Món Ăn Bổ Dưỡng Từ Hà Thủ Ô

Thảo luận trong 'Y học cổ truyền' bắt đầu bởi vuonthuocquy, 8/8/19.

  1. vuonthuocquy

    vuonthuocquy Expired VIP

    Bài viết:
    820
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sale
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Theo Đông y, Hà Thủ Ô có vị đắng ngọt chát, tính hơi ôn; vào các kinh can và thận. Có tác dụng bổ can thận, dưỡng huyết, bổ âm, giải độc, nhuận tràng thông tiện. Dùng cho các trường hợp can thận âm hư, huyết hư, đau đầu hoa mắt chóng mặt, đau lưng mỏi gối ù tai điếc tai, râu tóc bạc sớm, di tinh, huyết trắng, táo bón, hội chứng lỵ mạn tính, trĩ xuất huyết, sốt rét, lao hạch, bệnh mạch vành, tăng huyết áp, tăng mỡ huyết, xơ vữa động mạch.

    Hà thủ ô còn gọi là dạ giao đằng, má ỏn, mằn năng ón (Tày), khua lình (Thái), xạ ú sí (Dao).

    Bộ phận dùng làm thuốc là hà thủ ô và thân leo cho vị thuốc dạ giao đằng.

    [​IMG]
    Hà Thủ Ô Đỏ Giá: 350,000 Đ / Kg

    Bạn có thể dùng đơn độc củ hà thủ ô hay kết hợp dùng nó với các dạng thảo dược khác để trị các chứng bệnh khác nhau. Hà thủ ô có lợi cho người bệnh có dấu hiệu của chứng thận hư, suy nhược dương khí, lưng đau, gối mỏi, hoa mắt chóng mặt và trí nhớ kém.

    Hà thủ ô cũng giúp nâng cao hệ miễn dịch và chức năng tuyến thượng thận, giảm các triệu chứng mãn kinh, mất ngủ và mệt mỏi. Nó cũng giúp chống vi khuẩn và kháng nấm, dùng để trị nhiều chứng bệnh về da chẳng hạn như mụn trứng cá, chàm...

    Hà thủ ô cũng làm giảm lượng cholesterol, phòng chống ung thư và bệnh Alzheimer, quan trọng hơn là tăng cường khả năng sinh sản và làm đen tóc.

    Món Ăn Bổ Dưỡng Từ Hà Thủ Ô:

    Trà sinh địa thủ ô: Hà thủ ô 16g, thục địa 30g. Hà thủ ô chế, thục địa thái lát mỏng, cho nước sôi hãm uống thay trà. Dùng cho các trường hợp cơ thể suy nhược già yếu, râu tóc bạc sớm trước tuổi, bệnh mạch vành, mỡ huyết cao.

    Cháo kê hà thủ ô: Kê 50g, hà thủ ô 30g, trứng gà 2 quả. Kê nấu với hà thủ ô thành cháo, khi cháo được gắp bỏ các lát bã thuốc, đập trứng vào, thêm chút đường trắng khuấy đều, đun sôi lại. Cho ăn khi đói. Dùng cho các trường hợp thoát vị, sa tử cung, sa dạ dày trực tràng.

    Chè đậu đen hà thủ ô: Hà thủ ô 60g, đậu đen 100g. Cả hai thứ cùng nấu với lượng nước thích hợp đến khi đậu đen chín nhừ, vớt bỏ bã hà thủ ô, chia 2 - 3 lần ăn trong ngày. Có thể thêm chút đường hoặc muối. Dùng cho các trường hợp thiểu năng mạch vành, cơn đau thắt ngực, các trường hợp râu tóc bạc sớm, táo bón kinh diễn.

    Hà thủ ô hầm gà: Gà mái tơ 1con, hà thủ ô 30g. Gà làm sạch bỏ ruột, hà thủ ô gói trong vải xô, đặt trong bụng gà, hầm cách thuỷ, lấy ra bỏ bã thuốc, thêm gia vị, có thể cho thêm kỷ tử, táo tàu... Dùng cho các trường hợp râu tóc bạc sớm, đau đầu hoa mắt chóng mặt, mất ngủ, suy nhược cơ thể.

    Lưu ý: Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng!

    Địa Chỉ Bán Hà Thủ Ô Đỏ Uy Tín:

    Siêu Thị Trà Việt Phân Phối Hà Thủ Ô Đỏ Nguyên Chất

    Uy Tín – Chất Lượng – Ship COD Toàn Quốc

    Văn Phòng Giao Dịch: Số 21 Liền Kề 12, Khu Đô Thị Xa La, Phường Phúc La, Quận Hà Đông, Hà Nội.

    Showroom Tại Hà Nội: Số 14 Ngõ 750/183 Kim Giang, Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội.

    Showroom Tại Hưng Yên: Thôn Nhạn Tháp, Xã Mễ Sở, Huyện Văn Giang, Tỉnh Hưng Yên.

    GPKD: 02D8004717, Cấp Ngày: 17/05/2017

    Hotline: 0847.981.981 – 0901.722.333 – 081.228.3333
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này