Mẹo tăng cân cho người gầy

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi Tripngok, 5/10/17.

  1. Tripngok

    Tripngok New Member

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    ngõ 59 lê đức thọ
    Mẹo tăng cân cho người gầy
    Người gầy muốn tăng cân nhưng cảm thấy khó và không thể tăng được mặc dù ăn uống rất nhiều và cảm thấy rất lo lắng dần dần cảm thấy chán nản với việc tăng cân. Nhưng đôi khi bạn chưa tăng cân được là do bạn chưa làm đúng cách hoặc đã đi đúng cách nhưng cần thòi gian kiên trì và lâu dài thì mới thấy được hiệu quả của nó. Sau đây là một số mẹo giúp bạn có thể tăng cân được:[​IMG]
    • Hãy ngủ đủ giấc
    Có một giấc ngủ ngon và sau sẽ tốt cho cơ thể của bạn, đặc biệt việc ngủ đủ giấc là một trong những phương pháp tăng cân đơn giản và nhanh chóng dành cho người gầy đấy. Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong việc lấy lại sự thăng bằng cho cơ thể con người. Theo các chuyên gia thì con người ngủ về đêm, hệ thống miễn dịch sẽ có thời gian phục hồi nhanh hơn. Đặc biệt, khoảng thời gian từ 1-3 giờ, các chất trong độc hại trong hệ thống bài tiết hoạt động là mạnh nhất. Bạn nên ngủ đủ giấc 8 tiếng một ngày vì khi cơ thể khỏe mạnh và đủ tỉnh táo, bạn sẽ thấy mình ăn uống và làm việc hiệu quả hơn. Đăhc biệt ngủ còn giúp bạn ít tiêu thụ năng lượng, giúp bạn giữ lại năng lượng cho cơ thể nhiều hơn, giúp tăng cân hiệu quả.
    • Có một chế độ ăn uống lành mạnh
    Để tăng cân được, bạn hãy tăng số lượng khẩu phần ăn, bữa ăn hoặc ưu tiên các loại thực phẩm dinh dưỡng lên đầu để tăng hàm lượng dinh dưỡng. Bạn không cần phải ăn một lượng lớn các loại thức ăn mà phải bổ sung các loại thức ăn giàu chất dinh dưỡng. Chẳng hạn như: ăn một số đồ ăn lành mạnh, trong mỗi bữa ăn có thể bổ sung thêm các món ăn trong bữa ăn hàng ngày như: rau quả, thịt cá, trứng, sữa...
    • Ăn nhiều hơn và chia ra làm nhiều bữa
    Khi tăng cân thì bạn phải bù lại được lượng calo mà bạn mất đi do hoạt động. Vì vậy, bạn nên cố gắng bổ sung nhiều hơn 500-1000 calo so với những bạn gái bình thường. Trung bình 1 ngày có khoảng 2000 calo được sinh ra đối với người bình thường. Hãy cố để con số đó là 2500-3000 calo trong một ngày.
    Ngoài ra bạn hãy chia nhỏ các bữa ăn của mình ra và luôn chọn ít nhất là ba nhóm thực phẩm. Thay vì chỉ dùng một món duy nhất, bạn nên kết hợp một số ít chuối hoặc các loại hạt, một vài lát bánh mì nướng ngũ cốc toàn với hạnh nhân bơ và chuối lát , cùng với một ly sữa không béo hữu cơ hay thay thế sữa (đậu nành...).
    • Bổ sung thực phẩm giàu protein
    Thực phẩm chứa protein là cứu tinh của các cô nàng cò hương. Bạn cần khoảng 1g protein cho 0,5 kg khối lượng cơ thể. Do đó nếu bạn nặng 45kg, bạn sẽ cần 90g protein cho một ngày. Cách tốt nhất để bổ sung protein là ăn các thức ăn tự nhiên như thịt nạc, cá, đậu Hà Lan, trứng và sữa.
    Tuy nhiên, nếu quá bận rộn cho việc đi chợ và chế biến món ăn, bạn hãy nghĩ tới việc kết hợp thực phẩm protein trong các bữa ăn hàng ngày. Một hỗn hợp dinh dưỡng (Protein shake) có thể cung cấp cho bạn nhiều hơn 50-60g protein so với thức ăn thông thường. Vì vậy, đây là một cách vô cùng tiện dụng để bổ sung protein cho cơ thể.
    • Cỏ máu giúp bạn tăng cân
    Trong y học cổ truyền, cây cỏ máu có tính ấm, vị ngọt, hơi đắng giúp bồi bổ sức khỏe, làm đen tóc, đẹp da cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Đặc biệt [​IMG] chó giúp tăng cân cho người gầy.
    • Sử dụng cây cỏ máu tươi giúp tăng cân hiệu quả.
    Mỗi ngày lấy một nắm cây cỏ máu khô, đem sắc nước uống, mỗi lần sắc từ 30-40 phút, cho cây tiết ra hết dược chất bên trong. Hoặc có thể dùng nước sắc cây cỏ máu uống thay nước trong ngày, hay có thể bảo quản lạnh đều được. Cỏ máu nấu lên có màu đỏ tươi, khi uống có vị đắng nhẹ, ngọt và thanh.
    Bạn có thể xem thêm thông tin về cỏ máu tại web: [​IMG] [​IMG]
    • Chế độ làm việc của bạn cũng ảnh hưởng đến việc tăng cân
    Bạn nên làm việc vừa phải không được làm qáu sức. Bởi làm việc nhiều sẽ làm lượng calo tiêu thụ nhiều hơn, khiến bạn phải bổ sung thêm năng lượng rất nhiều. Vậy nên cách tốt nhất để giữ lại lượng calo cho con thể là không nên hoạt động nhiều, nên làm việc đủ sức.
    • Vận động nhẹ nhàng hoặc tập một số bài tập thể dục nhẹ
    Tập thể dục kết hợp với bổ sung dinh dưỡng sẽ giúp bạn tăng cân nặng hiệu quả. Bởi tập thể dục sẽ giúp điều hòa cơ thể, khí huyết lưu thông, nâng cao sức khỏe cho con người. Một số phương pháp tập thể dục như: đi bộ mỗi ngày ngoài trời, tập yoga nhẹ nhàng… là những cách tăng cân lý tưởng mà các chị em phụ nữ nên áp dụng.
    Tuy nhiên, bạn cũng không nên tập luyện quá nhiều, mỗi ngày chỉ cần dành khoảng 20 phút để tập luyện sẽ giúp bạn tăng cân vô cùng hiệu quả, nhanh chóng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này