Lậu mủ hầu họng

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi bangung2016, 29/9/16.

  1. bangung2016

    bangung2016 New Member

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Ha Noi
    KHÁI NIỆM VỀ BỆNH LẬU

    Bệnh lậu là gì

    Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội thường thấy nhất do song cầu khuẩn lậu có tên là Neisseria Gonorrhoeae gây ra. Vi khuẩn lậu này ưa thích sống ở những nơi ẩm ướt, kín đáo, ấm áp. Bệnh chỉ lây từ người qua người và tất cả mọi người đều có nguy cơ mắc phải như nhau.

    [​IMG]
    Hình ảnh minh họa
    Vì lý do hình ảnh của bệnh này không tiện đăng nên tôi không đưa vào bài này, các bạn quan tâm, xin hãy nhấn vào hình ảnh bệnh lậu để tìm hiểu.

    Bệnh lậu cùng với sui mao ga, bệnh giang mai, hội chứng suy giảm miễn dịch HIV-AIDS là những căn benh xa hoi nguy hiểm nhất, gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm cho sức khỏe, tâm lý và cộng đồng xung quanh. Cả thế giới đang chung tay đẩy lùi các căn bệnh này.

    CÁC LÝ DO DẪN TỚI BỆNH LẬU

    - Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh lậu nhưng thường gặp nhất, chiếm phần lớn nhất là do quan hệ không an toàn (không sử dụng ”ba con sóc”) với đối tác mang bệnh. Chính vì thế bệnh lậu mủ mới được xếp vào danh mục bệnh xã hội :

    Vấn đề quan hệ ở đây không chỉ hiểu giản đơn là quan hệ qua âm đao mà bao gồm các cách quan hệ tình dục như làm chuyện ấy đường miệng, làm chuyện vợ chồng qua lỗ hậu môn đều có khả năng bị lây truyền vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae.

    - Lây nhiễm từ mẹ sang con:

    Người mẹ trong thời kì mang bầu bị lây bệnh lậu mủ hoặc mắc bệnh trước đó nhưng không biết nên đã mang bầu có nguy cơ cao sẽ lây truyền sang cho đứa bé trong bụng.
    Có 3 con đường khiến đứa bé mắc bệnh lậu mủ bẩm sinh là: Nhiễm trùng nước ối ngay từ khi còn trong dạ con (do khuẩn Neisseria Gonorrhoeae có trong máu, dịch nhầy, niêm mạc, nước ối của người đàn bà), trong quá trình trở dạ trẻ đi qua cổ tử cung, am dao nên đã bị lây truyền khuẩn lậu tại các bộ phận này, hoặc trẻ mắc bệnh lậu do bú sữa mẹ và tiếp xúc gần với mẹ bị lậu mủ trong thời gian dài.

    - Vi khuẩn song cầu khuẩn lậu có thể xâm nhập từ người này sang người khác thông qua tiếp xúc giữa các vết thương hở với nhau, vô tình chạm vào dịch nhầy, máu, mủ của người bệnh.

    - Ngoài ra có phần nhỏ ca bệnh nhễm lậu mủ do mặc chung áo quần, dùng chung tư trang với người bệnh.

    BIỂU HIỆN CỦA BỆNH LẬU MỦ Ở NAM NHÂN VÀ NỮ

    Dấu hiệu lậu mủ ở nam nhân

    Các thường có tiến trình nổi bật sau khi bị vi khuẩn lậu tấn công vào cơ thể 3 đến 5 ngày như sau:
    Đi tiểu buốt, đái dắt, đái nhiều lần trong ngày, liên tục bị kích thích gây cảm giác buồn đi đái nhưng mỗi lần đi đái là người nam cảm thấy rất đau buốt đến tận óc, dòng nước tiểu nóng, yếu, ra nhỏ giọt.
    Nước đái sữa, có mùi khai mạnh, trong nước đái có kèm theo mủ trắng đuc hoặc vàng chảy ra cùng, cuối bãi nước đái thường có máu tươi.
    Lỗ sáo sưng đỏ, ngứa ngáy, khó chịu, có mủ và dịch nhầy chảy ra. vào sáng sớm khi người nam ngủ dậy có chất nhầy trông như nhựa chuối ở lỗ sáo.
    Đau dọc niệu đạo và vùng sống lưng kéo xuống bụng dưới, có biểu hiện ớn lạnh, gấy sốt.
    Đau khi ”thằng bé” cương cứng và khi quan hệ, thường xuyên bị cường dương, xuất tinh đau buốt, có thể gặp phải hiện tượng xuất tinh ra máu.
    Cơ thể mệt mỏi, sốt, hạch bẹn nổi lên dày đặc.

