Mất răng lâu năm phải làm sao

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi binhan2015, 27/10/17.

  1. binhan2015

    binhan2015 New Member

    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    gia lai
    Đối với nhiều người vì chủ quan hay nguyên do nào nào đó khi bị mất răng nhiều năm không phục hình nên thế hay gặp phải các dấu hiệu không tốt cho sức khỏe răng miệng. Vậy mất răng nhiều năm gặp các hậu quả xấu nào và có cách gì hạn chế hay không cùng chúng tôi cùng tham khảo qua thông tin Bài viết sau đây.

    [​IMG]

    Việc mất răng sau thời gian không phục hồi gây ra các hậu quả sấu cho sức khỏe răng miệng. Với trường hợp mất 1 răng thì bạn không cảm nhận rõ được điều ấy dĩ nhiên với trường hợp mất nhiều răng bạn cảm nhận rõ rệt tác hại theo thời kì bị mất răng.

    >>> Tham khảo thêm thông tin tuổi có thể trồng răng implant: http://sacdep.edu.vn/threads/trong-rang-implant-bao-nhieu-tuoi-la-co-the-thuc-hien-an-toan.6340/

    1. Vai trò của cấu trúc hàm mặt ổn định
    mất răng thời gian dài được xem như là một “biến cố” lớn đối với cấu trúc hàm mặt. Bởi vì:

    – các tiêu chí khuôn mặt hài hòa về tổng quát, một số tiêu chí khuôn miệng đẹp, tương quan trán, mũi và miệng chuẩn,… Tất cả đều tạo nên từ sự ổn định và cân đối của cấu trúc hàm mặt, mà cốt lõi là cấu trúc của răng – xương hàm.

    – Cấu trúc răng – xương hàm được cho là ổn định lúc tốt xương hàm cao cấp (về chiều cao, mất độ, thể tích, bờ xương, thành xương,…) và trong xương ổ răng có chân răng cố định. lúc những tiêu chí trong hai nhân tố xương hoặc răng suy yếu thì cấu trúc này sẽ mất đi sự ổn định.

    – Chẳng hạn như khi xương hàm không đạt chất lượng cao cấp, chân răng sẽ lung lay vì không được xương hàm neo giữ chắc chắn. khi chân răng bị mất đi, xương ổ răng bị trống sẽ sụt dần gây ra tiêu xương và còn rất nhiều những hệ lụy khác từ việc mất đa dạng răng.

    [​IMG]

    2. Hậu quả của viêc mất răng lâu năm

    bị mất răng và hậu quả của hiện trạng này có thể dẫn đến rất phổ biến những hậu quả mà có thể cùng chúng tôi không lường hết được. Chỉ những người đã bị mất răng lâu ngày đặc biệt là bị mất răng với số lượng lớn trong thời gian dài mới hiểu được hệ lụy này lớn như thế nào.
    các hậu quả của việc bị mất răng nhiều năm bao gồm:

    – vô cùng ảnh hưởng tới thẩm mỹ chung của khuôn răng
    – Tụt nướu ở vị trí răng mất
    – Tiêu xương ổ răng, tiếp đó là tiêu xương hàm
    – Nướu và xương ổ dễ bị viêm
    – Răng đối diện với khoảng trống bị mất răng sẽ trồi lên
    – các răng kề cận với răng mất sẽ đổ nghiêng, xô lệch
    – nếu như mất phổ biến răng, xương hàm sẽ tiêu nặng khiến cho khuôn mặt trở cho nên già nua nhanh chóng.

    >>> Xem chi tiết làm răng giả bị mất bao nhiêu tiền: http://phankhangbienhoa.org/threads/phuc-hinh-rang-da-mat-bang-implant-gia-nhieu-tien.320/

    3. Làm gì khi mất răng lâu năm?
    tối ưu nhất, ngay sau khi bị mất răng nên thế phục hình lại răng mất ngay để giảm thiểu những hệ quả xấu về lâu dài.

    Nhưng nếu đã bị mất răng lâu năm thì không còn phương pháp nào khác là điều trị giảm để phục hồi lại răng. khi này, việc chữa trị sẽ phức tạp bởi ngoài trồng răng giả còn phải hạn chế những hệ quả đã xảy ra sau mất răng. các chỉ định có thể phải sử dụng bao gồm:

    – Đeo hàm tháo lắp để đẩy chỉnh những răng xô lệch thẳng lại như cũ.
    – dùng mini vit phối hợp mắc cài để kéo răng đối bị trồi lên.
    – Phẫu thuật ghép xương hàm bị tiêu và ghép nướu nếu thành nướu mỏng, teo.
    – Cấy ghép răng Implant để đặt trụ chân răng vào trong xương hàm và lắp thân răng giả lên trên. Trong trường hợp này khong cho nên trồng răng bằng cầu răng vì sẽ không thể nào đạt hiệu quả tốt nhất và không ngừa được tiêu xương hàm.

    biện pháp bác sĩ chuyên sâu xét về phục hình và phẫu thuật chỉnh hình hàm mặt tại các cơ sở nha khoa Bình An cho biết: Toàn bộ quy trình này khá phức tạp và đòi hỏi BS nên biết có nhiều năm kinh nghiệm, trình độ nhiều năm kinh nghiệm, đặc biệt là nên biết có kinh nghiệm, năng lực thực sự mới điều trị thành công được cho các bạn. do vậy chọn lựa địa điểm nha khoa bảo đảm để thực hiện là rất khá quan trọng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này