Làm sao để chọn được đồ chơi trẻ em mầm non

Thảo luận trong 'Đồ dùng gia đình' bắt đầu bởi bomroitruc, 29/11/16.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    680
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    do choi mam non, hay còn được biết đến với nhiều cách gọi không giống nhau như : đồ vật mầm non, trang bị mẫu giáo, đồ chơi mẫu giáo… có tác dụng ảnh hưởng đến việc hình thành và tăng trưởng nhân cách của trẻ. Nhờ những do choi mam non, giúp trẻ được hành động, thao tác, được bộc lộ những cá tính của trẻ, giúp trẻ vững mạnh bằng phẳng phối hợp, từ đó giúp trẻ phát triển được toàn vẹn.

    Trẻ có nhiều cơ hội học và tò mò thông qua việc chơi hàng ngày của trẻ. Chơi cũng là một cách học để trẻ tự tìm tòi và khám phá cho bản thân mình. Thông qua đồ chơi, trẻ thực hiện được nhiều động tác và tư duy khác biệt, giúp trẻ rèn luyện thể lực và trí lực.

    [​IMG]

    Trong sơ đồ giáo dục quốc dân, giáo dục mầm non là cấp học trước tiên. Và nhiệm vụ của giáo dục mầm non là chăm nom nuôi dưỡng trẻ từ 3 tháng đến 6 tuổi. Mục tiêu nhằm giúp trẻ vững mạnh hoàn toản về thể chất, tinh thần, trí tuệ… sinh ra nên những khía cạnh nhân cách đầu tiên cho trẻ. Giáo dục mầm non dạy trẻ thông qua các tác động vui chơi giúp trẻ lớn mạnh đầy đủ những yếu tố trên.

    so sánh với trẻ, đồ chơi là hoàn toàn thiết yếu, vì đồ chơi giúp trẻ mày mò, khám phá thế giới kế bên, nó giúp trẻ nhỏ làm quen với đặc điểm, tính chất của nhiều thứ, biết được công dụng của chúng trong đời sống nhân loại. Đồ chơi cũng là phương tiện giúp trẻ dần nhận ra được những mối quan hệ giữa người với người trong xã hội và dần dần biết hòa nhập vào những mối quan hệ đó. Đồ chơi vừa giúp trẻ thỏa mãn nhu cầu vui chơi, vừa giúp trẻ tăng trưởng toàn diện về cơ thể, tạo hình dáng bằng vận kết hợp, vừa sẵn sàng cho trẻ vào học tiểu học vừa có thể tham gia tốt vào cuộc sống xã hội sau này.

    Tuy vậy, trong những năm trước đây, đồ chơi mầm non vẫn chưa được lưu ý đúng mức, do choi mam non trong các trường còn thiếu rất nhiều. Tại các thị xã, thành phố, đồ chơi mầm non trong các trường mẫu giáo, mầm non chỉ đạt khoảng 70%, tại các vùng nông thôn đạt khoảng 50%, còn tại các vùng sâu vùng xa thì hầu như là không có. Nhiều trường, lớp chỉ có do choi mam non tự tạo của giáo viên dùng để trưng bày, trẻ không được chơi. đồ chơi ngoài trời thiếu nhiều ở các trường mầm non nông thôn và vùng sâu, vùng xa. xem tại: trang thiet bi mam non Cán bộ quản lý giáo dục mầm non nói chung, hiệu trưởng các trường mầm non nói riêng cần nhận thức được tầm quan trọng của đồ chơi mầm non là để nâng cao chất lượng để mắt giáo dục trẻ, từ đó có kế hoạch đầu tư về đội ngũ giáo viên cũng như trang thứ trong trường cho hoạt động này.



    Muốn vậy, hiệu trưởng các trường mầm non phải xác định đồ dùng đồ chơi mầm non là phương tiện, là đồ dùng dạy học, đồng thời như là đồ chơi cho trẻ, phải lưu ý đến việc tạo ra đồ dùng đồ chơi mầm non cho trẻ bằng cách.

    - thứ 1, phải có những giải pháp thiết thực tạo ra các điều kiện mua sắm, trang bị, đồ vật mầm non, tự tạo đồ dùng đồ chơi mầm non dùng cho cho động tác chăm sóc, giáo dục trong nhà trường, đáp ứng nhu cầu hành động của trẻ.

    - Thứ hai, phải công sở cho giáo viên làm đồ dùng đồ chơi mầm non, thiết bị mầm non với những nguyên vật liệu có sẵn ở địa phương, những vật liệu phế thải trong sinh hoạt hàng ngày.Ví dụ như: mo cau, gáo dừa, tre, trúc, vỏ nghêu, sò, ốc, hến, chai nước khoáng, dầu gội, lon bia…

    - Thứ ba, cùng với đồ dùng đồ chơi ngoài trời và những đồ dùng đồ chơi mầm non giáo viên không thể làm được trường phải xây dựng kế hoạch buôn bán cho trường mình. Ví dụ như: đu quay, cầu trượt, thang leo, bập bênh…

    Xem chi tiết tại: thiet bi giao duc mam non
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này