết áp khi họ bị tai biến mạch máu não (còn gọi là đột quị). Không thể căn cứ vào triệu chứng nhức đầu, chóng mặt để uống thuốc hạ áp bởi vì nhức đầu, chóng mặt không phải thường xuyên xuất hiện khi huyết áp tăng cao đột ngột và các triệu chứng này có thể gặp ở bệnh lý khác( ví dụ nhức đầu do căng thẳng,viêm xoang, và chóng mặt có thể do tụt huyết áp...). Tốt nhất nên thường xuyên kiểm tra huyết áp định kỳ với những người chưa cao huyết áp và khi nghi ngờ cao huyết áp cần đo huyết áp nhiều lần. Nếu huyết áp vẫn cao thì nên bắt đầu biện pháp điều chỉnh cách sống (tập thể dục, cai thuốc lá, điều chỉnh chế độ ăn) và xem xét điều trị thuốc.

    Bên cạnh đó, có thể áp dụng những biện pháp hạ huyết áp tự nhiên, lành mạnh nhằm giúp cho huyết áp luôn ổn định. Bạn có thể tham khảo những cách sau để hỗ trợ điều trị bệnh


    1. Đi bộ

    Nhiều thí nghiệm thực tế cho thấy, huyết áp của những bệnh nhân thường xuyên đi bộ tập thể dục giảm được khoảng 8 – 6mmHg. Vận động giúp chức năng điều hòa oxy của tim hiệu quả hơn, từ đó thúc đẩy quá trình bơm máu tới các bộ phận trong cơ thể. 30 phút luyện tập mỗi ngày sẽ tăng sức bền cho tim.

    [​IMG]
    Đi bộ
    2.Thở sâu

    Thở sâu, chậm, kết hợp với luyện khí công, yoga, Thái cực quyền giúp giảm các loại hormon gây căng thẳng – tác nhân làm tăng lượng renin, một loại enzym trong thận làm tăng huyết áp. Cách hiệu quả nhất là tập thở sâu 5 phút vào sáng và tối.

    [​IMG]
    Thở sâu
    3. Ăn uống nhiều thực phẩm từ đậu nành

    Một nghiên cứu đăng tải trên chuyên san của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy, chế độ ăn hạn chế carbohydrate nhưng nhiều các thực phẩm từ đậu nành hoặc sữa sẽ giúp giảm huyết áp tâm thu ở các bệnh nhân huyết áp cao hoặc có bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu của bệnh.

    [​IMG]
    Các TP từ đậu nành
    >>> Bệnh cao huyết áp nên ăn trái cây gì điều hòa huyết áp
    4. Ăn nhiều thực phẩm giàu ka-li

    Theo GS Linda Van Horn, chuyên gia tại Đại học Dược Feinberg (Mỹ), các loại rau củ quả giàu ka-li rất quan trọng trong việc điều chỉnh huyết áp. Lượng ka-li thích hợp là từ 2.000 – 4.000mg/ngày. Các loại thực phẩm giàu ka-li gồm khoai tây, cà chua, nước cam, chuối, đậu đỏ, đậu Hà Lan, dưa hấu, dưa bở và một số loại quả khô như mận và nho khô.

    [​IMG]
    TP giàu kali

    >>> Những loại thực phẩm tốt cho người bị cao huyết áp
    5. Uống cà phê không chứa caffeine

    Nghiên cứu của Trung tâm Y dược, Đại học Duke (Mỹ) cho thấy, 500mg caffeine trong 3 ly cà phê (cỡ 220ml) làm tăng huyết áp thêm 4mmHg. Theo PGS Jim Lane, Đại học Duke, caffeine làm tăng huyết áp bằng cách thặt chặt các mạch máu và khuếch đại các hiệu ứng căng thẳng: "Khi căng thẳng, tim sẽ bơm nhiều máu hơn, làm tăng huyết áp và caffeine góp phần khuếch đại hiệu ứng này".
    [​IMG]
    Cafe không chứa cafeine
    >>> Người cao huyết áp uống gì để hạ huyết áp
    6. Nghỉ ngơi nhiều hơn

    Theo nghiên cứu của Đại học California (Mỹ) trên 24.205 cư dân địa phương, làm việc quá 41 tiếng/tuần sẽ đẩy cao nguy cơ tăng huyết áp lên 15%. Làm việc quá mức sẽ làm giảm thời gian vận động và ăn uống lành mạnh. Tốt nhất nên làm việc và nghỉ ngơi điều độ để dành thời gian đi tập thể dục hoặc chuẩn bị một bữa ăn giàu dinh dưỡng.

