Lời khuyên dành cho chị em khi massage bầu

Thảo luận trong 'Sức khỏe phụ nữ' bắt đầu bởi phuongnguyenwru, 29/8/17.

  1. phuongnguyenwru

    phuongnguyenwru New Member

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Massage là phương pháp trị liệu bằng cách sử dụng các động tác day, ấn là chủ yếu, tập trung vào các huyệt đạo. Nếu như massage truyền thống đòi hỏi kỹ thuật viên phải am hiểu và có kiến thức và nắm bắt được sự vận hành và mối liên quan giữa các huyệt đạo trên cơ thể thì massage bầu thì cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc gây ra các cơn co thắt tử cung, ảnh hưởng đến thai nhi. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được những lời khuyên dành cho những bà bầu cần biết.

    Các động tác massage cho bà bầu xoa bụng bầu không chỉ giúp mẹ và bé gắn kết tình cảm mà còn giúp thai nhi hình thành nên những phản xạ có điều kiện khi cảm nhận được động tác trên tay mẹ, từ đó kích thích sự phát triển về mặt thể chất và trí não của em bé. Do đó bạn nên thận trọng khi áp dụng các động tác này nhé.

    [​IMG]

    – Trong quá trình massage cho các mẹ bầu và đặc biệt là vùng bụng, mẹ cần thực hiện đúng theo hướng dẫn và đặc biệt chú ý tới tư thế nằm và cường độ massage nhé.

    – Các động tác massage bụng cần thực hiện nhẹ nhàng, chậm rãi, không ấn mạnh lên vùng bụng hay vỗ mạnh vào bụng. Bắt đầu từ tháng thứ 6 của thai kỳ, mẹ có thể vỗ nhè nhẹ vào bụng theo nhịp thai máy để giáo dục cho thai nhi.

    – Mẹ cần nhớ không xoa bụng theo hình tròn mà hãy matxa bầu theo chiều từ dưới lên trên. Đồng thời không sử dụng bất kỳ loại tinh dầu hay thuốc bôi lên vùng bụng khi massage. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số loại dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu,…đều rất tốt cho bà bầu.

    Massage cho bà bầu chỉ được thực hiện từ tháng thứ 4 của thai kỳ và kết thúc vào tháng thứ 7. Còn 3 tháng đầu và 2 tháng cuối, mẹ không nên xoa bụng, vì sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non và những hậu quả không mong muốn.

    – Đối với những mẹ đã từng sinh non, sảy thai, động thai, rối loạn đông máu hay gặp bất thường trong thai kỳ, trước khi massage, cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa nhé.

    Lưu ý: Mẹ bầu không nên massage bụng quá nhiều lần trong ngày, số lượt massage ít hơn 4 lần/ngày, mỗi lần không quá 5 phút. Nếu như mẹ chỉ xoa bụng 1 lần trong ngày thì không được quá 15 – 20 phút.

    Tốt hơn hết mẹ nên tìm một địa chỉ massage bầu tại Hà Nội uy tín để giúp mình massage bởi các chuyên viên giàu kinh nghiệm và có kiến thức chuyên môn vững vàng sẽ biết cách massage cho mẹ để mang lại kết quả tối ưu nhất mẹ nhé.

    Với những lời khuyên này, Dạ Yến Thảo spa hi vọng sẽ giúp các bà mẹ trẻ tự tin hơn khi chăm sóc em bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

    Chúc mẹ và bé có thai kỳ khỏe mạnh và luôn vui vẻ nhé.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này