Mách bạn cách chăm sóc tóc đẹp hoàn hảo với chanh tươi

Thảo luận trong 'Làm đẹp mỗi ngày' bắt đầu bởi lyly001, 5/10/17.

  1. lyly001

    lyly001 New Member

    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    HCM
    Chanh là loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C dồi dào cùng các khoáng chất cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh như canxi, sắt, đồng. Đối với vẻ đẹp của người phụ nữ, chanh còn được sử dụng làm nguyên liệu chăm sóc tóc hoàn hảo.

    Nước cốt chanh làm sạch gàu


    Công dụng nổi bật đầu tiên mà hầu như người phụ nữ Việt Nam nào cũng có thể biết đến trong việc chăm sóc tóc của trái chanh là làm sạch gàu trên da đầu. Nhờ sự tác động của các axit tự nhiên, những mảng gàu bám sâu dưới chân tóc hay xung quanh thân tóc đều được làm sạch triệt để.


    Một trong những công dụng của chanh trong việc chăm sóc tóc là làm sạch gàu Một trong những công dụng của chanh trong việc chăm sóc tóc là làm sạch gàu.


    Cách làm: Vắt một quả chanh lấy nước bỏ vỏ và hạt vào một cái bát sạch. Bổ sung thêm một cốc nước lọc và pha loãng nước cốt chanh. Sau khi gội đầu xong, sử dụng nước chanh loãng để xoa bóp đều lên mái tóc rồi để cho chúng khô tự nhiên trong không khí.


    [​IMG]
    Làm bóng tóc và kích thích mọc tóc

    Để cho những lọn tóc thêm bóng mượt và óng ả, các nàng hãy thử làm mặt nạ cho tóc với các nguyên liệu từ chanh, mật ong và bia. Cho vào bát một muỗng nước cốt chanh với hai muỗng mật ong nguyên chất, thêm vào hỗn hợp một ít bia và trộn đều. Thoa hỗn hợp lên tóc đã được làm ướt, massage da đầu nhẹ nhàng để mặt nạ thấm đều lên tóc và da đầu. Sau khoảng 10-15 phút, gội lại thật sạch với nước.


    Giúp tóc thẳng hơn

    Đây chính là một bí quyết tuyệt vời cho các nàng muốn sở hữu mái tóc thẳng, suôn mượt tự nhiên. Từ chanh và một số nguyên liệu dễ kiếm khác, chị em có thể tự chế một loại mặt nạ dưỡng tóc có tác dụng làm tóc thẳng, bóng mượt và chắc khỏe. Tinh chất trong mật ong và bia sẽ giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, chanh có tác dụng làm sạch sâu và loại bỏ gàu, giúp da đầu khỏe mạnh, hạn chế rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh hơn.


    Kéo dài tuổi thọ cho tóc

    Ngoài tác dụng làm sạch mái tóc, nước chanh còn giúp tăng cường độ ẩm và các vitamin làm tăng cường sức khỏe và sự phát triển cho sợi tóc. Đặc biệt, khi nước chanh được phối hợp cùng với những loại dầu dưỡng tóc.


    Cách làm: Trước khi sử dụng những loại dầu tự nhiên chăm sóc tóc như dầu ô liu, dầu dừa, dầu thầu dầu… Hãy vắt vài giọt nước cốt chanh pha loãng với dầu dưỡng tóc trong một chiếc bát sạch. Sử dụng hỗn hợp này để mát xa lên mái tóc rồi ủ nó trong 20 phút và gội sạch với nước mát.

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này