    Nói chung dấu hiệu bệnh lậu mủ ở người nam gần giống với triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo, nguyên nhân là do khi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae tấn công cơ quan sinh dục phái nam sẽ gây ra bệnh viêm niệu đạo. Nói một cách khác viêm niệu đạo chính là một dấu hiệu nổi bật đi kèm với lậu.

    Dấu hiệu lậu ở nữ

    So với người đàn ông , bệnh lậu ở nữ diễn ra tương đối âm thầm, kín đáo không rõ ràng như với nam giới . Chính vì điều này mức độ nguy hiểm của bệnh càng cao, trong thời gian ủ bệnh nữ có thể vô tình lây truyền cho người khác mà không biết. Nếu có dấu hiệu phái nữ có thể gặp các hiện tượng như sau:

    Các biểu hiện của bệnh viêm niệu đạo, cụ thể như đái rắt, tiểu buốt, đái nhiều lần liên tục, dòng nước đái yếu, mỏng, nước tiểu đuc, có lẫn máu trong nước đái hoặc ở cuối bãi nước tiểu.
    Dịch tiết âm dạo ra nhiều, có mùi hôi, ẩm ướt, soi trong âm đao, cổ tử cung có thể thấy bị sưng phù, tấy đỏ.
    Ngứa âm dao, bụng dưới bị đau âm ỉ, đau rát khi làm chuyện vợ chồng.
    Đau toàn bộ khu vực xương chậu, sốt cao, nôn mửa, suy nhược, chán ăn, người bị ớn lạnh.

    Bệnh lậu mủ ở miệng có dấu hiệu tương đối giống nhau ở đàn ông và giới nữ, cụ thể là miệng đau rát, lở loét, có các cơn ho kéo dài, ngứa cổ họng, hơi thở nặng mùi, gần giống như với bệnh viêm họng, tuy nhiên dùng thuốc viêm họng lại không khỏi. Ngoài ra mặc dù mắc lậu mủ ở miệng nhưng người mắc bệnh vẫn có khả năng có các biểu hiện ở vùng kín như chúng tôi vừa mô tả trên.

    TÁC HẠI CỦA BỆNH LẬU MỦ ĐỐI VỚI NGƯỜI ĐÀN ÔNG VÀ ĐÀN BÀ

    Bệnh lậu nguy hiểm với nam nhân như thế nào?

    Bệnh lậu mủ nếu không được chữa trị kịp thời sẽ chuyển sang thời kỳ mãn tính, khi này người bệnh có hiện tượng sốt cao, mệt mỏi, chảy mủ ở lỗ sáo mỗi sớm, đau xương khớp, đau vùng bẹn kinh niên. Lậu mủ mãn tính rất khó trị, và dễ tái phát.
    Khuẩn Neisseria Gonorrhoeae khi mới vào cơ thể nó sẽ cư trú ở niệu đạo nhưng sau đó nhanh chóng di chuyển, đã xâm nhập đến nhiều bộ phận khác gây viêm toàn bộ đường tiết niệu (viêm niệu đạo, bàng quang, viêm thận, viêm tuyến tiền liệt, chít hẹp niệu đạo…) ảnh hưởng đến hoạt động bài tiết của cơ thế người đàn ông .
    Vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae là tác nhân gây ra các bệnh lý như viêm túi tinh, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn…khiến phái nam đau rát khi quan hệ tình dục, xuất tinh đau, tinh dịch lẫn máu… nam nhân khó thực hiện trọn vẹn vai trò của mình, ảnh hưởng đến khả năng tình dục của người nam .
    Với các bệnh nam khoa nếu nam không được chữa kịp thời và chính xác sẽ có nguy cơ dẫn đến các bệnh như ung thư tinh hoàn, teo tinh hoàn, làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng…tác động trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới , thậm chí là gây nên vô sinh.
    Nam nhân mắc bệnh lâu có nguy cơ bị hội chứng suy giảm miễn dịch HIV-AIDS cao hơn những người bình thường khác.

