Mẹo chữa đau mắt đỏ nhanh nhất tại nhà

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi Thanh Thao, 23/8/17.

  1. Thanh Thao

    Thanh Thao New Member

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mẹo chữa đau mắt đỏ bằng phương pháp tự nhiên không cần phải dùng tới thuốc tây là một cách chăm sóc mắt, bảo vệ thị lực được nhiều người áp dụng. Phương pháp điều trị bệnh đau mắt đỏ này không chỉ không tốn kém mà còn mang lại nhiều hiệu quả. Để hiểu rõ hơn, sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé!
    Mẹo chữa đau mắt đỏ nhanh nhất tại nhà

    Đau mắt đỏ là một bệnh nhiễm trùng mắt rất phổ biến ở trẻ sơ sinh, trẻ em, người lớn và có thể lây nhiễm nếu do virus hoặc vi khuẩn gây ra.
    [​IMG]
    Mẹo chữa đau mắt đỏ tại nhà​
    Xem thêm: Cách chăm sóc mắt
    Đau mắt đỏ có thể do viêm hoặc nhiễm trùng của viêm kết mạc (phần trắng của mắt). Bệnh đau mắt đỏ có 3 loại chính: viêm kết mạc do vi khuẩn, viêm kết mạc dị ứng và viêm kết mạc do virus. Viêm kết mạc do vi khuẩn xảy ra do vi khuẩn tụ cầu hoặc liên cầu; viêm kết mạc dị ứng là do chất gây dị ứng như bụi hoặc khói; còn viêm kết mạc là do một loại virus gây ra. Viêm kết mạc do vi khuẩn và virus có thể lây lan nhanh chóng từ người này sang người khác qua tiếp xúc với một bề mặt bị ô nhiễm hoặc qua tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh.
    Thông thường, bệnh đau mắt đỏ không có hại và sẽ hết sau 7-10 ngày. Tuy nhiên, nếu không giữ gìn vệ sinh mắt hoặc không có phương pháp điều trị thích hợp, bệnh có thể nặng thêm và lây lan rộng, trở thành dịch làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới thị lực.
    Để điều trị bệnh, các bạn có thể sử dụng một số những mẹo chữa đau mắt đỏ như:
    Bạn có thể sử dụng biện pháp khắc phục tình trạng bệnh nhờ kháng sinh hoặc thuốc chống viêm giảm mắt để làm giảm đau và khó chịu khi bệnh chưa lành. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng những cách đơn giản sau để cảm thấy dễ chịu hơn khi bị đau mắt đỏ.
    1. Chườm nước đá
    Bạn có thể dùng khăn nhúng vào nước đá để chườm vào vùng quanh mắt. Mẹo chữa đau mắt đỏ này không điều trị được nhiễm trùng nhưng có thể giúp co tĩnh mạch, làm giảm sưng, ngứa mắt rất hiệu quả.
    [​IMG]
    Chườm đá là mẹo chữa đau mắt đỏ có hiệu quả nhanh​
    2. Mật ong và sữa
    Trộn hỗn hợp mật ong và sữa với tỉ lệ 1:1, sau đó dùng hỗn hợp này để xoa quanh vùng mắt. Hoặc bạn cũng có thể dùng miếng vải sạch ngâm trong hỗ hợp này và đắp lên mắt. Sau đó rửa sạch lại mặt. Cách này có thể giúp bạn giảm sự khó chịu khi bị đau mắt đỏ.
    3. Mẹo chữa đau mắt đỏ bằng rau mùi
    Hãy lấy nắm rau mùi tươi phơi khô và đun sôi chúng trong nước, lọc lấy nước và để nguội. Sau đó dùng hỗn hợp này để rửa vùng mắt. Mẹo chữa đau mắt đỏ này có thể giúp làm giảm cảm giác nóng cũng như giảm đau và sưng bên trong mắt.
    [​IMG]
    Mẹo chữa đau mắt đỏ bằng rau mùi​
    4. Hạt cây thì là
    Đun sôi một ít hạt cây thì là với nước, sau đó để nguội và lọc lấy nước để rửa mặt. Bạn có thể làm vậy 2 lần/ngày để giảm đau, tấy đỏ và viêm ở mắt.
    5. Khoai tây
    Cắt một lát khoai tây và đặt nó lên vùng mắt bị đau. Bạn hãy làm trong 3 đêm liên tiếp để giảm sự khó chịu ở mắt bằng mẹo chữa đau mắt đỏ bằng khoai tây này nhé!
    [​IMG]
    Mẹo chữa đau mắt đỏ bằng khoai tây​
    Trên đây là chia sẻ một số mẹo chữa đau mắt đỏ tại nhà bằng những phương pháp thiên nhiên. Mong rằng chia sẻ trên đây sẽ là thông tin hữu ích với bạn đọc. Chúc các bạn sức khỏe!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này