Mỗi đơn vị tiền ảo Ripple hiện có giá khoảng 2,4 USD

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi bomroitruc, 14/1/18.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    680
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    bitconnect là gì Tuy nhiên, sự trỗi dậy của một loại tiền ảo khác vào những ngày cuối năm đã gây chấn động giới đầu tư. Tiền ảo Ripple khép lại năm 2017 đầy ngoạn mục với mức tăng hơn 36.000% về giá trị, trong đó giá đồng tiền ảo này tăng hơn gấp đôi chỉ trong tuần sau cuối của năm 2017.
    [​IMG]
    Logo của Ripple tại Hội nghị tài chính và ngân hàng SIBOS tại Toronto, Canada ngày 19/10/2017. Nguồn: Chris Helgren/Reuters.​
    Mức tăng trưởng tuyệt hảo của Ripple theo sau các công bố cho thấy sơ đồ thanh toán của đồng tiền này đang được nhiều ngân hàng lớn trên quả đât thử nghiệm, trong đó các tổ chức thẻ tín dụng của Nhật Bản và Hàn Quốc xác nhận sẽ thí điểm kỹ thuật này.

    Mỗi đơn vị tiền ảo Ripple hiện có giá khoảng 2,4 USD vào ngày 9/1. Dù con số này vẫn phải chăng nhiều đối với Bitcoin, giá Ripple đã tăng hơn 36.000% chỉ trong năm 2017, đưa tổng giá trị vốn hóa của đồng tiền ảo này lên vị trí thứ ba với 11,4% thị phần, chỉ sau Bitcoin (33,5%) và Ethereum (17,7%).

    Điều gì khiến Ripple lại tăng giá đột biến trong những tháng qua và liệu “quỹ đạo” của đồng tiền ảo này có khác với Bitcoin?

    Vì sao giá Ripple tăng vọt?

    giá thành ảo Ripple bứt phá lên 2,2 USD vào ngày 1/1 từ 1 USD tuần trước đó và 0,4 USD vào đầu tháng 12/2017. Giá Ripple tăng hơn gấp đôi chỉ trong vòng một tuần là nhờ nhiều nhà đầu tư bán mạnh Bitcoin để chốt lời rồi mua vào các đồng tiền ảo khác.

    Xu hướng tăng giá của Ripple cũng có thể là kết quả khi nhà đầu tư ngày càng có nhiều thông tin hơn về thị trường tiền ảo và không còn muốn dựa vào quá nhiều vào Bitcoin.

    Giá mỗi đơn vị Ripple thấp nhiều so với Bitcoin và các đồng tiền ảo khác do nguồn cung Ripple dồi dào hơn. Hiện có khoảng 38 tỷ đơn vị Ripple đang lưu hành, cùng với chỉ 16,7 triệu Bitcoin.

    ‘Lược sử’ Ripple - dự án hextracoin là gì

    Ngoài ra Bitcoin là tiền kỹ thuật số, Ripple là một mạng lưới thanh toán cung cấp đồng tiền ảo có tên chính thức là XRP, dù nó vẫn được gọi đơn thuần là Ripple.

    Tương tự như Bitcoin, Ripple tác động trên công nghệ blockchain vốn được xem là tương lai của công nghệ thanh toán online ngày nay.

    Tuy nhiên, mạng lưới vận hành của Ripple khác xa với Bitcoin về nhiều mặt. Ra đời vào năm 2012, Ripple không được tạo ra để thực hiện chức năng thanh toán mà là một hệ thống xác nhận và ghi nhận các giao dịch của tất cả các loại tài sản, trong đó có đồng tiền ảo XRP của nó.

    Bên cạnh đó Bitcoin là một mạng lưới phi tập trung nơi các bạn tham gia vào một mạng ngang hàng (peer to peer), đóng cống hiến mạnh máy tính của mình để cùng xử lý các giao dịch thì Ripple lại là tập đoàn đã phát triển 99 tỷ đơn vị XRP để phát triển ra thị trường. Các đơn vị XRP này có thể được dùng để bán, bàn thảo hoặc dùng như một cổng thanh toán giữa các loại tài sản khác nhau nhằm tránh các loại phí và giảm thời gian giao dịch.

    Tốc độ xử lý nhanh hơn với Bitcoin, Ethereum
    [​IMG]
    American Express là một trong những công sở tiên phong ứng dụng khoa học blockchain của Ripple. Nguồn: CryptoCoinMastery.​
    Các nhà lớn mạnh Ripple cho biết sơ đồ của họ, với vai trò là một mạng thanh toán toàn cầu, có nhiều điểm cộng ưu tú hơn với Bitcoin. Các giao dịch Ripple chỉ diễn ra trong vài giây, Bên cạnh đó thời gian để ngừng giao dịch Bitcoin hoặc Ethereum có thể mất đến hàng giờ liền.

    Trong khi, hệ thống vận hành cực nhanh giúp kỹ thuật blockchain của Ripple có tiềm năng trở thành một mạng giao dịch tiền tệ toàn cầu. Hiện nhiều ngân hàng và tập đoàn tài chính lớn trên quả đât đã vận hành thử nghiệm nền tảng blockchain của Ripple như American Express (Mỹ), Ngân hàng Thương mại Hoàng gia Canada (CIBC), UBS (Thụy Sỹ), Banco Santander (Tây Ban Nha) và Unicredit (Ý).

    Tiềm năng của Ripple không chỉ dừng lại ở mức thử nghiệm. Tháng 11/2017, tổ chức này cho biết công sở thẻ tín dụng American Express (AmEx) của Mỹ và chi nhánh ngân hàng Banco Santander tại Anh hợp tác dùng công nghệ blockchain của Ripple trong các giao dịch đời thực. Theo đó, các giao dịch chuyển khoản không dùng thẻ của người dùng AmEx đến các tài khoản Santander thông qua mạng Thanh toán Quốc tế FX của AmEx giờ đây sẽ được xử lý bằng công nghệ blockchain của Ripple. Nhờ đó, các giao dịch xuyên biên giới có thể được chấm dứt chỉ trong nháy mắt thay vì phải mất ngày như ngày nay. các gói đầu tư ifan
     
    Đang tải...
: Bitcoin

Chia sẻ trang này