Loài hoa phong lan quý hiếm Hỏa Hoàng Cam

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi bomroitruc, 16/3/17.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    680
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Lan Kim Điệp là loài phong lan hồ điệp mong manh nhưng chứa đầy sức sống, lan tỏa ý nghĩa về tinh thần vượt qua khó khăn, rất thích hợp cho những người có tính cách sôi nổi trong cuộc sống.

    Bạn có biết một chi tiết rất thú vị về loài hoa này đó là gì không? Vào thời kỳ Victoria ở Anh, người ta xem hoa là biểu tượng thể hiện tình yêu đôi lứa. Nếu càng tặng nhiều hoa thì chứng tỏ tình cảm càng sâu nặng và chân thành. Vì thế mỗi cặp đôi yêu nhau đều chọn hoa lan hồ điệp là sợi nối gắn kết và bày tỏ tình yêu của mình.

    Có một số loài Phong Lan chỉ cho ra một hoa có kích thước lớn, riêng Hỏa Hoàng lại loài Lan rừng mọc thành chùm với nhiều hoa nhỏ chụm lại như đốm lửa màu cam rực rỡ. Với sắc màu chói lòa như nắng ấm, loài hoa này tượng trưng cho nam tính mạnh mẽ. Mỗi lần hoa nở lại như thắp sáng cả không gian xung quanh

    Có một loài hoa làm bạn hút hồn ngay từ lần đầu tiên bởi vẻ đẹp của nó. Loài hoa ấy được mệnh danh là “nữ hoàng của các loài hoa” và được dùng nhiều để trang trí, làm quà tặng cho bạn bè, người thân, đối tác… chăm sóc lan hồ điệp, loài hoa đẹp và mang nhiều ý nghĩa giá trị của cuộc sống.

    [​IMG]

    Loài hoa Phong Lan Hỏa Hoàng Cam sống phụ sinh, có thân ngắn và khá lớn, gốc có nhiều vảy do lá rụng. Lá của loài hoa này dày, cứng, xếp 2 dãy đều đặn trên thân. Phiến lá gấp theo gân giữa, đầu xẻ thùy nông. Cụm hoa dạng chùm đơn, mọc thẳng từ các nách lá ở đỉnh, dài trên 10cm. Chùm hoa gồm nhiều hoa nhỏ xếp dày đặc. Hoa nhỏ có kích thước tầm 1,8 cm màu vàng cam rực rỡ. Cánh hoa dạng bầu dục thuôn. Cánh môi hình giải thuôn, tù ở đấu, ốc thành túi đầu cong ra phía ngoài. Hoa nở vào cuối mùa xuân, đầu mùa hè. Có lẽ vì vậy mà hoa có sắc màu như màu của nắng. Khác với một số lan rừng như Tục Đoạn, Thanh Đạm,..từ lúc cây đâm nụ đến lúc nở hoa rất lâu, Hỏa Hoàng Cam lại có nụ lớn nhanh hơn hẳn. Thời gian cây ra hoa vì thế mà cũng ngắn bớt lại khiến người trồng hoa sớm thỏa mãn được niềm vui ngắm hoa nở mỗi ngày.

    Loài hoa xinh đẹp này vốn có nguồn gốc ở xứ nóng nên không ưa nước và có khả năng chịu nắng cực kỳ tốt. So với nhiều loài lan khác, chậu hoa lan hồ điệp Hỏa Hoàng Cam khá dễ trồng. Bạn có thể trồng cây bằng giỏ gỗ hoặc cho cây sống bám trên các thân cây gỗ như trồng Vanda. Vì là loài cây ưa nắng nên bạn cần đặt cây ở nơi có không gian thoáng đãng, chan hòa ánh nắng.

    Nên tưới nước và bón phân vào mùa dinh dưỡng trùng vào mùa mưa khoảng tháng 5 đến tháng 11. Đến mùa khô, khoảng tháng 12 đến tháng 2 thì giảm thiểu hoặc ngừng tưới nước để cây đi vào thời kỳ tượng hoa và chúng sẽ nở hoa từ tháng 2 đến tháng 4.

    Lan Hỏa Hoàng Cam thân ngắn và khá lớn, gốc có nhiều vảy do lá rụng. Lá của loài hoa này dày, cứng, xếp 2 dãy đều đặn trên thân. Phiến lá gấp theo gân giữa, đầu xẻ thùy nông. Cụm hoa dạng chùm đơn, mọc thẳng từ các nách lá ở đỉnh, dài trên 10cm. Chùm hoa gồm nhiều hoa nhỏ xếp dày đặc. Hoa nhỏ có kích thước tầm 1,8 cm màu vàng cam rực rỡ. Cánh hoa dạng bầu dục thuôn. Cánh môi hình giải thuôn, tù ở đấu, ốc thành túi đầu cong ra phía ngoài. Hoa nở vào cuối mùa xuân, đầu mùa hè. Có lẽ vì vậy mà hoa có sắc màu như màu của nắng. Khác với một số lan rừng như Tục Đoạn, Thanh Đạm,..từ lúc cây đâm nụ đến lúc nở hoa rất lâu, Hỏa Hoàng Cam lại có nụ lớn nhanh hơn hẳn. Thời gian cây ra hoa vì thế mà cũng ngắn bớt lại khiến người trồng hoa sớm thỏa mãn được niềm vui ngắm hoa nở mỗi ngày.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này