Máy nước nóng: Quan tâm thiết bị ngăn ngừa điện giật

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi badinhn159, 19/10/16.

  1. badinhn159

    badinhn159 Active Member

    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8


    Tử vong do ngâm mình trong bồn tắm

    nhiều người bị điện giật do sử dụng máy nước nóng trực tiếp, nhưng chưa xảy ra nguy hiểm dẫn tới chết người vì được can thiệp kịp thời. mới đây, 1 người nước Bên cạnh đang sinh sống tại TPHCM đã chết do ngâm mình trong bồn tắm lúc máy nước nóng đang hoạt động. đó là bà Mitermair Veronika, quốc tịch Ý, công tác tại TPHCM hơn một tháng nay và thuê nhà ở 1 mình tại số 8/33 đường Đinh Tiên Hoàng, Q.1. Sáng ngày 5- 8-2003, 1 người các bạn của bà Mitermair tới thăm thì phát hiện bà đã chết trong bồn tắm. Theo xác minh ban đầu của Phòng Cảnh sát thăm dò Công an TPHCM thì bà Mitermair có khả năng chết do dùng máy nước nóng trực tiếp bị rò rỉ điện 220 V.

    Vì sao máy nước nóng trực tiếp không an toàn?

    Theo giới chuyên môn thì máy nước nóng trực tiếp hay gián tiếp đều nguy hiểm ví dụ như không sở hữu biện pháp phòng ngừa phù hợp. Dù thế, đối với máy nước nóng trực tiếp thì mức độ nguy hiểm về điện cao hơn, do tiêu dùng nguồn điện trực tiếp. Trong lúc máy nước nóng gián tiếp sau khi “nấu” nước xong có thể ngắt nguồn điện (nước vẫn giữ được độ nóng cả ngày) mà không phải sợ bị điện giật.

    Máy nước nóng trực tiếp trên thị trường sở hữu tới hàng chục loại, giá từ vài trăm ngàn đồng tới trên một triệu đồng/máy. Giá máy càng rẻ thì nguy cơ bị rò rỉ điện càng to do sử dụng linh kiện kém chất lượng. Đối với loại máy giá rẻ còn bị nhà chế tạo, lắp ráp “ăn gian” để hạ giá tiền bằng cách thức bỏ bớt 1 số yếu tố quan trọng trong máy như thiết bị chống giật lúc bị rò rỉ điện (có tác dụng ngắt dòng điện kịp thời); thiết bị đo áp lực (khi nguồn nước yếu không đủ áp lực sẽ tự động ngắt điện)... Cho cần lúc dùng loại máy thiếu những thiết bị trên dễ dẫn đến nguy cơ bị điện giật.

    Máy nước nóng trực tiếp do lắp đặt ngay trong phòng tắm là môi trường ẩm ướt, thường xuyên bị đốt nóng từ nguồn điện nhà khiến các đường dây dẫn điện và những bộ phận mạch bị hở làm rò rỉ điện. lúc dùng máy nước nóng phải thường xuyên kiểm tra dộ an toàn, khoảng mỗi tháng 1 lần.
    Xem thêm: máy sáy tay panasonic

    Xem thêm: đèn pha led panasonic
    Xem thêm: ổ cắm công nghiệp

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này