làm Thế nào máy tính bị hư ổ cứng

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi dinhduan911, 8/12/17.

  1. dinhduan911

    dinhduan911 Active Member

    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ổ cứng máy tính của bạn (kể cả laptop) có thể bị hỏng do sốc hoặc do tác động mạnh. Những mẹo trong bài viết sau sẽ giúp bạn khắc phục.
    Sau khi bị va đập mạnh hoặc bị sốc khi tải, ổ cứng của bạn có thể không dùng được nữa hoặc không vào được hệ điều hành. Bạn có thể may mắn sửa được lỗi và hồi sinh ổ cứng nếu thực hành đúng các bước sau đây. sua may tinh tai nha
    [​IMG]
    chỉ dẫn khắc phục sửa lỗi ổ cứng khi bị hỏng, Bad Sector
    Nếu chân tình cờ 1 ngày nào đó đẹp trời, máy tính của bạn bất chợt sập tiệm, thật là buồn làm sao khi nguyên cớ lại chính là do ổ cứng đã "lạc lối". Thường thì điều này đồng nghĩa với việc dữ liệu máy của bạn hư hết rồi -- trừ phi bạn đã back up lại dữ liệu. Nhưng có thật là ổ cứng đã "chết" thật hay không, hay còn "lâm chung"?
    Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách hồi phục lạo nhiều nhất có thể, nhưng nên nhớ: hướng dẫn này chỉ dùng lúc thúc bách, và chỉ vận dụng khi dữ liệu trong ổ k đủ quan trọng để bạn phải tốn tiền đem ra chỗ chuyên nghiệp để sửa. Nếu dữ liệu trong ổ là toàn bộ đối với thế cuộc bạn (phim ý chả hạn hihi) -- cho công việc hoặc các dữ liệu liên quan tới giấy má hợp pháp -- ĐỪNG CÓ dùng CÁCH NÀY. Chỉ nên làm cách này nếu bạn không còn lựa chọn nào khác ngoài quăng nó đi thôi!
    Bước 1. rà soát lỗi và khắc phục ổ cứng bằng tính năng Error-checking của Windows:
    Bạn chọn vào ổ đĩa cần sửa sang và chọn Properties > chuyển qua thẻ Tools > nhấn chọn Check Now > đánh dấu chọn trước Automatically fix the file system errors và Scan for and attempt recovery of bad sectors. rút cuộc nhấn Start. Nếu có thông tin hiện ra, bạn hãy nhấn Yes. Tính năng này chỉ khắc phục tạm trong thời kì ngắn giúp bạn có thể kịp thời sao lưu dữ liệu quan trọng mà thôi.
    Bước 2. Chữa ổ cứng bằng công cụ Flobo Hard Disk Repair
    cai dat may tinh tai nha xin chia tiếp kiến với Sau khi cài đặt, bạn chọn ổ đĩa cần sang sửa > nhập vị trí Start Sector và End Sector (để mặc định nếu muốn sửa quờ ổ cứng) > chọn Bad Sector Repair để bắt đầu quá trình sửa lỗi. Bạn có thể soát bề mặt đĩa từ với phương tiện Surface Test và thẩm tra hệ thống điều khiển ổ cứng có vấn đề gì sau va đập hay không bằng tính năng Controller Test.
    Nếu bạn gặp phải tình trạng ổ cứng vẫn được nhận diện sau va nhưng bị lỗi hệ điều hành và không thể đọc được các file khởi động được lưu trên đĩa hoặc mất đi ở phân vùng Active chứa HĐH, những lỗi thông tin cho trường hợp này thường là NTLDR is missing (trên Windows XP) hoặc BOOTMGR is missing (với Windows Vista/7), song song màn hình boot sẽ dừng lại ở thông báo này. Bạn có thể làm theo những bước sau để khắc phục lỗi:
    + Đối với Windows XP: sử dụng công cụ Windows XP Recovery Console bằng lệnh fixboot. Thao tác như sau:
    - Chọn chế độ ưu tiên boot từ D\DVD-ROM và cho đĩa Windows XP CD vào ổ CD. Trong quá trình tuyển lựa, bạn hãy nhấn phím 'R' để bắt đầu sửa lỗi trong Recovery Console.
    - Chọn phân vùng (ổ đĩa) cài đặt Windows XP (C:\WINDOWS) > gõ mật khẩu Administrator và gõ lệnh fixboot. Lệnh này sẽ chép lại các file cấp thiết cho việc khởi động (boot sector) vào ổ đĩa.
    - tiếp, bạn soát tên ổ đĩa của CD-ROM bằng lệnh dir X: (X là tên ổ quang – hình minh họa ổ CD-ROM là D). Khi biết kiên cố tên ký tự ổ CD, bạn hãy tiến hành copy 2 file NTLDR và NTDETECT.COM từ CD cài đặt vào ổ cứng. Sau đó, kết thúc bằng lệnh BOOTCFG /rebuild và phát động lại máy.
     
    Đang tải...
: sua may tinh

Chia sẻ trang này