    Tác hại của lậu mủ đối với đàn bà

    Vi khuẩn song cầu khuẩn lậu là lý do hàng đầu gây ra các bệnh như viêm am dao, viêm cổ tử cung, viêm buồng tử cung, viêm ống dẫn trứng, vòi trứng, viêm buồng trứng,…
    Đây là những căn bệnh phụ khoa cực kì nguy hiểm, gây ra nhiều biến chứng liên quan đến sinh sản của đàn bà như: lây khuẩn huyết, sảy thai, sinh non, chửa ngoài dạ con, thai nhi phát triển chậm, thậm chí là vô sinh thứ phát.
    Người nữ mắc lậu nếu không chữa trị triệt để trước khi sinh con sẽ dẫn đến rất nhiều vấn đề như trẻ chậm phát triển về thể chất và trí tuệ, mắc bệnh lậu bẩm sinh ở mắt (gây điếc, mù lòa), viêm màng não…
    Lậu khiến nữ đau rát âm đao, xương mu khi giao hợp, ảnh hưởng đến khoái cảm tình dục của họ.

    CÁCH TRỊ LIỆU LẬU MỦ Ở ĐÀN ÔNG VÀ GIỚI NỮ

    Bệnh lậu có tiến trình rất nhanh, thông thường cứ 15 phút là song cầu khuẩn lậu lại phân chia một lần. Vì vậy thời gian là yếu tố rất quan trọng trong việc điều trị bệnh lậu. Phác đồ chữa trị bệnh lậu mủ ở nam và phái nữ tương đối giống nhau.

    Bệnh lậu mủ có thể điều trị khỏi bằng các loại thuốc kháng sinh (thuốc uống, thuốc tiêm). Nếu bệnh ở thời kì cấp tính việc điều trị tương đối đơn giản, tuy nhiên nếu bệnh đã chuyển sang thời kỳ mãn tính (khoảng sau thời kì cấp tính 15 ngày) muốn chữa trị khỏi dứt điểm cần tăng liều lượng thuốc kháng sinh và chữa trong thời gian dài mới đạt được hiệu quả.

    Điều trị bệnh lậu mủ cấp tính

    Thuốc uống trị liệu lậu

    Các loại thuốc điều trị lậu các bạn tuyệt đối không được tự mua về dùng tại nhà. Có thể gây ra các phản ứng phụ không nên có. Khi dùng thuốc cần phải được sự hướng dẫn từ các bác sĩ. Cũng tùy vào từng giai đoạn lậu bạn đang mắc phải mới có thể đưa ra các loại thuốc trị liệu hợp lý cho bạn.

    Thuốc tiêm trị liệu lậu

    Khi lậu mủ đã đến thời kỳ cấp tính đôi khi các bác sĩ phải dùng đến cả thuốc tiêm để chữa trị trong gia đoạn này. Để được tiêm thuốc điều trị lậu cấp tính cũng cần phải có sự can thiệp của bác sĩ và trong quá trình dùng thuốc chích thì người bệnh cũng cần phải kết hợp với các loại thuốc uống để quá trình trị liệu diễn ra nhanh chóng hơn.

    Chữa bệnh lậu mủ mãn tính

    Lậu mãn tính là thời kì bệnh khá nguy hiểm, cần phải được điều trị lâu dài và kiên trì.

    Chữa trị lậu mủ mãn tính bằng phương pháp DHA: Lậu mủ mãn tính trước kia rất khó chữa dứt khoát, thường xuyên tái phát khiến người mắc bệnh bị tác động nhiều.

    Tuy nhiên với sự xuất hiện của phương pháp DHA bệnh lậu mủ không còn là việc khó giải quyết nữa. Đây là cách chữa lậu tốt nhất hiện nay, trị liệu khỏi cả bệnh lậu hoàn toàn không kể cấp tính hay mãn tính, với ưu điểm là nhanh chóng, an toàn, dứt điểm, không tái phát
    Ngoài ra để việc chữa trị lậu mủ đạt được hiệu quả tuyệt đối, không tái phát, người mắc bệnh cần kết hợp chữa cùng đối tác (nếu có).

    PHƯƠNG PHÁP PHÒNG NGỪA LẬU

    Để phòng chống lậu mủ, tốt nhất là làm chuyện ấy chung thủy một vợ, một chồng.
    Sử dụng bao cao su khi QHTD.
    Không dùng chung quần áo, đồ dùng cá nhân với người khác.
     
    Đang tải...
: lậu mủ

Chia sẻ trang này