    [​IMG]
    Nghỉ ngơi nhiều
    7. Nghe nhạc

    Trong một nghiên cứu của Đại học Florence (Italia), 25 bệnh nhân đang điều trị huyết áp cao được cho nghe các loại nhạc cổ điển, nhạc truyền thống Italia trong khoảng 30 phút mỗi ngày, kết hợp hít thở sâu và chậm. Sau một tuần, huyết áp tâm thu của các bệnh nhân đã giảm được 3,2 điểm và một tháng sau giảm được 4,4 điểm.

    [​IMG]
    Nghe nhạc
    8. Sử dụng TPCN Bi-Cozyme


    [​IMG]
    TPCN Bi-Cozyme hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp


    Bi-Cozyme® là công thức phối hợp đặc biệt giữa các enzymes đã được đăng ký bản quyền về thương hiệu giữa các nhà khoa học của hãng Artemis International Inc, nhà sản suất VitaCare Pharma LLC và nhà phân phối BNC Medipharm. Bi-Cozyme® là sự kết hợp của Co-enzyme Q10 với 8 loại phức hợp và enzymeskhác như Nattokinase, Bromelain , Papain, Serrapeptase, phức hợp Rutin Complex, White Willow Bark Ext., Horse Chestnut Seed Ext (hạt rẽ ngựa) và Cranberry Ext…
    Bi-Cozyme® bảo vệ sức khỏe tim mạch, giúp duy trì máu lưu thông dễ dàng, hỗ trợ hoạt động của tim và hệ thống mạch máu.

    Sử dụng Bi-Cozyme® hàng ngày là liệu pháp an toàn nhất để loại bỏ các mảng xơ vữa trong lòng mạch, giảm lượng cholesterol xấu, làm trẻ hoá, mềm mại mạch máu giúp điều hoà huyết áp, giảm các cơn đau thắt ngực, phòng chống đột quỵ, nhồi máu cơ tim và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

    Hoạt chất chiết xuất từ vỏ cây liễu trắng trong Bi-Cozyme® được gọi là “thuốc aspirin tự nhiên” giúp ngăn ngừa hình thành cục máu đông mà không ảnh hưởng đến cơ chế đông máu sinh lý của cơ thể, giúp chống tắc mạch, cải thiện bệnh lý tim mạch và đột quỵ một cách hiệu quả lâu dài mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào như sử dụng aspirin hoặc Plavix (Clopidogrel) trong điều trị cao HA, phòng chống tắc mạch sau đặt Stent, can thiêp tim mạch….

    Bi-Cozyme® còn giúp duy trì lượng đường huyết và axit uric trong máu ổn định, điều trị bệnh Gout, hỗ trợ các hệ thống cơ-xương khớp bằng cách tăng cường sức khỏe, độ linh động trong các khớp và cơ bắp, giúp duy trì sức khỏe hệ thống hô hấp và xoang, giúp khửcác gốc tự do chống lão hoá.

    Người lớn sử dụng như chế độ bổ sung để phòng chống mệt mỏi và tăng sức khỏe cho hệ tim mạch. Người đang điều trị một số bệnh về tim mạch: bệnh thiếu máu cơ tim, tăng huyết áp động mạch, cao cholesterol, xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành, sau đặt stant, can thiệp tim mạch, bệnh tiểu đường, gout, các bệnh hô hấp, xương khớp, tiêu hóa


    ► Công dụng của Bi-Cozyme.

    – Chứng Đau thắt ngực, mệt mỏi, suy tim
    – Phòng chống đột quỵ, tai biến mạch máu não, hẹp động mạch vành, phình động mạch..
    – Người bị cao huyết áp, bệnh mạch vành, các bệnh lý van tim, tiểu đường, béo phì …
    – Xơ vữa Động Mạch, Cao Mỡ Máu, Cholesterol, viêm tắc mạch, giãn tĩnh mạch…
    – Phòng chống tắc mạch sau can thiệp tim mạch, phẫu thuật, đặt stent…
    – Di chứng đột quỵ, tai biến mạch máu não, biến chứng bệnh tiểu đường..
    – Tăng cường tuần hoàn não, RL tiền đình, đau nửa đầu, chóng mặt ù tai, mất ngủ, căng thẳng suy nhược thần kinh, sa sút trí tuệ ….
    – Hạ Acid Uric máu, hỗ trợ điều trị bệnh gút, tăng cường miễn dịch
    – Điều trị liền viết thương, chóng liền sẹo sau phẫu thuật, cấy ghép …


    >>> Xem thêm thông tin đầy đủ thuốc huyết áp Bi-Cozyme.

    >>> Xem ngay các loại thuốc huyết áp do B.sĩ, Th.sĩ Phan Đăng Bình khuyên dùng.

    ► Liên hệ ngay với chúng tôi để được B.sĩ, Th.sĩ Phan Đăng Bình trực tiếp tư vấn sức khỏe và sản phẩm tốt hơn.


    Nguồn: bnc medipharm.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này